Chúng ta

FPT giành giải Quản trị tốt nhất

Thứ tư, 27/11/2019 | 20:33 GMT+7

FPT lọt Top 5 Báo cáo Quản trị Công ty tốt nhất dành cho các công ty thuộc nhóm vốn hóa lớn, phần vinh danh quan trọng nhất tại Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2019 diễn ra tối 27/11 ở TP HCM.

Từ năm 2018, Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM, Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội, Báo Đầu tư và Quỹ đầu tư Dragon Capital phối hợp tổ chức Cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết trên nền tảng kế thừa thành công của Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên tốt nhất trong suốt 10 năm trước đó.

VAN-1046-JPG-2827-1574861522.jpg

Phó Chủ tịch Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước Phạm Hồng Sơn (trái) trao chứng nhận Báo cáo Quản trị Công ty tốt nhất cho anh Nguyễn Tuấn Hùng, CEO FPT HCM.

Trải qua 2 vòng chấm sơ khảo và chung khảo, Ban tổ chức và Hội đồng Bình chọn đã chọn 34 doanh nghiệp niêm yết xuất sắc nhất để vinh danh ở 3 hạng mục: Doanh nghiệp có báo cáo thường niên tốt nhất; Doanh nghiệp có báo cáo quản trị công ty tốt nhất và Doanh nghiệp có báo cáo phát triển bền vững tốt nhất.

Ở hạng mục Báo cáo quản trị công ty, kết quả đánh giá của Hội đồng Bình chọn hạng mục này cho thấy các doanh nghiệp đã có cải thiện nhất định trong nhiều khía cạnh quản trị, như cải thiện trong công bố thông tin, cải thiện trong báo cáo vai trò đối với các bên liên quan, cải thiện trong các thực hành bảo vệ quyền cổ đông, cải thiện

Thực tiễn cho thấy, quản trị tốt giúp ngăn ngừa rủi ro, hoạt động ổn định, kiểm soát tốt chi phí. Doanh nghiệp có quản trị công ty, tốt cũng có hiệu quả hoạt động cao hơn. Theo ông Nguyễn Vũ Quang Trung, Phó tổng giám đốc phụ trách Ban Điều hành, Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM, Chủ tịch Hội đồng Bình chọn, đây là thông tin mà Ban Tổ chức cho rằng, doanh nghiệp có thể mạnh dạn đầu tư hơn cho quản trị công ty.

Phó tổng giám đốc phụ trách Ban Điều hành, Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM, nhận định kết quả cho thấy cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết giữ vai trò quan trọng trong việc khuyến khích các doanh nghiệp minh bạch, quản trị công ty tốt, từ đó tăng mức độ hài lòng đối với cộng đồng nhà đầu tư, doanh nghiệp cũng hoạt động hiệu quả hơn. Đây cũng là cơ sở để cơ quan quản lý nắm bắt được tình hình của thị trường, từ đó có các chính sách phù hợp để phát triển thị trường minh bạch, bền vững hơn.

VAN-1058-JPG-5725-1574861522.jpg

Top 5 Báo cáo Quản trị Công ty tốt nhất dành cho các công ty thuộc nhóm vốn hóa lớn gồm FPT, Dược Hậu Giang, Vinamilk, Chứng khoán TP HCM và Đạm Phú Mỹ.

Phân tích cho thấy các doanh nghiệp có tinh thần công bố thông tin và minh bạch cũng là các doanh nghiệp đạt được các kết quả đánh giá quản trị tốt. Cải thiện công bố thông tin là việc cần làm và đem lại hiệu quả tốt cho doanh nghiệp trong thu hút vốn đầu tư.

“Từ góc độ đơn vị vận hành thị trường, chúng tôi luôn cố gắng thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp niêm yết nâng cao nhận thức và thực hành thông lệ quản trị công ty tiến bộ nhất trên thế giới, hạn chế được rủi ro thông qua việc minh bạch hóa tối đa hoạt động của doanh nghiệp”, ông Trung nhấn mạnh.

Trong khi đó, ông Lê Trọng Minh, Tổng biên tập Báo Đầu tư, đồng Trưởng ban Tổ chức cho rằng, thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ có cơ hội nâng hạng và hội nhập sâu rộng hơn với nền tài chính khu vực và toàn cầu nếu ngày càng có nhiều công ty xây dựng được sức mạnh nội lực vững vàng, thực thi tốt chuẩn mực minh bạch, áp dụng các tiêu thức phát triển bền vững và đề cao trách nhiệm cộng đồng.

“Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2019 một lần nữa cho thấy, thị trường chứng khoán Việt Nam không thiếu doanh nghiệp tốt và có khát vọng phát triển dài hạn. Chỉ cần các doanh nghiệp quan tâm nhiều hơn đến công tác truyền thông đại chúng, chuyên nghiệp và chuẩn mực trong việc truyền tải hình ảnh, khát vọng phát triển ra công chúng, chắc chắn các doanh nghiệp sẽ nhận được nhiều niềm tin của nhà đầu tư, thu hút được nhiều nguồn lực để thực thi khát vọng phát triển cùng đất nước”, ông Lê Trọng Minh nhận định.

FPT luôn được tôn vinh trong các mủa giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết. Năm 2018, FPT cũng vinh dự giành được giải thưởng trong hai hạng mục: Top 5 báo cáo thường niên tốt nhất và Top 5 Quản trị Công ty tốt nhất dành cho các công ty thuộc nhóm vốn hóa lớn.

>> 10 tháng, lợi nhuận FPT vượt cả năm 2018

Tân Phong

Ý kiến

()