Chúng ta

Doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu, tìm cơ hội làm ăn tại Pháp

Thứ sáu, 28/4/2017 | 16:26 GMT+7

Ngày 26/4, tại thủ đô Paris (Pháp), Tập đoàn FPT đã phối hợp cùng IE-Club và Tập đoàn La Poste tổ chức hội thảo với chủ đề "Việt Nam và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 - FPT với mô hình hợp tác win-win" cho các đối tác Pháp.

Tham dự hội thảo có Đại sứ Việt Nam tại Pháp Nguyễn Ngọc Sơn, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, Chủ tịch Tập đoàn La Poste Philippe Wahl và hơn 100 giám đốc đơn vị của các tập đoàn, doanh nghiệp, các chuyên gia kinh tế thuộc nhiều lĩnh vực...

Mục tiêu của cuộc hội thảo nhằm giới thiệu về năng lực phát triển phần mềm, công nghệ số, giải pháp, dịch vụ công nghệ của FPT để tìm cơ hội hợp tác làm ăn với các doanh nghiệp Pháp.

Hiện nay, quan hệ hợp tác giữa Pháp và Việt Nam đang phát triển tốt đẹp, nhiều doanh nghiệp Pháp muốn đến kinh doanh ở Việt Nam, chính vì thế, FPT muốn trở thành cầu nối để các doanh nghiệp Pháp vào Việt Nam và ngược lại. Bên cạnh đó, FPT mong muốn đóng góp, kết nối giữa các bạn khởi nghiệp ở Việt Nam và ở Pháp.

808b7fd7a4a070cafe77a2bfaa5ca3-6009-7880

Đại sứ Nguyễn Ngọc Sơn phát biểu tại hội thảo.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Nguyễn Ngọc Sơn đánh giá cao sự hiện diện của FPT tại Pháp trong việc thúc đẩy mối quan hệ mạnh mẽ hơn giữa hai nước. Đại sứ mong muốn rằng việc hợp tác giữa các doanh nghiệp Pháp với FPT được thành công và phát triển mạnh mẽ. Công nghệ là một trong sáu mũi nhọn mà Pháp và Việt Nam mong muốn hợp tác.

Ông Philippe Wahl, Chủ tịch La Poste, cho biết, đây là lần đầu tiên tập đoàn được vinh dự đón tiếp Đại sứ Việt Nam cũng như tổ chức một buổi hội thảo riêng về Việt Nam. Ông Philippe Wahl cho biết, về mặt công nghệ, Việt Nam cũng đang có những bước phát triển mạnh mẽ và FPT là một trong những mũi nhọn tiên phong. Ông Philippe Wahl nói: “Việt Nam là một trong những bước đi quan trọng trong định hướng phát triển của La Poste tại khu vực châu Á. Chúng tôi mong muốn hợp tác mạnh mẽ hơn nữa với Việt Nam".

Ông Trương Gia Bình cho biết, FPT mong muốn hợp tác cùng với các doanh nghiệp của Pháp để thúc đẩy cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. FPT đang hợp tác cùng các đối tác công nghệ lớn như: IBM, Microsoft, GE Digital, Siemen, AWS để tào tạo nhiều hơn nữa nguồn nhân lực mới cho cuộc cách mạng này.

fpthoithao-6442-1493370703.jpg

Các đối tác của FPT nói về hợp tác kinh doanh tại Việt Nam.

Ông Trương Gia Bình nói: "FPT có thị trường lớn ở Mỹ, Nhật Bản và ở khu vực Đông Nam Á. Tại châu Âu, hai năm trước, FPT đã mua một công ty Điện lực của Đức và có một cơ sở ở Slovakia để phát triển tại châu Âu là việc cần thiết. Hiện nay, FPT làm việc với các ngành chính như: viễn thông, dầu khí, hàng không, truyền thông, truyền hình và muốn mở rộng sang lĩnh vực tài chính ngân hàng, hy vọng trong năm 2017, FPT sẽ phát triển khoảng 10 khách hàng lớn ở Pháp và 10 ở Đức".

Theo ông Ngô Duy Khang, Giám đốc thị trường Pháp của FPT Software, FPT đã giới thiệu ba mô hình hợp tác win – win của FPT với các khách hàng/đối tác tại Pháp gồm mô hình ủy thác dịch vụ phần mềm (Software Outsourcing), mô hình nhà máy ứng dụng cho dịch vụ chuyển đổi số (App Factory for Digital Transformation Team) và mô hình cùng nghiên cứu và phát triển sản phẩm cho thị trường Việt Nam. Các mô hình này đã được FPT triển khai với một số khách hàng lớn tại Pháp như Neopost, Airbus, Telespazio

Ông Henri De Foucauld, Phó Tổng giám đốc phụ trách chiến lược và an ninh của Telespazio, công ty con của tập đoàn Thales, cho rằng, với Telespazio, đó là sự hợp tác win-win trong đó FPT cùng Telespazio phát triển các giải pháp xử lý ảnh vệ tinh cho Việt Nam như: quản lý rừng, biển, tài nguyên nước, cảnh báo ô nhiễm…

Tại buổi hội thảo, ông Trương Gia Bình cũng đã giải đáp nhiều câu hỏi của đại diện một số doanh nghiệp của Pháp tìm hiểu về FPT.

>> FPT hoà hơi nóng cách mạng công nghiệp 4.0 tại Hannover Messe 2017

Nhân Dân

Ý kiến

()