Chúng ta

FPT Shop lọt Top 3 nhà bán lẻ uy tín 2018

Thứ sáu, 26/10/2018 | 17:08 GMT+7

Bán lẻ nhà F tăng hai bậc trong Bảng xếp hạng Top 10 công ty uy tín ngành bán lẻ năm 2018 vừa được Vietnam Report công bố.

Top 10 Bảng xếp hạng năm nay được phân thành hai nhóm Hàng tiêu dùng nhanh và siêu thị  và Nhóm hàng lâu bền, điện máy, vàng bạc. FPT Shop xếp thứ 3 trong bảng xếp hạng Nhóm hàng lâu bền, điện máy, vàng bạc. So với kỳ đánh giá năm 2017, Bán lẻ nhà F tăng 2 bậc, từ thứ 5 lên hạng 3.

Ở Top 10 Nhóm hàng lâu bền, điện máy, điện lạnh, vàng bạc gồm Điện máy Xanh dẫn đầu bảng xếp hạng, tiếp theo là Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận.

hinh-2-top-10-ban-le-2018-9298-154054715

Top 10 công ty uy tín ngành bán lẻ năm 2018 được đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính. Nguồn: Vietnam Report.

Tiêu chí đầu tiên là năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất với các chỉ tiêu như tổng tài sản, tổng doanh thu, lợi nhuận, hiệu quả sử dụng vốn.

Tiếp theo đó là uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng và Khảo sát người tiêu dùng về mức độ nhận biết và sự hài lòng với các sản phẩm, dịch vụ của công ty.

Cuối cùng là khảo sát chuyên gia đánh giá vị thế của các công ty trong ngành và khảo sát doanh nghiệp được thực hiện trong tháng 9/2018 về quy mô thị trường, lao động, vốn, tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, kế hoạch hoạt động trong năm 2018. 

Bảng xếp hạng Top 10 công ty uy tín ngành bán lẻ là kết quả nghiên cứu độc lập của Vietnam Report, được công bố từ năm 2017. Tuy nhiên, từ năm 2012, Vietnam Report đã sử dụng phương pháp Media Coding (mã hóa dữ liệu báo chí) để tính điểm uy tín của các doanh nghiệp trên truyền thông. 

Mới đây, công ty Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) vừa công bố kết quả kinh doanh 9 tháng năm 2018. Theo đó, doanh thu lũy kế của FPT Retail đạt 11.033 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu online tăng trưởng 18%. Lợi nhuận sau thuế đạt 227,4 tỷ đồng, tăng trưởng 30%.

Sau 9 tháng, chuỗi cửa hàng FPT Shop đạt 524 shop. Doanh số trung bình đạt 2,34 tỷ đồng/cửa hàng/tháng. Tính đến cuối tháng 9, chuỗi F.Studio của FPT Retail đã đạt 15 cửa hàng. Doanh số chuỗi cửa hàng này đóng góp 301 tỷ đồng vào tổng doanh số công ty, tăng 25% so với cùng kỳ.

Sau một thời gian ngừng hoạt động, chương trình bán hàng trả góp F.Friends và chương trình trợ giá bán hàng (Subsidy) đã hoạt động trở lại kể từ cuối tháng 8. Doanh số từ 2 chương trình này sau 9 tháng lần lượt chiếm 5,1% và 4,5% tổng doanh thu, đạt mục tiêu kế hoạch doanh số năm 2018.

Trong quý 3 vừa qua, FPT Retail đã thành lập công ty con là Dược phẩm FPT Long Châu với số vốn điều lệ 100 tỷ đồng, trong đó FPT Retail đóng góp 75% vốn điều lệ.

Đầu tháng 9, tạp chí Retail Asia số tháng 6 và 7 năm 2018 vừa công bố danh sách 500 nhà bán lẻ hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Trong đó, FPT Shop đã “nhảy vọt” từ vị trí 356 năm ngoái lên vị trí 305 trong bảng xếp hạng này. Đồng thời, FPT Shop vẫn giữ vững vị trí trong Top 5 nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam năm 2018.

Đặc biệt, với doanh số/m2 vượt trội so với các đối thủ trong Top 10 nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam, cụ thể là 14,523 USD/m2, FPT Shop đã duy trì vị trí nhà bán lẻ hiệu quả nhất tính trên diện tích mặt sàn kinh doanh.

>> 'Như một giấc mơ' của FPT Shop vượt 53 triệu view

Tân Phong

Ý kiến

()