Chúng ta

TGĐ FPT Telecom: 'Mỗi băn khoăn của CBNV cần đi vào hành động'

Thứ tư, 11/3/2020 | 07:26 GMT+7

‘Amazing Experience' (trải nghiệm tuyệt vời), Covid-19, thu nhập CBNV là 3 chủ đề được quan tâm nhất trong Đối thoại mở của FPT Telecom trong chiều ngày 9/3.

15h30 ngày 9/3, chương trình “Đối thoại mở” diễn ra tại phòng họp IX5200, toà nhà PVI (Hà Nội) và toà nhà Tân thuận II (TP HCM). Chương trình có sự tham gia của Chủ tịch FPT Telecom Hoàng Nam Tiến; TGĐ Hoàng Việt Anh; 4 PTGĐ: chị Vũ Mai Hương, anh Nguyễn Hoàng Linh, anh Chu Hùng Thắng, anh Vũ Anh Tú; Trưởng bộ phận của các đơn vị trực thuộc FPT Telecom.

Mở đầu chương trình, anh Hoàng Việt Anh - TGĐ FPT Telecom nhấn mạnh, chương trình sẽ là nơi chia sẻ rõ hơn về định hướng của công ty trong thời gian tới cũng như nhiệm vụ, vai trò của mỗi CBNV trong hành trình mang đến cho khách hàng trải nghiệm tuyệt vời. Luôn với tiêu chí thẳng - thật - mở, đối thoại nhận được đa dạng các loại câu hỏi. Tuy nhiên 3 nội dung được đề cập nhiều nhất: Sự ảnh hưởng Covid-19; Amazing Experience; Thu nhập CBNV. 

640-Anhhv-7164-1583764353.png

TGĐ FPT Telecom ấn tượng các câu hỏi về trải nghiệm tuyệt vời. Ảnh: Foxnews.

Khai thác và mang đến trải nghiệm tuyệt vời - Amazing Experience là chiến lược 3 năm của FPT Telecom. TGĐ FPT Telecom đánh giá cao sự quan tâm của CBNV đến chiến lược công ty. Mọi chia sẻ, đóng góp của CBNV là điều tiên quyết để FPT Telecom hiện thực hoá kế hoạch. Từng ý kiến đóng góp về mặt công nghệ hướng tới trải nghiệm khách hàng được ghi nhận và giải quyết cụ thể trong thời gian sắp tới. 

Liên quan đến trải nghiệm tuyệt vời, anh Vũ Anh Tú - PTGĐ FPT Telecom nhận được câu hỏi về phát triển và đảm bảo hạ tầng. Theo anh Tú, hiện tại, FPT Telecom đang có ‘biệt đội’ xử lý các vấn đề hạ tầng đồng thời nâng cấp, đảm bảo chất lượng cho khách hàng. Trong năm nay, hạ tầng viễn thông tiếp tục được phát triển, nâng cấp và đầu tư một khối lượng cáp lớn, dự kiến 2 năm nữa sẽ đi vào sử dụng.

640-Tuva-2999-1583764353.png

PTGĐ FPT Telecom Vũ Anh Tú nhấn mạnh về kế hoạch 2 năm triển khai hạ tầng công ty. Ảnh: FoxNews.

Một trong những sản phẩm mới nằm trong hệ sinh thái nhà ‘Cáo’ góp phần mang đến trải nghiệm khách hàng là FPT Camera. Anh Trần Minh Tuấn Anh - Nhân viên kinh doanh HN4 đặt câu hỏi về những chính sách bán hàng mới năm 2020. Ban Dự án FPT Camera cho biết, sản phẩm được tung ra ở một số thị trường lớn trong nước (Hà Nội, TP HCM, Nam Định, Hải Phòng… ) vừa bán vừa ghi nhận phản hồi từ người dùng. Bên cạnh đó, sản phẩm đang được nghiên cứu để phát triển thêm nhiều tiện ích cho khách hàng. Do vậy, chính sách bán hàng sẽ liên tục thay đổi để mang lại lợi ích cho khách hàng và người bán.

Thu nhập CBNV là vấn đề thứ 2 được đề cập nhiều tại buổi đối thoại. Tham gia chương trình, tân Chủ tịch FPT Telecom Hoàng Nam Tiến bày tỏ sự mong muốn mỗi cá nhân trong FPT Telecom phát huy tối đa tính chủ động, sáng tạo để nâng cao năng suất lao động. “Những người làm tốt và người làm kém có thể chênh lệch 3, 4 lần nếu thực sự có khác biệt”, anh Tiến nhấn mạnh. Các bộ phận/cá nhân làm tốt đánh giá nhanh và thu nhập cũng cao hơn. Cá nhân anh luôn quan niệm: “Lòng tin trong con đường thành công của công ty phải có sự thành đạt, hạnh phúc của mỗi cá nhân”.

