Chúng ta

FPT thực hiện Nâng cao năng lực cạnh tranh, chống quan liêu

Thứ hai, 26/9/2016 | 10:43 GMT+7

Hôm nay (ngày 26/9), Ban Nhân sự FPT (FHR) sẽ triển khai chương trình "Nâng cao lực năng lực cạnh tranh" nhằm xác định và tìm giải pháp loại bỏ những bất cập gây ảnh hưởng đến sự phát triển bền vững của tập đoàn. Đây là năm thứ 3 tập đoàn thực hiện dự án này.

Hơn 8.400 CBNV FPT từ level 3 trở lên sẽ tham gia thực hiện thông qua hệ thống khảo sát online, từ ngày 26/9 đến 13/10. 

Bảng câu hỏi khảo sát gồm 2 phần: Ý kiến về việc xử lý/thực hiện các vấn đề nâng cao năng lực cạnh tranh trong năm 2015 và Đề xuất ý kiến cho 2016. CBNV tham gia survey năm nay sẽ đóng góp trên các vấn đề chính là: Chiến lược/Kế hoạch; Kinh doanh; Sản phẩm/ Giải pháp/Dịch vụ/Công nghệ; Nhân lực; Tổ chức - lãnh đạo; Sản xuất, chất lượng; Tin học hóa; Tài chính - Kế toán; Cơ sở vật chất và Văn hóa. Đặc biệt, năm nay, lãnh đạo tập đoàn bổ sung thêm câu hỏi liên quan đến vấn đề quan liêu, trì trệ trong bộ máy của tập đoàn.

FPT Software là đơn vị đầu tiên trong FPT tiến hành hội nghị Vivek Paul. Những giải pháp được đưa ra sau hội nghị đó đã mang lại hiệu quả rõ rệt cho

FPT Software là đơn vị đầu tiên trong FPT tiến hành hội nghị Vivek Paul. Những giải pháp được đưa ra sau hội nghị đó đã mang lại hiệu quả rõ rệt cho đơn vị.

Dữ liệu thu được sau kỳ khảo sát sẽ được FHR, tổng hợp, sàng lọc, phân tích trước khi gửi về các đơn vị để xem xét và xác định vấn đề.

Dự án "Nâng cao năng lực cạnh tranh" được triển khai từ tháng 7/2014 theo quyết định của Chủ tịch FPT Trương Gia Bình. Theo đó, các đơn vị trong tập đoàn sẽ tổ chức hội nghị theo format Vivek Paul để tìm ra những bất cập. 

Năm 2015, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc đã ký quyết định triển khai chương trình “Nâng cao Năng lực cạnh tranh 2015” trên toàn tập đoàn, được thực hiện bởi Ban Nhân sự FPT thông qua hệ thống khảo sát lấy ý kiến online. Các vấn đề được CBNV quan tâm nhất xoay quanh chính sách đãi ngộ, quy trình sản xuất kinh doanh, nhân lực, tin học hóa… 

Theo TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc, nâng cao năng lực cạnh tranh là yếu tố cấp thiết và cần phải tiến hành ngay để giúp tập đoàn chiếm lĩnh thị trường trong nước và rộng bước tiến ra toàn cầu. Dự án này được xuất phát từ nhu cầu phát triển của tập đoàn, trong bối cảnh thị trường Việt Nam dù khó khăn nhưng vẫn tiềm năng, đòi hỏi FPT phải tiếp tục tăng trưởng. Đặc biệt với chiến lược toàn cầu hóa, FPT cần phải thay đổi để tăng tính chuyên nghiệp, thay đổi mô hình kinh doanh và bổ sung nguồn lực chất lượng cao cho thị trường mới.

Thanh Nga

Ý kiến

()