Chúng ta

FPT IS FPS nhận thưởng với mốc quan trọng dự án VNPOST

Thứ năm, 20/2/2020 | 18:38 GMT+7

Nhà Hệ thống trao thưởng 10 triệu đồng dành cho Khối Tài chính công (FPT IS FPS) khi đạt 3 dấu mốc đáng ghi nhận trong dự án Hiện đại hoá hệ thống CNTT VNPOST (VNPOST - MPITS) dành cho khách hàng Bưu chính Việt Nam (VNPOST).

Ngày 14/2, đội ngũ “Thiết kế, cung cấp và triển khai hệ thống các phần mềm Bưu chính MPITS” thuộc dự án VNPOST-MPITS đã hoàn thành 3 dấu mốc quan trọng trước Tết Nguyên đán 2020, gồm: Nghiệm thu giai đoạn Thiết kế thi công; Hoàn thành triển khai giai đoạn 1 và giai đoạn 2 cho các hệ thống CAS, PRS, BI, Quản trị tập trung tại Bưu điện tỉnh Bắc Ninh và Bưu điện tỉnh Thanh Hoá; và Hoàn thành đào tạo triển khai diện rộng hệ thống CAS, PRS, BI, Quản trị tập trung mảng Phân phối truyền thông cho toàn mạng lưới VNPOST.

fis-fps_1582197833.jpg

Đại diện FPT IS và VNPOST cùng khởi động dự án VNPOST - MPITS. Ảnh: vnpost.vn.

Hiện 63/63 đơn vị Bưu điện tỉnh tham gia tập huấn, đào tạo các hệ thống MPITS và có 42/63 đơn vị đã phát sinh giao dịch trên hệ thống. Việc áp dụng hệ thống cũng được các đơn vị đánh giá tốt. Từ đó nâng cao tính chuyên nghiệp trong công tác bán hàng, và năng lực quản lý phân phối bán lẻ của Bưu chính Việt Nam.

Đây là các dấu mốc đáng ghi nhận, góp phần đảm bảo sự thành công chung của toàn dự án, nâng cao uy tín của FPT IS với khách hàng. Công ty đã quyết định khen thưởng 10 triệu đồng cho thành tích xuất sắc này cũng như động viên đội dự án.

Anh Nguyễn Trung Hiếu (FPT IS FPS) khẳng định, đến nay, đội ngũ đã hoàn thành được khoảng 40% tiến độ dự án. Để đạt được dấu mốc này, các CBNV trong đội đã rất nỗ lực và bám sát các mục tiêu cụ thể để kịp hoàn thành tiến độ. "Việc hoàn thành dự án có ý nghĩa rất quan trọng với FPT IS và VNPOST, đặc biệt trong bối cảnh khách hàng đang thực hiện mục tiêu hiện đại hoá hệ thống CNTT và chuyển đổi số, nâng cao năng lực quản trị và chất lượng phục vụ", anh Hiếu cho biết.

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Canh Tý, đội dự án cũng tiếp tục khẩn trương hoàn thiện, nâng cấp hệ thống đảm bảo kế hoạch triển khai diện rộng giai đoạn 1 trên toàn mạng lưới VNPOST từ ngày 3/2 đến 31/3. Cùng với đó, Ban lãnh đạo nhà Hệ thống và VNPOST cũng thống nhất kế hoạch triển khai trong năm 2020, cam kết và thể hiện quyết tâm đóng dự án trong năm nay.

Theo anh Hiếu, đây là dự án phức tạp với nghiệp vụ và công nghệ hoàn toàn mới. Trong quá trình khảo sát và thi công, đội dự án nhà Hệ thống cũng gặp khó trong việc thống nhất yêu cầu, phạm vi và giải pháp của dự án với khách hàng. 

Dự án Thiết kế, cung cấp và triển khai hệ thống các phần mềm Bưu chính MPITS được FPT IS FPS thực hiện cho VNPOST từ giữa năm 2016. Đây là dự án CNTT lớn nhất của đơn vị này, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, chuẩn hóa toàn bộ quy trình sản xuất trên phạm vi toàn quốc. 

Dự án tích hợp 7 hệ thống, gồm: Quản lý Kho tập trung PRS, hệ thống quản trị thuộc bộ giải pháp giao dịch đa dịch vụ CAS, Hệ thống Quản lý thông tin và điều hành (BI), Hệ thống Hỗ trợ khách hàng (HTKH), Portal Khách hàng lớn, Hệ thống Tính cước tập trung, Trục tích hợp ESB (trong phạm vi các hệ thống thuộc dự án MPITS). 

Toàn bộ dữ liệu của VNPOST đều được xử lý tự động, tích hợp kết nối và lưu trữ tập trung dữ liệu thành một hệ thống thông tin đồng nhất. CBNV của VNPOST có thể khai thác thông tin, báo cáo trực tiếp trên hệ thống theo thời gian thực…

Không chỉ giúp Bưu điện Việt Nam đẩy nhanh quá trình ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao năng suất, chất lượng trong hoạt động sản xuất kinh doanh, dự án do FPT IS triển khai cũng góp phần giúp người dân, khách hàng tiết kiệm thời gian chờ đợi làm thủ tục cũng như giảm áp lực đáng kể tại quầy giao dịch.

Về phía FPT IS, việc triển khai thành công dự án sẽ đặt nền móng vững chắc trong hợp tác chiến lược với VNPOST, mở ra thị trường bưu chính - Logistics. Từ đó khẳng định vị thế dẫn đầu của nhà Hệ thống trên thị trường Việt Nam.

Hoàng Hương

Ý kiến

()