Chúng ta

FPT IS bày cách doanh nghiệp bứt phá với nhà máy thông minh

Thứ tư, 20/11/2019 | 17:25 GMT+7

Với kinh nghiệm số hoá nhà máy, phân ngành Công nghiệp số (FPT IS FDI) của nhà Hệ thống tổ chức hội thảo nhằm chia sẻ, cung cấp thông tin về ứng dụng công nghệ cho doanh nghiệp.

Sáng ngày 19/11, hội thảo “Mảnh ghép nào còn thiếu cho bước đột phá trong nhà máy thông minh của bạn?” do FPT IS phối hợp tổ chức cùng hãng công nghệ Oracle đã diễn ra tại khách sạn Caravelle Sài Gòn.

Hội thảo tập trung vào việc chuyển đổi số trong lĩnh vực sản xuất - vốn đang là mũi nhọn của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Chương trình sẽ mang tới một bức tranh toàn cảnh và phương pháp ứng dụng công nghệ để tối ưu hóa hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

fis-oracle-1-2-5041-1574166946.jpg

Phân ngành Công nghiệp số nhà Hệ thống phối hợp cùng hãng Oracle tổ chức hội thảo về nhà máy thông minh. Ảnh: ĐVCC

Tại chương trình, anh Trần Đức Trung - Giám đốc Phân ngành Công nghiệp số FPT IS đã có phần trình bày về "Công nghệ 4.0: Cách tiếp cận để chuyển đổi thành công".

Ứng dụng công nghệ tiên tiến hướng đến xây dựng nhà máy thông minh sẽ tạo nên những bước đi nhảy vọt. Từ tự động hóa truyền thống, ngành công nghiệp sẽ chuyển dịch đến hệ thống kết nối và linh hoạt trong các sản phẩm, quy trình và chuỗi cung ứng liên quan.

Theo anh Trung, FPT IS nhận thấy để chuyển đổi số thành công trong lĩnh vực sản xuất, doanh nghiệp cần xây dựng qua hai giai đoạn: giai đoạn chuẩn bị và giai đoạn chuyển đổi số. Đối với giai đoạn chuẩn bị, doanh nghiệp cần lưu ý đến các vấn đề về số hóa và kết nối dữ liệu, hiểu được thông tin, tiên đoán và xử lý thông tin.

Trong khi đó, giai đoạn chuyển đổi số là giai đoạn cần lưu ý về định danh và kết nối, chia sẻ thông tin, sử dụng thông tin trong quá trình ra quyết định quản trị và áp dụng công nghệ tự động vận hành sản xuất tại nhà máy.

“FPT IS tập trung vào vấn đề làm thế nào để định danh và kết nối thông tin trong hoạt động nhà máy. Đồng thời, chúng tôi quan tâm đến cách tổ hợp và tích hợp thông tin có nghĩa phục vụ cho vận hành. Vì thế, các sản phẩm và dịch vụ của FPT IS sẽ tập trung vào Auto ID. Thực tế, FPT IS cũng đã triển khai nhiều hệ thống giúp định danh và kết nối thông tin về sản xuất của doanh nghiệp", đại diện phân ngành Công nghiệp số nhấn mạnh.

Số hoá sản xuất tiến đến xây dựng nhà máy thông minh là nhu cầu tất yếu của ngành công nghiệp trong cuộc cách mạng 4.0. Xu hướng này giúp doanh nghiệp đạt được các quy trình sản xuất tích hợp, linh hoạt, thông minh, bắt kịp với thị trường năng động và toàn cầu.

Tham gia vào buổi hội thảo lần này giúp các doanh nghiệp có thêm kiến thức về quy trình sản xuất tích hợp, linh hoạt, thông minh đồng thời ứng dụng công nghệ 4IR tối ưu hóa hoạt động kinh doanh.

FPT IS là nhà tích hợp hệ thống, cung cấp giải pháp hàng đầu Việt Nam và khu vực. Sở hữu năng lực công nghệ được thừa nhận bởi các khách hàng và đối tác toàn cầu, FPT IS mang đến những dịch vụ và giải pháp phục vụ các lĩnh vực trọng yếu của từng quốc gia, như: Viễn thông, Ngân hàng - Tài chính, Y tế, Giao thông vận tải, Tài chính công, Điện, Nước, Gas và Doanh nghiệp.

Công ty có hơn 3.000 kỹ sư trình độ cao, am hiểu nghiệp vụ khác hàng và chuyên sâu trong từng ngành kinh tế. Năng lực của chuyên gia FPT IS đã được công nhận với nhiều chứng chỉ công nghệ quốc tế được cấp bởi các nhà cung cấp giải pháp và dịch vụ dẫn đầu thế giới như Cisco, IBM, Microsoft và Oracle.


Hoàng Hương

Ý kiến

()