Chúng ta

FPT IS cùng Bộ TT&TT xây dựng nền tảng điều hành an ninh mạng

Thứ sáu, 17/7/2020 | 10:13 GMT+7

Nhà hệ thống FPT đã được lựa chọn tham gia vào dự án mang tầm cỡ quốc gia, góp phần đảm bảo an toàn, an ninh mạng cho quá trình chuyển đổi số.

Nền tảng cung cấp dịch vụ Trung tâm điều hành an ninh mạng (SOC) có sự phối hợp cùng FPT IS vừa ra mắt tại trụ sở Bộ TT&TT với sự tham gia của Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng, đại diện 63 Sở TT&TT trên cả nước (theo hình thức trực tuyến), các đơn vị chuyên trách về CNTT, An toàn thông tin. 

Anh Phạm Tùng Dương - Giám đốc Trung tâm An ninh mạng (FPT IS CSD) đại diện FPT IS tham gia sự kiện. Tại đây, Cục An toàn thông tin đã trao xác nhận cho đại diện FPT IS khi hoàn thành việc kết nối, chia sẻ thông tin với Trung tâm Giám sát an toàn an ninh mạng Quốc gia.

FPT IS là một trong 8 đơn vị đạt các tiêu chí kiểm định mà Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT) ban hành bao gồm năng lực đảm bảo an toàn thông tin mạng, có nền tảng đáp ứng được các yêu cầu về chất lượng; Cung cấp dịch vụ, khả năng hỗ trợ các cơ quan, tổ chức triển khai. Bên cạnh đó, tiêu chí về việc những doanh nghiệp đã kết nối, chia sẻ thông tin với hệ thống giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cũng được nhấn mạnh.

106789366-962974197497231-3667-4439-3348

Anh Phạm Tùng Dương - Giám đốc Trung tâm An ninh mạng (FPT IS CSD) đại diện FPT IS tham gia sự kiện. 

Điều này khẳng định năng lực của FPT IS nói chung và của Trung tâm an ninh mạng nói riêng khi được lựa chọn tham gia vào dự án mang tầm cỡ quốc gia, góp phần đảm bảo an toàn, an ninh mạng cho quá trình chuyển đổi số. Sự kiện cũng tiến đến việc hình thành hệ sinh thái các sản phẩm An toàn thông tin Make in Vietnam, là minh chứng cho việc các doanh nghiệp Việt Nam đủ năng lực nghiên cứu, phát triển, sẵn sàng cung cấp dịch vụ đảm bảo an toàn, an ninh mạng cho thị trường trong nước và có khả năng vươn ra thế giới.

Đây cũng là cơ hội để FPT IS giới thiệu và phát triển thêm các sản phẩm, dịch vụ an toàn, an ninh mạng. Căn cứ theo các yêu cầu mà Bộ TT&TT đặt ra, FPT IS sẽ cùng phối hợp với các đơn vị xây dựng Nền tảng cung cấp dịch vụ Trung tâm điều hành an toàn, an ninh mạng đáp ứng yêu cầu kết nối, chia sẻ thông tin.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ ra mắt, Thứ trưởng Bộ TT&TT - ông Nguyễn Thành Hưng cho biết: “Một trong những chỉ đạo, định hướng quan trọng về an toàn, an ninh mạng trong giai đoạn tiếp theo là triển khai bảo đảm an toàn, an ninh mạng theo mô hình "4 lớp" thống nhất từ Trung ương đến địa phương. Việc đưa nền tảng này vào sử dụng sẽ nâng cao năng lực đảm bảo an toàn thông tin. Chủ quản các hệ thống thông tin sẽ được sử dụng dịch vụ chuyên nghiệp, chất lượng cao, tin cậy của các doanh nghiệp Việt Nam, có sự giám sát chéo của cơ quan quản lý nhà nước”.

Nền tảng cung cấp dịch vụ Trung tâm điều hành an toàn, an ninh mạng (SOC) đáp ứng yêu cầu kết nối, chia sẻ thông tin góp phần đảm bảo an toàn, an ninh mạng cho quá trình chuyển đổi số quốc gia:

- Giúp các Bộ, ngành, địa phương rút ngắn 90% khối lượng, thời gian triển khai mô hình “4 lớp”, lựa chọn nền tảng cung cấp dịch vụ SOC đáp ứng yêu cầu kết nối, chia sẻ thông tin sẽ bảo đảm hoàn thành 02 lớp quan trọng trong mô hình “4 lớp” là lớp 2 và lớp 4.

- Để kích cầu thị trường cung cấp giải pháp, dịch vụ giám sát ATTT nói riêng và thị trường ATTT nói chung, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, hỗ trợ các cơ quan, doanh nghiệp chuyển đổi; Giúp các DN Việt Nam đẩy mạnh đầu tư các giải pháp, công nghệ tiên tiến, tiến tới làm chủ và hình thành hệ sinh thái các sản phẩm ATTT “Make in Vietnam”.

- Nâng cao năng lực đảm bảo ATTT, khi các chủ quản các hệ thống thông tin sẽ được sử dụng các dịch vụ chuyên nghiệp, chất lượng cao, tin cậy của các DN Việt Nam và có sự giám sát chéo của cơ quan quán lý nhà nước là Cục ATTT, Bộ TT&TT.

Tính đến nay, đã có 8 DN Việt Nam đáp ứng yêu cầu của Bộ TT&TT gồm: Công ty An ninh mạng Viettel; Trung tâm An toàn thông tin VNPT; Trung tâm An ninh mạng, Tập đoàn công nghệ BKAV; Công ty TNHH Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS); Công ty CMC Cyber Security Công ty CP ATTT CyRadar (CyRadar); Công ty CP công nghệ Giải pháp quốc tế VNCS Global; Công ty CP Công nghệ SAVIS.

>> FPT IS nhận bằng khen của Bộ TT&TT về phòng chống Covid

FISWeekly

Ý kiến

()