Chúng ta

FPT IS 'xây' nhà máy thông minh cho Bibica

Thứ hai, 9/9/2019 | 17:37 GMT+7

FPT IS vừa kick-off dự án Triển khai dự án số hoá nhà máy làm nền tảng hướng đến nhà máy thông minh cho Công ty Cổ phần Bibica - công ty bánh kẹo hàng đầu Việt Nam.

Dự án Triển khai dự án số hoá nhà máy làm nền tảng hướng đến xây dựng nhà máy thông minh được phân ngành công nghiệp số của FPT IS (FDI) triển khai cho nhà máy Bibica miền Tây tại Bến Lức, Long An.

Nhà máy Bibica miền Tây có quy mô hơn 50.000 m2, được xây dựng với công nghệ máy móc hiện đại của Châu Âu. Trong xu thế công nghệ 4.0, ban lãnh đạo Bibica mong muốn xây dựng một nhà máy hiện đại, thông minh,  kỳ vọng sẽ giúp công ty tăng trưởng bền vững trong tương lai. Vì thế, Bibica đã chọn FPT IS là đơn vị tư vấn và triển khai các giải pháp nhà máy thông minh tại Long An. 

Cụ thể, FPT IS sẽ tư vấn và triển khai giải pháp số hoá và thu thập dữ liệu sản xuất tập trung cho Bibica nhằm đáp ứng toàn bộ các yêu cầu quản trị sản xuất, phù hợp với mục tiêu và định hướng chiến lược phát triển sản xuất của công ty, anh Bùi Triệu Anh Tuấn - Phó Giám đốc FPT IS FDI thông tin. 

bibica-1740-1568020153.jpg

Nhà máy sản xuất bánh kẹo Bibica miền Tây được xây dựng tại khu công nghiệp Vĩnh Lộc 2, Long An.

Giải pháp phần mềm được FPT đề xuất triển khai dựa trên nền tảng công nghệ WINCC OA (Open Architecture) thuộc phân hệ SCADA (Supervisory Control And Data Acquisition) của tập đoàn Siemens của Đức.

Dự án số hoá hướng đến xây dựng nhà máy thông minh giúp Bibica tự động hóa việc thu thập dữ liệu sản xuất từ 4 dây chuyền mới, đảm bảo khả năng xác định được tình hình hoạt động sản xuất của các dây chuyền theo thời gian thực, giám sát loại bỏ sai sót qua việc ghi nhận dữ liệu tự động, giảm thiểu sự can thiệp của nhân viên. 

Cạnh đó, việc thu thập các thông tin cân, công thức phối liệu khi định lượng và chuyển về hệ thống quản lý tập trung trở nên dễ dàng bằng cách thiết lập chương trình cân, đảm bảo việc cân đúng thứ tự và đúng khối lượng theo công thức phối liệu. Hệ thống còn giúp thu thập các thông tin kiểm tra chất lượng của QC/QA vào hệ thống SCADA (hệ thống điều khiển giám sát và thu thập dữ liệu) và xuất các báo cáo từ hệ thống này.

Dự kiến, cuối tháng 10 nhà máy mới mang tên "Nhà máy Bibica miền Tây" sẽ đi vào vận hành với công nghệ do FPT IS tư vấn, triển khai. Bibica cũng sẽ xem xét triển khai cho các nhà máy còn lại của hãng trải dài trên cả nước. 

Công ty cổ phần Bibica là một trong những công ty sản xuất và kinh doanh bánh kẹo hàng đầu tại Việt Nam và có thương hiệu rất quen thuộc với người tiêu dùng. Mỗi năm công ty cung cấp cho thị trường hơn 20.000 tấn bánh kẹo các loại như : bánh tết, bánh hura, bánh quy, socola, bánh trung thu, kẹo cứng, kẹo mềm,… Trong đó Hura, Goody, Orienko, Migita, Tứ Quý, Bốn mùa,…là những nhãn hàng được biết nhiều trên thị trường.

Hơn 24 năm phát triển, FPT IS là nhà tích hợp hệ thống, cung cấp giải pháp hàng đầu Việt Nam và khu vực. FPT IS hiện là một trong những doanh nghiệp tiên phong về các giải pháp quản trị doanh nghiệp, giao thông thông minh, thành phố thông minh, chính phủ số, ngân hàng số...

Nhà Hệ thống của FPT có hơn 3.000 kỹ sư trình độ cao, am hiểu nghiệp vụ khách hàng và chuyên sâu trong từng ngành kinh tế, được công nhận với nhiều chứng chỉ công nghệ quốc tế được cấp bởi các nhà cung cấp giải pháp và dịch vụ dẫn đầu thế giới như Cisco, IBM, Microsoft, Oracle, Siemens, Schneider Electrics...

>> 3 sản phẩm của FPT IS giành giải Chuyển đổi số Việt Nam

Hà An

Ý kiến

()