Chúng ta

FPT IS vận hành dự án SAP ERP cho Habeco

Chủ nhật, 1/12/2019 | 11:12 GMT+7

Với việc vận hành hệ thống SAP S/4HANA, nhà Hệ thống chính thức là đối tác tin cậy, đồng hành cùng Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco) trong chuyển đổi số.

Sáng ngày 1/12, FPT IS và Habeco đã tổ chức lễ vận hành hệ thống quản trị doanh nghiệp tại trụ sở của khách hàng. Đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu Habeco là doanh nghiệp đầu tiên trong ngành bia Việt Nam triển khai SAP ERP.

Chúc mừng sự kiện quan trọng của nhà F và Habeco, anh Trương Gia Bình - Chủ tịch FPT - khẳng định việc hoàn tất dự án ERP là câu chuyện khó. Tuy nhiên, mọi doanh nghiệp trên thế giới chỉ cần một máy SAP và lựa chọn đúng con đường, sẽ đến được thành công.

FIS-Habeco-1-2-5592-1575171881.jpg

Anh Trương Gia Bình chúc mừng Habeco chính thức vận hành hệ thống SAP ERP. Ảnh: Trâm Nguyễn

“Tôi tin tưởng sau khi golive thành công, Habeco sẽ làm tốt hơn, nhanh và nhiều hơn để tạo được lợi thế cạnh tranh mới, khẳng định thương hiệu Habeco”, chủ tịch FPT bày tỏ. “Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục đồng hành để Habeco là doanh nghiệp chuyển đổi số thành công nhất trong ngành bia Việt Nam”.

Sau 6 tháng triển khai, giải pháp quản trị doanh nghiệp tổng thể SAP ERP S/4HANA do nhà Hệ thống FPT xây dựng chính thức được vận hành tại Habeco. Sản phẩm bao gồm các phân hệ chính: Kế toán tài chính; Kế toán quản trị; Quản lý mua hàng; Quản lý kho; Báo cáo tài chính hợp nhất; Sản xuất... Trong đó có những nghiệp vụ được triển khai theo đặc thù thực tế của Habeco như: Tính giá thành; Quản lý bán hàng và đơn hàng nhà phân phối; Quản lý két chai vỏ.

Khi đi vào hoạt động, hệ thống sẽ giúp Habeco chuẩn hóa và tự động hóa quy trình quản lý và quy trình hoạt động sản xuất kinh doanh, kiểm soát số liệu tất cả các khâu trên hệ thống một cách chính xác, giảm thiểu chi phí, tăng năng suất lao động.

FIS-Habeco-3-2-2267-1575171881.jpg

Đại diện FPT/ FPT IS, hãng SAP và Habeco cùng khởi động quả cầu số, chính thức vận hành dự án SAP ERP. Ảnh: Trâm Nguyễn

Ông Trần Đình Thanh - Chủ tịch Habeco ấn tượng với tốc độ triển khai sớm 3 tháng so với kế hoạch và sự tập trung, sát sao trong công việc của đội ngũ CBNV FPT IS. Bày tỏ sự tin tưởng dành cho FPT và hãng SAP, ông Thanh cũng khẳng định là đơn vị đầu tiên trong ngành bia Việt Nam ứng dụng nền tảng SAP trong quản lý doanh nghiệp, Habeco sẽ cần cải tiến nhiều điều, đặc biệt là thay đổi thói quen làm việc của các bộ phận.

“Tôi hy vọng cán bộ kỹ thuật của FPT, SAP và lãnh đạo chủ chốt của Habeco sẽ có sự hợp tác chặt chẽ hơn khi chính thức vận hành hệ thống. Từ đó giúp phát triển, hoàn thiện sản phẩm, mang lại hiệu quả lớn, giúp doanh nghiệp bắt kịp cuộc cách mạng 4.0”, ông Trần Đình Thanh bày tỏ.

FIS-Habeco-2-2-5175-1575171881.jpg

Chủ tịch Habeco - ông Trần Đình Thanh phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Trâm Nguyễn

SAP là một nền tảng chuyển đổi số. Các hệ thống như vận chuyển, quản lý nhân sự đóng vai trò vệ tinh sẽ được tích hợp trên nền tảng đó, tạo thành một thể thống nhất. Dự kiến sau khi S/4HANA đi vào ổn định, FPT IS sẽ tiếp tục phát triển và tích hợp hệ thống hoá đơn điện tử vào sản phẩm này. Qua đó tiến tới xây dựng mọi hoạt động của Habeco trên nền tảng SAP ERP do FPT cung cấp.“Tôi hy vọng cán bộ kỹ thuật của FPT, SAP và lãnh đạo chủ chốt của Habeco sẽ có sự hợp tác chặt chẽ hơn khi chính thức vận hành hệ thống. Từ đó giúp phát triển, hoàn thiện sản phẩm, mang lại hiệu quả lớn, giúp doanh nghiệp bắt kịp cuộc cách mạng 4.0”, đại diện Habeco nói.

Trước đó, tháng 11 vừa qua, nhà Hệ thống đã triển khai phần mềm nhân sự FPT.iHRP cho Habeco nhằm giúp doanh nghiệp quản lý một cách hiệu quả nguồn nhân lực, tối ưu hoá công tác quản lý và nâng cao hiệu quả khai thác thông tin.

Tiền thân là Nhà máy Bia Hommel được người Pháp xây dựng từ năm 1890, đến năm 1958, Habeco đã cho ra đời chai bia đầu tiên của người Việt Nam. Trải qua gần 130 năm lịch sử, với hơn 60 năm phục hồi, xây dựng và phát triển, Habeco trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong ngành đồ uống Việt Nam, với 23 đơn vị thành viên và hơn 4.000 cán bộ, công nhân viên. Những dòng sản phẩm mang thương hiệu Habeco nổi tiếng như Bia Hà Nội, Bia Trúc Bạch... đã trở thành một phần của văn hóa ẩm thực được người tiêu dùng trong nước và nước ngoài tin tưởng, yêu mến.

FPT IS đã có gần 25 năm kinh nghiệm triển khai ERP tại thị trường Việt Nam và khu vực. FPT IS không chỉ là nhà tư vấn về công nghệ và giải pháp mà sẽ luôn đồng hành cùng Habeco nói riêng và các doanh nghiệp nói chung để xây dựng nên một nền tảng công nghệ vững chắc, nâng cao năng lực quản trị trong xu thế chuyển đổi số.

Không chỉ phát triển thị trường trong nước, hiện tại, chiến lược phát triển các giải pháp, dịch vụ ra toàn cầu hóa của FPT IS đang được đẩy mạnh hơn nữa tại các nước đang phát triển tương tự Việt Nam như Campuchia, Lào, Philippines, Myanmar, Bangladesh... Hiện nay, giải pháp quản trị doanh nghiệp SAP đã được FPT IS triển khai cho nhiều doanh nghiệp lớn trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) tại Việt Nam như Viansoy, Trung Nguyên, Lavifood, Tân Hiệp Phát…

Hoàng Hương

Ý kiến

()