Chúng ta

FPT Online dự kiến trả cổ tức 2016 không thấp hơn 35%

Thứ sáu, 22/4/2016 | 18:24 GMT+7

Năm 2015 ghi dấu mức tăng trưởng ấn tượng của Công ty CP Dịch vụ trực tuyến FPT (FPT Online) khi lợi nhuận trước thuế và sau thuế tăng lần lượt 73% và 88% so với năm 2014. 

ĐHĐCĐ FPT Online diễn ra vào chiều ngày 22/4, với sự góp mặt của 17 cổ đông, đại diện cho hơn 13,2 triệu cổ phiếu, tương đương với 93,7% quyền biểu quyết. Chương trình năm nay tiếp tục nhận được sự đồng thuận cao tại các nội dung cần thông qua.

Một trong những nội dung quan trọng nhất được Đại hội thông qua là phương án sử dụng lợi nhuận và trích quỹ khen thưởng phúc lợi năm 2015. Theo đó, FPT Online đã chi hơn 70 tỷ đồng để chi trả cổ tức bằng tiền mặt cho cổ đông với tỷ lệ 50%, tương ứng 5.000 đồng/CP, vào ngày 20/1. Công ty cũng dành 10% trích từ lợi nhuận sau thế cho quỹ khen thưởng phúc lợi. 

Với tỷ lệ đồng thuận cao, không có câu hỏi trong phần thảo luận Đại hội.

Các nội dung cần biểu quyết của FPT Online đã được thông qua với tỷ lệ đồng thuận cao. 

Chủ tịch FPT Online Thang Đức Thắng nhận định, kết quả kinh doanh năm 2015 được tạo ra nhờ quá trình đơn vị tinh gọn mô hình kinh doanh ở mức đơn giản nhất: chỉ tập trung vào nội dung truyền thông và quảng cáo. Cụ thể, so với năm 2014, doanh thu quảng cáo đã tăng 15% so với cùng kỳ. Nhiều kỷ lục về các chỉ số truy cập cũng được xác lập với 13,5 tỷ lượt, đưa VnExpress trở thành trang báo có số lượng nội dung, comment do độc giả đóng góp lớn nhất hiện nay.

Từ nền tảng sẵn có, năm 2016, FPT Online đặt mục tiêu doanh thu tăng 23%. Đơn vị cũng dự kiến trả cổ tức bằng tiền mặt không thấp hơn mức 35%, tương đương 3.500 đồng/CP. 

Để cán đích, FPT Online sẽ tiếp tục theo đuổi chiến lược nâng cao chất lượng nội dung và công nghệ. Tập trung phát triển thương hiệu và công chúng quốc tế, ngày 12/4 vừa qua, trang VnExpress International đã chính thức ra mắt với kỳ vọng trở thành kênh thông tin hữu ích cho người đọc sử dụng tiếng Anh trên toàn cầu. VnExpress cũng sẽ phát triển nội dung đa phương tiện, phát triển các sản phẩm theo hướng Mobile First và dịch chuyển nền tảng quảng cáo, tối ưu hóa doanh thu.

Cùng với việc thông qua báo cáo của HĐQT, Ban kiểm soát, Đại hội cũng tiến hành bầu HĐQT và Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2016 -2021. Theo đó, 3 thành viên HĐQT của đơn vị là Chủ tịch FPT Online Thang Đức Thắng, Chủ tịch FPT Telecom Chu Thanh Hà và Phó TGĐ FPT Nguyễn Thế Phương.

"Ngành nghề mà FPT Online lựa chọn là truyền thông và quảng cáo đang đứng trước những xu thế thuận lợi, nhiều cơ hội mới, có khả năng phát triển mạnh mẽ. Nhưng đồng thời, đây cũng là thách thức lớn. FPT Online sẽ kịp thời tiếp thu và đưa ra quyết định đúng đắn", anh Thắng cam kết. 

Tiểu Thanh

Ý kiến

()