Chúng ta

FPT IS FPS - điểm sáng về tuân thủ kỷ luật nhà Hệ thống

Thứ sáu, 16/8/2019 | 11:01 GMT+7

Chỉ sau 5 lần hô hào của người phụ trách đoàn thể, gần 200 nhân viên FPT IS FPS ngồi tại tầng 21 tòa nhà Keangnam (Cầu Giấy, Hà Nội) lần lượt đứng dậy di chuyển xuống sảnh tầng 1.

Hôm đó đơn vị chụp ảnh tập thể ủng hộ quy định mặc áo cam vào mỗi thứ Hai hàng tuần của tập đoàn. Phải rời phòng làm việc máy lạnh xuống xếp hàng dưới trời nắng nhưng không một ai thắc mắc hỏi tại sao. Thay vào đó là những câu cười đùa hay bàn tán sẽ xếp đội hình như nào cho đẹp nhất. Mọi người thực hiện yêu cầu của lãnh đạo với sự tự giác. Chỉ sau 15 phút, buổi chụp hình đã hoàn tất, lãnh đạo và nhân viên FPT IS FPS quay lại với công việc của mình.

Chị Vũ Thị Hải Yến, cán bộ FPT IS FPS cho hay, trước khi có cuộc phát động từ tập đoàn, CBNV trong đơn vị thường xuyên chọn áo cam FPT là trang phục đi làm hàng ngày, nhất là những lúc sang họp với khách hàng, đi onsite dự án. "Mọi người đều hào hứng hưởng ứng. Không ai cảm thấy khó chịu khi phải mặc đồng phục đi làm", chị Yến chia sẻ.

Vì có cuộc phát động người FPT mặc đồng phục đi làm vào thứ Hai, một dịp tất để cả mọi người đều mặc áo cam vào cùng một ngày nên CBNV FPT IS FPS đều mong muốn có một bức ảnh kỷ niệm thật đẹp.

Nếu ai đã làm lâu ở FPT IS sẽ không ngạc nhiên về những hình ảnh này. FPT IS FPS từ lâu vẫn được coi là đơn vị có kỷ luật tốt nhất nhà Hệ thống. Nói đến FPT IS FPS là nói đến một tập thể luôn đúng giờ cả khi đi làm lẫn đi chơi. Trong sự kiện 'Hành trình ngày mới', đây cũng là đơn vị được đánh giá cao nhất về tính tuân thủ và tự giác.

1-6118-1565685726.jpg

Mặc áo cam đi làm không gây khó chịu mà còn là cơ hội để CBNV FPT IS FPS chụp ảnh khoe với mọi người.

Anh Trần Phong Lãm, TGĐ FPT IS FPS, cho biết, anh là người luôn đề cao tính tuân thủ ở nhân viên của mình. Các quy định được đưa ra trước hết là để tạo ra sự công bằng trong đơn vị. Những người đi làm đúng giờ, hoàn thành công việc đúng hạn, thực hiện nghiêm túc các yêu cầu của cấp trên cần phải được đánh giá cao và ngược lại những người không chấp hành kỷ luật cần phải áp dụng những hình thức răn đe. Vi phạm nhẹ thì nhắc nhở, cảnh cáo. Nặng hơn thì trừ lương, thậm chí có thể cho thôi việc. Ngoài việc đảm bảo sự công bằng, kỷ luật còn giúp đơn vị chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng, nâng cao hình ảnh công ty.

Để làm được điều đó, theo anh Lãm, trước hết người lãnh đạo như anh phải làm gương. Muốn nhân viên của mình đến đúng giờ, người quản lý phải chuẩn chỉ về thời gian. Không có sự phân biệt là nhân viên thì phải đợi sếp. Lãnh đạo cũng cần thưởng phạt phân minh. Có như vậy nhân viên mới chấp hành kỷ luật mà không dị nghị. Ngoài ra việc “vỗ vai”, đối thoại với cấp dưới cũng vô cùng quan trọng. Ai cũng có lúc mắc sai lầm, trước khi phạt hãy để họ tự nhận trách nhiệm về hành động của mình. Ở FPT IS FPS, anh Lãm cũng thường xuyên nhắc nhở nhân viên rằng bản chất việc tuân thủ kỷ luật là tự tạo giá trị cho bản thân mỗi người. “Một người kỷ luật, chuyên nghiệp có thể thích ứng với bất cứ môi trường làm việc nào”, anh bày tỏ.  

Với những phương thức như vậy, anh Lãm đã tạo ra được văn hóa tuân thủ trong đơn vị của mình. Giờ đây với mỗi một quy định mới của tập đoàn hay của công ty, FPT IS FPS cũng chỉ mất nhiều nhất 1 tháng để đi vào nề nếp.

Nguyễn Thắng

Ý kiến

()