640-tienhn-5209-1583764353.png

Chủ tịch FPT Telecom Hoàng Nam Tiến nhấn mạnh, triển khai nhanh chính sách lương khoán tại đơn vị. Ảnh: FoxNews.

Một trong những vấn đề nổi bật đó là dịch bệnh Covid-19 cùng nhiều ảnh hưởng tới công việc của CBNV. Qua đây, Chủ tịch Hoàng Nam Tiến yêu cầu toàn thể các chi nhánh, văn phòng, ban chức năng trong nội bộ công ty cần có phương án/kịch bản kịp thời trước tình hình Covid-19. Một số trường hợp cụ thể khi CBNV bắt buộc làm việc tại nhà trong trường hợp bị cách ly thì cần người thay thế. Tất cả các kịch bản phải hướng đến mục tiêu, hoạt động công ty phải liên tục được tiến hành, không được tạm ngưng vì dịch. Ngoài ra, Ban điều hành cũng đã lên các chính sách làm việc, thu nhập cho CBNV trong mọi trường hợp có thể xảy ra của dịch bệnh. Chính sách sẽ được công bố trong tuần này.

Với mục tiêu lắng nghe, giải đáp những khó khăn, thắc mắc của CBNV trong thời gian qua, chương trình diễn ra với tinh thần “Hỏi thẳng thắn - Trả lời thẳng thắn”. Tuy nhiên, anh Tiến nhận định, các câu hỏi vẫn còn hiền và vĩ mô. Anh mong rằng, các câu hỏi lần sau sẽ khó hơn, khiến Ban điều hành phải trao đổi kỹ lưỡng trước khi trả lời hoặc nêu các vấn đề khiến lãnh đạo phải thay đổi chính sách hiện hành, đặc biệt là thu nhập, phúc lợi.

Bên cạnh đó, CBNV cũng dành sự quan tâm cho các công nghệ đang sử dụng tại công ty. Đối với ứng dụng điểm danh FoxPro, chị Vũ Thị Mai Hương - PTGĐ FPT Telecom nhận định, với 85% CBNV sử dụng không phải con số ấn tượng nếu xét đến câu chuyện kỷ luật. Tuy nhiên để có thêm nhiều tiện ích cho CBNV khi sử dụng, đội dự án sẽ nghiên cứu để tích hợp với myFPT. Qua đây, CBNV có thể cập nhật tin tức thường xuyên, tham gia cộng đồng kết nối với hơn 30.000 người FPT toàn cầu.

Trong 2 giờ đối thoại, có 121 câu hỏi được gửi về cho Ban điều hành cũng như đặt câu hỏi trên Livestream. Khép lại “Trò chuyện với Sếp nhà Cáo” số 3, chương trình thu hút 1.400 lượt xem ngay sau khi kết thúc, 213 tương tác và 87 comment. Đặc biệt, tại thời điểm đỉnh của Livestream, có hơn 700 người theo dõi cùng lúc.

Trước đó, nhà "Cáo" đã hai lần tổ chức Đối thoại mở để tăng sự tương tác cũng như ghi nhận, tìm phương hướng giải quyết các vấn đề CBNV gặp phải. Số đầu tiên của “Trò chuyện cùng sếp nhà Cáo” diễn ra ngày 12/2/2018. Tại đây, Ban điều hành FPT Telecom đã giải đáp nhiều câu hỏi liên quan đến tình hình hoạt động, chính sách, sản phẩm, chế độ công đoàn từ CBNV trong công ty. Chương trình đã nhận được tổng cộng 1.600 lượt xem, 400 lượt yêu thích, 53 lượt chia sẻ và 300 bình luận đến từ các thành viên nhà Cáo.

Số thứ 2 triển khai với nội dung Quy hoạch băng thông - gia tăng trải nghiệm; Giữ chân khách hàng, giảm rời mạng trong các tháng cao điểm; Chiến dịch bán hàng trong tháng 6-7 trên toàn quốc. Sau 2 tiếng đối thoại, chương trình nhận được 100 câu hỏi cùng hơn 2.000 lượt tương tác.

Hà Trần

Ý kiến

()