Chúng ta

FPT IS kích hoạt phân hệ ePayment cho Tổng cục Thuế Bangladesh

Thứ hai, 20/7/2020 | 13:00 GMT+7

Phân hệ ePayment sẽ giúp cải thiện và nâng cao tính hiệu quả trong các hoạt động về thuế, cũng như giảm bớt các thủ tục hành chính rườm ra tại Bangladesh.

Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Bangladesh - ông Abu Hena Md. Rahmatul Muneem, đã bấm nút kích hoạt phân hệ ePayment thuộc dự án IVAS. Ít phút sau, những giao dịch ePayment đầu tiên đã được ghi nhận thành công trên hệ thống. 

“Chân thành cảm ơn các bạn FPT từ đất nước xa xôi đã đến và hỗ trợ triển khai ứng dụng Quản lý thuế tại Bangladesh”, ông Hossain Monsur, Chủ tịch công ty dầu khí hàng đầu Bangladesh PetroBangla, gửi lời cảm ơn đến đội dự án FPT IS.

108109789-973320499795934-2412-4712-6259

Phân hệ ePayment sẽ giúp cải thiện và nâng cao tính hiệu quả trong các hoạt động về thuế, cũng như giảm bớt các thủ tục hành chính rườm ra tại Bangladesh.

Chứng kiến buổi lễ launching thành công có sự hiện diện của các lãnh đạo cấp cao của Tổng cục Thuế, đại diện đến từ các ngân hàng uy tín hàng đầu trong và ngoài nước tại Bangladesh (HSBC, Midland Bank Limited, Prime Bank), đại diện các doanh nghiệp nộp thuế lớn đã và đang gắn kết với hệ thống Quản lý thuế Giá trị gia tăng online và các phóng viên đến từ nhiều cơ quan báo đài nước sở tại.

Ngoài sự hiện diện trực tiếp tại phòng hội thảo, buổi lễ còn được tổ chức qua hình thức online với sự tham gia của trên 20 văn phòng Cục Thuế và trên cả nước.

Ông Kazi Mostaifizur Rahman, Cục trưởng Cục thanh tra và kiểm tra thuế, kiêm Giám đốc dự án VAT Online, mong đợi phân hệ ePayment sau khi launching thành công sẽ giúp cải thiện và nâng cao tính hiệu quả trong các hoạt động về thuế, cũng như giảm bớt các thủ tục hành chính rườm ra mà người nộp thuế gặp phải khi phải thực hiện các công việc trên tại quầy làm việc tại cơ quan thuế/ngân hàng.

Đại diện doanh nghiệp nộp thuế, một trong những công ty đầu ngành và nằm trong nhóm doanh nghiệp lớn được quản lý trực tiếp bởi Vụ Doanh nghiệp lớn (Large Taxpayer Unit), Chủ tịch công ty PetroBangla hy vọng được tiếp nhận những cơ hội mới giúp doanh nghiệp có thể hoàn thành nghĩa vụ thuế và trách nhiệm với đất nước, cộng đồng. Việc đưa hệ thống ePayment vào hoạt động của hệ thống IVAS sẽ giúp đơn giản hóa quá trình thanh toán thuế và các nghĩa vụ liên quan của PetroBangla.

Hiện tại dự án đang tiếp tục các phát triển các phân hệ Đôn đốc và Quản lý Nợ, Khiếu nại và Xử lý khiếu nại, các nội dung nghiệp vụ này và một số nhóm nghiệp vụ khác sẽ được go-live trong năm nay.

Hiện FPT là công ty Việt Nam duy nhất tại Bangladesh. Công ty triển khai nhiều sự án CNTT lớn cho chính phủ từ năm 2014. Năm 2015, FPT vượt qua 5 nhà thầu quốc tế khi được Cơ quan thuế Bangladesh lựa chọn triển khai dự án "Cung cấp, triển khai và bảo hành, bảo trì hệ thống ứng dụng quản lý thuế VAT" (IVAS) sau 2 giai đoạn đấu thầu căng thẳng. Năm 2017, FPT IS vận hành Hệ thống ứng dụng quản lý thuế VAT cho Cơ quan thuế Bangladesh sau 12 tháng triển khai. Đây là dự án lớn nhất của đơn vị này tại nước ngoài.

Dân số tại Bangladesh hiện có hơn 168 triệu người. Từ một đất nước chuyên gia công xuất khẩu hàng may mặc lớn thứ hai thế giới, Bangladesh hiện được đánh giá cao trên thị trường công nghệ thông tin và viễn thông toàn cầu. Trong Tầm nhìn "Bangladesh số" vào năm 2021, chính phủ nước này đặt mục tiêu tạo ra khoảng 2 triệu việc làm mới trong lĩnh vực CNTT và nâng doanh thu xuất khẩu dịch vụ công nghệ thông tin lên 5 tỷ USD.

>> 2 công ty bất động sản lớn chọn FPT SPro để số hóa quản trị

Thủy Minh

Ý kiến

()