Chúng ta

FPT Telecom tròn 18 tuổi

Thứ bảy, 31/1/2015 | 12:38 GMT+7

Hôm nay, ngày 31/1, Công ty CP Viễn thông FPT bước vào tuổi 18 - cột mốc ghi dấu những thành tích đáng tự hào của đơn vị. Từ một trung tâm nhỏ bé ra đời năm 1997, FPT Telecom đã trở thành một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông, Internet hàng đầu Việt Nam.

Bắt đầu bằng dịch vụ dial up, năm 2003, FPT Telecom đã có bước chuyển mình lớn khi thực hiện thay đổi cơ bản bằng việc chuyển sang nền tảng ADSL nhằm đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mới về dịch vụ Internet tốc độ cao thay cho hình thức kết nối sơ khai ban đầu. Lên tuổi 18, FPT Telecom đổi mới mạnh mẽ với quang hóa - chuyển đổi hạ tầng từ cáp đồng sang cáp quang.

DSC-0126-JPG-6930-1422677081.jpg

Với việc mở rộng vùng phủ, FPT Telecom đã hiện diện tại 59 tỉnh/thành. Trong ảnh nhân viên kinh doanh chi nhánh Trà Vinh hướng dẫn khách hàng ký hợp đồng ngay sau lễ khai trương chi nhánh cuối cùng của miền Tây.

"Cùng với việc thực hiện tái cơ cấu, chuyển đổi thành mô hình Công ty Cổ phần (năm 2005) và thay đổi cơ bản nền tảng dịch vụ theo kịp đà phát triển của công nghệ và Internet, hoạt động kinh doanh của FPT Telecom không ngừng phát triển với tốc độ tăng trưởng hằng năm từ 30-40%. Cùng với đó là sự ra đời của các dịch vụ giá trị gia tăng, dịch vụ viễn thông khác, đưa FPT Telecom trở thành một doanh nghiệp viễn thông đầy đủ với uy tín cao trên thị trường", Chủ tịch FPT Telecom Chu Thanh Hà chia sẻ.

Trong các năm qua, FPT Telecom đã dần mở rộng quy mô từ hai thành phố chính là Hà Nội, TP HCM đến 59 tỉnh, thành trên cả nước và tiến ra toàn cầu. Vùng kinh doanh tại Campuchia sau những khó khăn ban đầu đã thu hoạch những quả ngọt. Kế hoạch của FPT Telecom trong thời gian tới là xâm nhập và mở rộng hoạt động của công ty tại các nước trong khu vực.

Về cơ sở hạ tầng, trong giai đoạn 2012-2104, công ty đã hoàn tất xây dựng tuyến trục Bắc - Nam mạch A và B, sở hữu đường trục viễn thông riêng, tăng cường mạnh mẽ sự tự chủ và năng lực cung cấp dịch vụ viễn thông, Internet đến hàng triệu khách hàng.

FPT Telecom đang chuyển mình trên con đường mới với nhiều hoài bão. So với chỉ tiêu đề ra, năm 2014, doanh thu Viễn thông FPT đạt 101,1%; lợi nhuận trước thuế đạt 102,4%, cán mốc 128% kế hoạch phát triển thuê bao. Chiến dịch quang hóa có những bước tiến vượt bậc khi đạt 159% kế hoạch triển khai hạ tầng và 128% kế hoạch chuyển đổi thuê bao tại Hà Nội - TP HCM.

DSC-0083-JPG-9052-1422677081.jpg

Lãnh đạo các vùng kinh doanh ký kết kế hoạch phát triển năm 2015 với Ban điều hành FPT Telecom trong buổi giao ban tháng 1.

2014 cũng là năm thành công của FPT Telecom ở các hoạt động văn hóa xã hội cả bên trong lẫn bên ngoài, từ Ngày FPT vì vộng đồng 13/3, tặng tủ sách và quà cho học sinh nghèo tại Phú Thọ - Hải Phòng; Thăm, tặng quà học sinh nghèo và đồng bào Việt Nam tại Campuchia… “Từ khóa năm 2015 của FPT Telecom là sáng tạo và tăng trưởng”, TGĐ Nguyễn Văn Khoa khẳng định và cho biết “công ty sẽ có những bước chuyển mình quan trọng để hướng đến khách hàng”.

Thành quả của 2014 tạo tiền đề cho sự tăng trưởng cao trong những năm tới, cả về doanh thu và lợi nhuận. Dự kiến, trong năm tới, đơn vị sẽ tập trung phát triển dịch vụ PayTV trở thành một lĩnh vực kinh doanh chính; Tiếp tục đầu tư vào con người, đào tạo và đãi ngộ, đồng thời đầu tư vào hạ tầng, mạng lưới, tuyến cáp quốc tế để nâng cao năng lực phục vụ khách hàng.

Theo chị Hà, trong năm mới đơn vị sẽ có nhiều công việc cần nâng cao hơn nữa về chất lượng, từ hạ tầng cho đến chuỗi dịch vụ. “18 năm qua FPT Telecom đều tăng trưởng liên tục. Bước vào giai đoạn mới, đơn vị sẽ nỗ lực để nâng cao hơn nữa thành tích ấy. Giờ cũng là lúc công ty bắt tay xây dựng, đào tạo đội ngũ lãnh đạo mới”, Chủ tịch FPT Telecom chia sẻ về định hướng khi công ty đang bước vào lứa tuổi sung sức nhất.

Nguyên Văn

Ý kiến

()