Chúng ta

FPT IS thắng 3 giải lớn tại Ngày An toàn thông tin Việt Nam

Thứ bảy, 30/11/2019 | 12:04 GMT+7

Nhà Hệ thống xuất sắc giành giải thưởng tại 2 hạng mục “Sản phẩm ATTT mới xuất sắc” và “Dịch vụ ATTT tiêu biểu”, trở thành 1 trong 2 công ty sở hữu nhiều thành tích nhất trong ngày hội.

Trung tâm An ninh Mạng thuộc FPT IS đã mang 3 sản phẩm đến hội thảo - triển lãm quốc tế "Ngày An toàn thông tin (ATTT) Việt Nam" năm 2019, gồm: EagleEye Msoc, EagleEye PT, EagleEye malBOT. 3 sáng tạo này đã xuất sắc đem về giải thưởng danh giá tại 2 hạng mục “Sản phẩm ATTT mới xuất sắc” và “Dịch vụ ATTT tiêu biểu”.

fis-attt-1-2-1241-1575080847.jpg

Tác giả các sản phẩm của Trung tâm An ninh Mạng nhà Hệ thống nhận giải thưởng tại "Ngày An toàn thông tin Việt Nam" 2019. Ảnh: ĐVCC

Cụ thể, “Dịch vụ giám sát ATTT - FPT EagleEye mSOC” và “Dịch vụ kiểm thử an toàn thông tin – FPT EagleEye PT” giành danh hiệu Dịch vụ An toàn thông tin tiêu biểu 2019; “Sản phẩm FPT EagleEye malBOT – Hệ thống BOT tự động phát hiện và ngăn chặn máy tính vi phạm hệ thống mạng” đạt danh hiệu Sản phẩm An toàn thông tin mới xuất sắc 2019. Trong đó, EagleEye malBOT từng đạt giải Bạc sáng tạo iKhiến số 4 và Chuyển đổi số của FPT, được Chủ tịch Trường Gia Bình và CEO Nguyễn Văn Khoa đề xuất triển khai toàn tập đoàn.

Với 3 danh hiệu này, FPT IS là công ty sở hữu nhiều giải thứ hai, sau công ty An ninh mạng Viettel. Các sản phẩm của công ty đã phải trải qua quá trình đánh giá, kiểm định của Ban Cơ yếu Chính phủ, Bộ TT&TT, Bộ Quốc phòng và hội đồng chuyên gia độc lập.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, buổi tọa đàm với chủ đề “Giải pháp nâng cao năng lực an toàn thông tin của Việt Nam: chính sách, công nghệ và kinh nghiệm quốc tế” được tổ chức với sự tham gia của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng một số tập đoàn công nghệ lớn trong và ngoài nước như.

Chia sẻ tại toạ đàm, Chủ tịch Hội đồng thành viên FPT IS - anh Dương Dũng Triều khẳng định: "Nhận thức về an toàn, bảo mật thông tin của doanh nghiệp, người dân còn hạn chế nên cần tăng cường các hoạt động truyền thông, đào tạo nhận thức về vấn đề này. Các doanh nghiệp cần đoàn kết, chia sẻ với nhau để xây dựng năng lực bảo vệ cũng như chống lại các cuộc tấn công có chủ đích".

fis-attt-2-3-7096-1575080847.jpg

Anh Dương Dũng Triều phát biểu tại toạ đàm về nâng cao năng lực an toàn thông tin tại Việt Nam. Ảnh: ĐVCC

Dịch vụ giám sát ATTT FPT - EagleEye mSOC là dịch vụ giám sát và phân tích an ninh chuyên sâu, dành riêng cho các khách hàng có nhu cầu xây dựng và vận hành một trung tâm Giám sát an toàn thông tin hoàn chỉnh. EagleEye mSOC có nhiều ưu điểm nổi trội như khả năng tích hợp với các giải pháp bảo mật hàng đầu thế giới, khả năng tự động hóa cao trong vận hành, thời gian triển khai nhanh chóng, dễ dàng mở rộng và nâng cấp và được hỗ trợ 24/7 bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực an toàn, an ninh mạng.

Dịch vụ kiểm thử an toàn thông tin – FPT EagleEye PT giúp khách hàng phát hiện sớm và giải quyết các vấn đề an ninh mạng liên quan đến các ứng dụng và hệ thống thông qua việc mô phỏng các hình thức tấn công như những hackers thực sự, phát hiện điểm yếu, lỗ hổng và lọt lộ các thông tin nhạy cảm.

Bên cạnh đó, tuy mới ra mắt không lâu, song Hệ thống BOT tự động phát hiện và ngăn chặn máy tính vi phạm hệ thống mạng - FPT EagleEye malBOT đã khẳng định được tính ưu việt khi tự động phát hiện và ngăn chặn cách ly ngay lập tức các máy tính có hành vi vi phạm, giảm thiểu các cảnh báo giả, hỗ trợ giám sát nhanh chóng để xử lý sự cố kịp thời. Sản phẩm đã được đăng ký bản quyền bởi FPT IS và đang được áp dụng cho toàn bộ hệ thống mạng nội bộ của công ty.

Theo anh Phạm Tùng Dương - Giám đốc Trung tâm An ninh mạng FPT, chuyển đổi công nghệ cần song hành với bảo mật. FPT IS đã chuyển đổi tư duy theo hướng 'tấn công để phòng thủ' nhằm đưa ra những giải pháp bảo mật phù hợp và giàu tính thực tiễn cho khách hàng. "Hầu hết các doanh nghiệp đều ý thức được dữ liệu là nguồn tài sản quý giá, nhưng chưa có lời giải tối ưu cho bài toán đầu tư, trang bị hệ thống bảo mật phù hợp và xây dựng chiến lược an ninh mạng hiệu quả. Trong khi đó, các cuộc tấn công mạng ngày càng gia tăng về số lượng và quy mô, diễn ra ngày càng tinh vi và phức tạp. Các sản phẩm, dịch vụ giám sát an toàn thông tin cho doanh nghiệp của FPT IS được xây dựng nhằm giải quyết triệt để những vấn đề đó."

2019 là năm thứ 4 chương trình “Bình chọn sản phẩm, dịch vụ An toàn thông tin” được tổ chức, thu hút sự tham gia của các tổ chức, doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực này như FPT, Viettel, VNPT, CMC, BKAV… Năm nay, vòng chung tuyển của chương trình có tất cả 30 sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin đến từ 15 tổ chức, doanh nghiệp.

Hội thảo - triển lãm quốc tế “Ngày An toàn thông tin Việt Nam” là sự kiện thường niên được tổ chức bởi Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam – VNISA. “Ngày An toàn thông tin Việt Nam” với chủ đề “Nâng tầm An toàn, An ninh thông tin quốc gia trong kỷ nguyên số” được cho là sự kiện hàng đầu, nổi bật nhất về an toàn, an ninh mạng trong năm 2019 tại Việt Nam, thu hút sự quan tâm của đông đảo giới công nghệ trong và ngoài nước. Đặc biệt, với tầm quan trọng của vấn đề an toàn, an ninh mạng hiện nay, hội thảo vinh dự được Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tham dự và có ý kiến chỉ đạo.

Hoàng Hương

Ý kiến

()