FPT Retail được vinh danh Thương hiệu mạnh Việt Nam lần thứ 8 liên tiếp

Thứ sáu, 15/10/2021 | 05:42 GMT+7

FPT Retail vinh dự nằm trong Top 100 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2021 - giải thưởng vinh danh những thương hiệu thể hiện khả năng thích ứng, tăng trưởng tốt trong đại dịch Covid-19. Đây cũng là lần thứ 8 liên tiếp nhà Bán lẻ nhận được danh hiệu này.

Lễ công bố và vinh danh Thương hiệu mạnh Việt Nam 2020 - 2021 là hoạt động thường niên nằm trong chuỗi sự kiện Diễn đàn các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức.

Với chủ đề "Vượt thách thức", những doanh nghiệp vào Top 100 năm nay đã thể hiện được tính sáng tạo, đổi mới, ứng dụng công nghệ số trong hoạt động sản xuất kinh doanh, tái cấu trúc doanh nghiệp, điều chỉnh và thay đổi mô hình, phương thức hoạt động sản xuất kinh doanh phù hợp và hiệu quả với tình hình mới.

Theo BTC, danh hiệu Top 100 Thương hiệu mạnh đã được khảo sát, bình xét dựa trên hồ sơ đăng ký tham dự của các doanh nghiệp, cũng như đề cử của các hiệp hội doanh nghiệp, ngành hàng, các chuyên nghiên cứu thương hiệu trên cả nước và ban biên tập, bạn đọc của Tạp chí Kinh tế Việt Nam. Các doanh nghiệp được vinh danh đều có kết quả kinh doanh tốt, bảo vệ thương hiệu, chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực lãnh đạo, nguồn nhân lực, trách nhiệm cộng đồng của doanh nghiệp, cam kết bảo vệ môi trường, ứng dụng chuyển đổi số..

photo-1-1634204065811120131344-4629-8395

Đại diện FPT Retail nhận giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam 2020 - 2021. Ảnh: BTC

Để có sự thích ứng và tăng trưởng ổn định này, FPT Retail đã không ngừng nỗ lực vượt dịch, quyết tâm "sống chung với lũ, chắt chiu từng cơ hội được phục vụ khách hàng".

Là công ty thành viên của một Tập đoàn công nghệ hàng đầu, FPT Retail nhận được sự giúp sức về mặt công nghệ rất lớn từ hệ sinh thái FPT nhằm nâng cấp kênh bán hàng, tăng năng suất lao động ở tất cả các khâu thông qua việc ứng dụng BOT (Tự động hoá), AI (Trí tuệ nhân tạo) đồng thời mở rộng tập khách hàng tiềm năng thông qua CDP Platform (Nền tảng dữ liệu khách hàng).

Nhanh chóng thích ứng, biến "nguy" thành "cơ", trong nửa đầu năm 2021, FPT Retail đã mang về doanh thu lũy kế là 9.024 tỷ đồng, tăng trưởng 24% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, doanh thu chuỗi nhà thuốc Long Châu đạt 1.336 tỷ đồng, gấp gần 3 lần so với cùng kỳ năm 2020. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 76 tỷ đồng, tăng trưởng 189% so với cùng kỳ.

Về mảng online, doanh thu 6 tháng đầu năm 2021 đạt 2.829 tỷ đồng, tăng trưởng 10% so với 6 tháng đầu năm 2020. Theo số liệu GfK (số liệu nghiên cứu thị trường), FPT Shop đang là chuỗi cửa hàng có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất, vươn lên đứng đầu thị trường bán lẻ laptop tại Việt Nam với 31% thị phần.

Trong suốt giai đoạn dịch bệnh vừa qua, FPT Retail cũng có cơ hội chung tay cùng Tập đoàn FPT trong những dự án cộng đồng như: tặng 10.000 túi thuốc F0 cho người bệnh tại TP HCM; tặng 3.300 máy tính cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các vùng dịch,…

Sơn Trà

Ý kiến

()