Chúng ta

FPT bắt tay GeoPost 'nắm' cơ hội mang về nhiều triệu USD

Thứ ba, 27/3/2018 | 13:37 GMT+7

Bên cạnh dịch vụ CNTT và Chuyển đổi số, FPT sẽ hỗ trợ đại gia chuyển phát nhanh lớn thứ hai châu Âu mở rộng thị trường sang khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Ngày 26/3, tại Paris, FPT và GeoPost, công ty thành viên phụ trách mảng chuyển phát nhanh của La Poste (Pháp), đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) phát triển dịch vụ CNTT với nhiều triệu Euro trong năm 2018 và những năm tiếp theo. Đại diện FPT là anh Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Software, và bên phía GeoPost là ông Paul-Marie Chavanne, Chủ tịch kiêm TGĐ điều hành GeoPost SA.

Sign-1-9797-1522123443.jpg

Chủ tịch FPT Software - anh Hoàng Nam Tiến bắt tay trao biên bản ghi nhớ với ông Paul-Marie Chavanne, Chủ tịch kiêm TGĐ điều hành GeoPost SA. Ảnh: FFR.

Theo đó, FPT sẽ cung cấp dịch vụ và nguồn tài nguyên (con người và trí tuệ) về CNTT cho GeoPost với tiêu chí tiết kiệm chi phí, đáp ứng hiệu quả nhu cầu nguồn tài nguyên và giúp GeoPost cải thiện dịch vụ.

Đồng thời, FPT sẽ là trợ lực mạnh mẽ cho việc mở rộng thị trường sang khu vực châu Á - Thái Bình Dương của GeoPost nhờ vào mối quan hệ chặt chẽ của FPT trong khu vực.

Theo anh Ngô Duy Khang, GĐ FPT Pháp, trước đó, GeoPost và FPT đã hợp tác trong một số dự án. “Ban đầu chỉ là thử nghiệm năng lực và chưa có ý định trở thành đối tác chiến lược. Việc ký MoU lần này thể hiện quyết tâm trở thành đối tác chiến lược và hỗ trợ nhau tốt hơn”, anh Khang kỳ vọng và cho hay, FPT mong muốn sẽ có nhiều cơ hội hơn nữa với đối tác ở Pháp cũng như hỗ trợ khách hàng tiếp cận thị trường Việt Nam.

GeoPost là hãng chuyển phát nhanh (Logistics) lớn thứ hai châu Âu, với doanh thu 5 tỷ Euro/năm. Cách đây một năm, La Poste, tập đoàn bưu điện của Pháp, đã tổ chức diễn đàn về Việt Nam và FPT, với sự tham gia của Đại sứ Việt Nam tại Pháp.

Các nước châu Âu đang tiên phong trong lĩnh vực tự do hóa quy trình giao hàng, đặc biệt là Pháp và Đức. Hiện, GeoPost đứng thứ hai sau “đại gia” DHL của Đức - tập đoàn cũng đang thử nghiệm dịch vụ máy bay không người lái giao hàng ở vùng nông thôn.

All-JPG-7709-1522123443.jpg

Lãnh đạo FPT Software và GeoPost tại Tập đoàn La Poste ở số 9 rue du Colonel Pierre Avia, 75015 Paris. Hai đại diện của FPT Pháp là CEO Ngô Duy Khang (thứ hai từ phải qua) và PGĐ Nguyễn Việt Đức (bên trái. Trước đó anh Đức là PGĐ DTL, đơn vị chuyên trách mảng Logistics của FPT Software). Ảnh: FFR.

Ở Việt Nam, vài năm gần đây, chuyển phát nhanh đang dần thiết lập được vai trò là một ngành công nghiệp hậu cần quan trọng thay cho các mô hình bưu chính truyền thống. Theo cam kết WTO, thị trường Việt Nam sẽ rộng mở, nếu như trong giai đoạn đầu các hãng nước ngoài chủ yếu kinh doanh giao nhận kho vận và nhắm thị trường quốc tế, thì nay thị trường trong nước cũng là một phân khúc hấp dẫn. Với sự hợp tác của đối tác CNTT bản địa và kinh nghiệm từ những gã khổng lồ thế giới, ngành công nghiệp hậu cần đã và sẽ thay đổi nhanh chóng.

Tại FPT Software, cùng với thế mạnh sản xuất vượt trội của các đơn vị truyền thống trong các mảng development (phát triển), migration (chuyển đổi), modernization (hiện đại hóa), embedded system (hệ thống nhúng), automation test (tự động hóa)... Từ đầu năm 2017, đơn vị đã thành lập DTL (Digital Transformation in Logistics) chuyên tập trung cho các khách hàng về Logistics. Khách hàng của đơn vị DTL bao gồm những đối tác hiện tại và đẩy mạnh "săn cá voi mới".

>> Chủ tịch Trương Gia Bình 'săn' thêm cơ hội với khách hàng lớn nhất FPT Software

Nguyên Văn

Ý kiến

()