Chúng ta

FPT Telecom đẩy mạnh bán hàng online đối phó Covid-19

Thứ sáu, 13/3/2020 | 15:50 GMT+7

Ngoài bán hàng truyền thống D2D (door-to-door - đến từng nhà), việc đẩy mạnh các kênh trực tuyến trở là cần thiết để đảm bảo tình hình kinh doanh cho nhà 'Cáo' trong bối cảnh dịch bệnh lan rộng.

Theo dự báo, mùa dịch Covid-19 hiện có những diễn biến phức tạp và có thể kéo dài trong thời gian tới, khi Hà Nội cũng như nhiều tỉnh thành khác tại Việt Nam đang phải đối mặt với nguy cơ dịch bùng phát trở lại và lây lan nghiêm trọng. Trước tình hình này, FPT Telecom xác định cần phải luôn luôn tập trung để phản ứng kịp thời, đối phó với dịch bệnh để đảm bảo tình hình kinh doanh ổn định.

Đây là tình hình chung của hàng loạt doanh nghiệp tại Việt Nam, đặc biệt là ngành dịch vụ đang đứng trước nguy cơ bỏ lỡ cơ hội tiếp cận những khách hàng mới để phát triển thị trường. Trước tình huống khó khăn này nhà ‘Cáo’ có kế hoạch đẩy mạnh tối ưu hóa vận hành, tăng cường sáng tạo trên nền tảng công nghệ nhằm tạo thêm nguồn lực mới cho FPT Telecom.

‘Cơ hội’ từ Covid 19

89259666-2640270219414860-7147-9120-9426

Covid-19 được nhìn nhận là một cơ hội với nhà 'Cáo'.

TGĐ FPT Telecom Hoàng Việt Anh cho biết, việc quan trọng lúc này là nhà Viễn thông cần tập trung đảm bảo an toàn, sức khỏe của CBNV và hoạt động kinh doanh được vận hành bình thường. Các đơn vị, bộ phận cần lập kế hoạch đối ứng với các tình huống khó khăn nhất do dịch bệnh gây ra.

Anh cho rằng Covid-19 đang ảnh hưởng nghiêm trọng tới Việt Nam và thế giới, đang tạo ra nhiều thách thức đối với nền kinh tế các nước, nhưng cũng là cơ hội để các doanh nghiệp nói chung và FPT Telecom nói riêng tìm mọi cách để sáng tạo, đảm bảo hoạt động của công ty được vận hành bình thường.

Theo truyền thống, mô hình D2D từng là thế mạnh của FPT Telecom trong việc bán hàng. Tuy nhiên, thời gian qua, các đối thủ đã học và đẩy rất mạnh mô hình này. TGĐ FPT Telecom nhấn mạnh phải nghĩ ra những mô hình mới hơn, và online là hướng tất yếu cần tăng tốc. Đây là “cú hích lớn” để nhà 'Cáo' thay đổi cách tiếp cận mới, phải sáng tạo trong cách bán hàng của mình hơn để đảm bảo được kết quả kinh doanh.

89645213-655920485205997-71787-7267-7674

Việc các đối thủ đã học và đẩy rất mạnh mô hình D2D là “cú hích lớn” để nhà 'Cáo' thay đổi cách tiếp cận mới, phải sáng tạo trong cách bán hàng của mình hơn để đảm bảo được kết quả kinh doanh.

Với tâm lý lo lắng của người tiêu dùng, việc hạn chế ra ngoài, chọn mua sắm trực tuyến thì nhu cầu về sử dụng Internet tốc độ cao, xem các nội dung truyền hình cũng sẽ tăng rất cao. Đây chính là cơ hội mà FPT Telecom cần khai thác ở hành vi khách hàng để tăng hiệu quả kinh doanh.

Chuyển đổi số: Dữ liệu lớn và bán hàng đa kênh

Việc chuyển đổi số đã được thực hiện từ lâu tại FPT Telecom, nhưng đặc biệt mạnh mẽ trong 5 năm gần đây. TGĐ Hoàng Việt Anh cho rằng nhà 'Cáo' đã biến những sáng tạo được cụ thể hóa thành những sản phẩm hỗ trợ kinh doanh thực tế như Mobisales, MobiNet… Đó đều là dấu hiệu tích cực trong công tác Chuyển đổi số.

Đối với bất kỳ doanh nghiệp nào khi thực hiện Chuyển đổi số cũng sẽ hướng tới 3 mục tiêu lớn là nâng cao trải nghiệm khách hàng, nâng cao hiệu quả vận hành và nâng cao khả năng sáng tạo mô hình dịch vụ kinh doanh mới. Hiện tại, FPT Telecom đang thực hiện chương trình “Giới thiệu bạn bè” với mục tiêu thay đổi trải nghiệm khách hàng và nâng cao hiệu quả vận hành. Ban Điều hành kỳ vọng, chương trình này sẽ giúp cho FPT Telecom đảm bảo được tình hình kinh doanh tốt trong dịp dịch bệnh Covid-19 như hiện nay.

89993510-201306981154106-55042-2039-3318

Ban điều hành cùng Ban dự án Giới thiệu bạn bè luôn có những trao đổi thường xuyên để khi vừa chạy chương trình vừa rút ra được những kinh nghiệm để chương trình đem lại những hiệu quả cao hơn.

Thời gian qua, FPT Telecom đã triển khai bán hàng online trên một loạt các hệ thống khác nhau, đó là đăng ký online trên website, ứng dụng Hi FPT... và mới đây nhất là Giới thiệu bạn bè. Lý do FPT Telecom tập trung vào chương trình này là nhận biết khi những khách hàng hiện hữu trở thành những “người giới thiệu” sản phẩm dịch vụ, tính đảm bảo sẽ được đẩy cao hơn, tính trung thành của một khách hàng cũng sẽ tăng cao lên nhiều so với trước đây.

Đối với dự án Giới thiệu bạn bè, hiện FPT Telecom đang nỗ lực hết sức để đem lại nhiều động lực cho khách hàng hơn nữa để họ có hứng thú khi tham gia chương trình, cách thức đăng ký online cũng sẽ được cải tiến cập nhật để bất kỳ ai cũng dễ dàng thực hiện. Vì vậy Ban điều hành cùng Ban dự án Giới thiệu bạn bè luôn có những trao đổi thường xuyên để khi vừa chạy chương trình vừa rút ra được những kinh nghiệm để chương trình đem lại những hiệu quả cao hơn.

88257390-221522878973901-69398-6972-1915

Chương trình “Giới thiệu bạn bè” có mục tiêu thay đổi trải nghiệm khách hàng và nâng cao hiệu quả vận hành.

Nhìn vào một số kết quả ban đầu của chương trình Giới thiệu bạn bè, Tổng Giám đốc Hoàng Việt Anh tin tưởng rằng FPT Telecom đang đi đúng hướng vì tốc độ tăng trưởng rất tích cực. TGĐ hy vọng toàn CBNV vừa triển khai chương trình vừa theo dõi những phản hồi của khách hàng để kịp thời xử lý, đem lại trải nghiệm tốt nhất tới khách hàng của FPT Telecom. 

>> TGĐ FPT Telecom: 'Mỗi băn khoăn của CBNV cần đi vào hành động'

Thủy Minh

Ý kiến

()