Chúng ta

FPT IS cùng GRGBanking xây dựng ngân hàng thông minh tại Việt Nam

Thứ ba, 3/12/2019 | 14:19 GMT+7

Việc hợp tác với nhà cung cấp dịch vụ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực tài chính ngân hàng sẽ mở ra nhiều cơ hội giới thiệu, phát triển các sản phẩm, giải pháp công nghệ của đơn vị.

FPT IS và GRGBanking - nhà cung cấp dịch vụ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, vừa ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược về việc triển khai sản phẩm và dịch vụ của GRGBanking với các giải pháp chiến lược chuyển đổi công nghệ đáp ứng khả năng tự phục vụ tại nhiều ngân hàng.

Việc hợp tác với GRGBanking sẽ mang lại cho nhà Hệ thống cơ hội phát triển kinh doanh các giải pháp và nhiều dòng sản phẩm thiết bị công nghệ mới, giao diện mới cho ngân hàng như VTM (Virtual Teller Machine), STM (Smart Teller Machine). Đồng thời giúp công ty có thêm tiềm lực tham gia vào dự án chuyển đổi số cho các ngân hàng. Qua đó, FPT IS tiếp tục khẳng định vị thế là đơn vị tiên phong chuyển đổi số trong lĩnh vực ngân hàng - tài chính tại Việt Nam.

fis-grg-1-2-6328-1575344080.jpg

Việc hợp tác với GRGBanking sẽ mở ra nhiều cơ hội phát triển cho FPT IS. Ảnh: ĐVCC.

“Trước đây FPT IS và GRGBanking đã có cơ hội hợp tác trong một số dự án về cung cấp dịch vụ triển khai bảo hành bảo trì các thiết bị ngân hàng cho: DongABank, GPBank, NamABank, VietABank, VPBank, TPBank… Sau thỏa thuận hợp tác này, GRGBanking sẽ tham gia một số dự án sắp tới của FPT IS để chuyển đổi số cho các ngân hàng tại Việt Nam”, anh Đào Hồng Giang, Phó TGĐ FPT IS Bank, cho biết.

Các ngân hàng tại Việt Nam đang đứng trước một làn sóng chuyển đổi số mạnh mẽ, một trong số đó là xu hướng sử dụng các giải pháp công nghệ nhằm đáp ứng khả năng tự phục vụ tại ngân hàng. Các giải pháp như: Hệ thống VTM và STM giúp cho hệ thống ngân hàng có thể mang đến các trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng, phục vụ 24/7 và mở tài khoản trong thời gian ngắn (5 phút). Các giao dịch thanh toán ứng dụng sinh trắc học tiện lợi cho khách hàng làm tăng tính linh hoạt và tiết kiệm thời gian, có thể thay thế các giao dịch truyền thống tại quầy. Tiêu biểu là sự hợp tác thành công của FPT và GRGBanking với sản phẩm Livebank hiện nay.

FPT IS là nhà tích hợp hệ thống, cung cấp giải pháp hàng đầu Việt Nam và khu vực. Sở hữu năng lực công nghệ được thừa nhận bởi các khách hàng và đối tác toàn cầu, FPT IS mang đến những dịch vụ và giải pháp phục vụ các lĩnh vực trọng yếu của từng quốc gia, như: viễn thông, ngân hàng - tài chính, y tế, giao thông vận tải, tài chính công, điện, nước, gas và doanh nghiệp.

Công ty có hơn 3.000 kỹ sư trình độ cao, am hiểu nghiệp vụ khác hàng và chuyên sâu trong từng ngành kinh tế. Năng lực của chuyên gia FPT IS đã được công nhận với nhiều chứng chỉ công nghệ quốc tế được cấp bởi các nhà cung cấp giải pháp và dịch vụ dẫn đầu thế giới như Cisco, IBM, Microsoft và Oracle.

GRGBanking là nhà cung cấp nổi tiếng và hàng đầu trong ngành tài chính được thành lập tại Trung Quốc vào năm 1999. Đến nay, GRGBanking là nhà cung cấp ATM số 1 tại Trung Quốc, và hiện là nhà cung cấp dịch vụ ngân hàng tài chính hàng đầu thế giới với hơn 300.000 thiết bị được triển khai trên 80 quốc gia.

GRGBanking cung cấp hàng loạt sản phẩm giải pháp phần cứng và phần mềm bao gồm ATM, CDM, VTM, STM, máy tái chế tiền mặt, máy gửi tiền, máy phân loại tiền mặt và các giải pháp chuyển đổi số. Các giải pháp AI cũng là thế mạnh của GRGBanking và được tập trung vào 4 lĩnh vực: Tài chính thông minh, Giao thông thông minh, Bảo mật thông minh và Bán lẻ tiện lợi.

Hoàng Hương

Ý kiến

()