Chúng ta

FPT IS nhận bằng khen của Bộ TT&TT về phòng chống Covid

Thứ tư, 8/7/2020 | 10:54 GMT+7

Với việc thực hiện “Báo cáo phân tích chuyên sâu phục vụ phòng chống dịch Covid-19”, nhà Hệ thống FPT vừa được nhận bằng khen của Bộ TT&TT.

Sáng qua ngày 6/7, FPT IS được Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) trao tặng bằng khen vì những đóng góp trong công tác phòng chống dịch với việc thực hiện “Báo cáo phân tích chuyên sâu phục vụ phòng chống dịch Covid-19”. 

Đại diện FPT IS, anh Nguyễn Trọng Tú và Nguyễn Hoàng Anh (FPT IS ERP) đã được mời tham dự Hội nghị sơ kết công tác thông tin và truyền thông 6 tháng đầu năm 2020 và nhận bằng khen của Bộ.

FIS-TTTT-2-1452-1594095308.jpg

Anh Nguyễn Trọng Tú (phải) và Nguyễn Hoàng Anh (FPT IS ERP) đại diện FPT IS nhận bằng khen của Bộ TT&TT.

Hệ thống báo cáo được đội dự án FPT IS thực hiện từ giữa tháng 3, ngay trong thời điểm dịch bùng phát. Ngay khi Chính phủ vào cuộc mạnh mẽ, FPT IS nhận thấy rằng việc hiển thị dữ liệu báo cáo theo từng ngày, từng giờ là vô cùng quan trọng đối với các quyết định của Ban Chỉ đạo để theo dõi dập dịch, phân vùng cách ly với các đối tượng nhiễm, nghi nhiễm.

Khó khăn trong việc thu thập, tổng hợp dữ liệu về người nhiễm bệnh, các F0/F1/F2, dữ liệu xuất/nhập cảnh... khi thông tin phân tán ở nhiều nơi tại Bộ Quốc phòng, Bộ Y tế, đội dự án FPT IS nỗ lực không ngừng nghỉ để lên phương án, lựa chọn giải pháp để thực hiện nhiệm vụ cấp bách này. Chỉ vỏn vẹn 10 ngày tích cực làm việc kể từ khi có yêu cầu, FPT IS đã hoàn thành và đưa vào vận hành hệ thống “Báo cáo phân tích chuyên sâu phục vụ phòng chống dịch Covid-19”.

Toàn bộ các báo cáo quan trọng nhất đã được cập nhập liên tục, kịp thời, hiện thị trực tiếp tới Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19 trong suốt thời gian dịch bệnh diễn ra. Trong vòng 2 tháng tiếp theo (từ 1/4 đến ngày 31/5), FPT IS liên tục nâng cấp, bổ sung thêm dữ liệu về trung tâm y tế, số liệu điều trị, các thuật toán dự báo tình hình bệnh dịch... để hoàn thiện các báo cáo như thời điểm hiện tại được đưa vào sử dụng.

Tính đến nay, hệ thống báo cáo đã tổng hợp được hơn 40 mẫu báo cáo từ tất cả các nguồn dữ liệu, tích cực chung tay cùng Chính phủ và Bộ Y tế xây dựng hệ thống công nghệ thông tin để phục vụ giai đoạn phòng, chống dịch Covid-19.

>> 'Giải cứu' 2 cán bộ nhà F kẹt dịch tại Singapore

FISWeekly

Ý kiến

()