Chúng ta

FPT IS mở khóa chuyển đổi số cho 'ông' lớn bia Việt

Thứ sáu, 24/5/2019 | 16:05 GMT+7

Nhà Hệ thống chính thức triển khai giải pháp quản trị doanh nghiệp tổng thể SAP ERP cho Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) từ ngày 24/5.

Trong vòng 9 tháng, FPT IS sẽ triển khai hệ thống SAP S/4HANA cho HABECO bao gồm các phân hệ chính: Kế toán tài chính; Kế toán quản trị; Quản lý mua hàng; Quản lý kho; Báo cáo tài chính hợp nhất; Tích hợp... Trong đó có những nghiệp vụ được triển khai theo đặc thù thực tế của HABECO như: Tính giá thành; Quản lý bán hàng và đơn hàng nhà phân phối; Quản lý két chai vỏ.

Đây được đánh giá là một trong những dự án công nghệ thông tin quan trọng đánh dấu bước chuyển biến mới trong công tác quản trị và vận hành của Habeco, giúp doanh nghiệp bia rượu lâu đời nhất Việt Nam có được một nền tảng và hệ thống quản trị vững chắc, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong cuộc cách mạng số đang diễn ra mạnh mẽ tại Việt Nam.

Hệ thống khi đi vào hoạt động sẽ giúp Habeco chuẩn hóa và tự động hóa quy trình quản lý và quy trình hoạt động sản xuất kinh doanh, kiểm soát số liệu tất cả các khâu trên hệ thống một cách chính xác, giảm thiểu chi phí, tăng năng suất lao động.

Ông Trần Đình Thanh – Chủ tịch Habeco cho biết Tổng công ty đang đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ ngoại với giàu tiềm lực. Thực tiễn kinh doanh đòi hỏi phải có sự tái cơ cấu từ nội bộ tới các hoạt động của Habeco ra bên ngoài. “Chúng tôi tin rằng với kinh nghiệm triển khai hệ thống ERP cho các doanh nghiệp lớn của FPT IS sẽ giúp Habeco chuyển đổi số từ đó nâng cao sức mạnh và vị thế của doanh nghiệp trên thị trường”, ông Thanh bày tỏ.

CHT-5082-1-9775-1558684759.jpg

FPT mong muốn hệ thống ERP sắp được triển khai sẽ là bước đầu cho những dự án chuyển đổi số cho Habeco trong tương lai.

Khởi động cho quá trình chuyển đổi số bằng việc ứng dụng giải pháp hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) là một lựa chọn phù hợp giúp các doanh nghiệp tiến nhanh trong quá trình số hóa dữ liệu, thông minh hóa các quy trình làm việc…Cụ thể hơn, ERP sẽ giúp kết nối những số liệu đa chiều như số liệu tài chính, số liệu kinh doanh, số liệu kỹ thuật, số liệu không gian…từ đó sẽ kết nối mọi hoạt động của doanh nghiệp, tạo nền tảng cho quá trình chuyển đổi số.

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cho rằng hiện nay chỉ có 2 kiểu doanh nghiệp. Mội là bằng lòng với thực tại để rồi biến mất. Hai là chấp nhận thay đổi, tái cơ cấu tổ chức để tiếp tục tồn tại và phát triển. Tại Việt Nam, Habeco là một thương hiệu đáng ngưỡng mộ với lịch sử hình thành và phát triển của mình. “FPT tự hào được Habeco chọn làm đối tác xây dựng hệ thống ERP. Tuy nhiên đây mới chỉ là bước đầu, nhà F và đặc biệt là FPT IS còn có rất nhiều những giải pháp để giải quyết các vấn đề chuyển đổi số cho Habeco. Tôi hy vọng đây mới chỉ là bước đầu của sự hợp tác lâu dài giữa Habeco và FPT, hai doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực của mình”, anh Bình chia sẻ.

FPT IS đã có gần 25 năm kinh nghiệm triển khai ERP tại thị trường Việt Nam và khu vực. FPT IS không chỉ là nhà tư vấn về công nghệ và giải pháp mà sẽ luôn đồng hành cùng HABECO nói riêng và các doanh nghiệp nói chung để xây dựng nên một nền tảng công nghệ vững chắc, nâng cao năng lực quản trị trong xu thế chuyển đổi số.

Không chỉ phát triển thị trường trong nước, hiện tại, chiến lược phát triển các giải pháp, dịch vụ ra toàn cầu hóa của FPT IS đang được đẩy mạnh hơn nữa tại các nước đang phát triển tương tự Việt Nam như Campuchia, Lào, Philippines, Myanmar, Bangladesh... Hiện nay, giải pháp quản trị doanh nghiệp SAP đã được FPT IS triển khai cho nhiều doanh nghiệp lớn trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) tại Việt Nam như Viansoy, Trung Nguyên, Lavifood, Tân Hiệp Phát…

Tiền thân là Nhà máy Bia Hommel được người Pháp xây dựng từ năm 1890, đến năm 1958, Habeco đã cho ra đời chai bia đầu tiên của người Việt Nam. Trải qua gần 130 năm lịch sử, với hơn 60 năm phục hồi, xây dựng và phát triển, Habeco trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong ngành đồ uống Việt Nam, với 23 đơn vị thành viên và hơn 4.000 cán bộ, công nhân viên. Những dòng sản phẩm mang thương hiệu Habeco nổi tiếng như Bia Hà Nội, Bia Trúc Bạch... đã trở thành một phần của văn hóa ẩm thực được người tiêu dùng trong nước và nước ngoài tin tưởng, yêu mến.

Nguyễn Thắng

Ý kiến

()