Chúng ta

Chủ tịch Trương Gia Bình 'săn' thêm cơ hội với khách hàng lớn nhất FPT Software

Thứ năm, 1/3/2018 | 16:05 GMT+7

Gặp gỡ khách hàng lớn nhất của FPT, người đứng đầu tập đoàn nhấn mạnh số hóa (Digitalization) đang trở thành thế mạnh và FPT có thể tự tin đảm nhiệm nhiều công việc thách thức.

Trong chuyến làm việc tại Đức, Chủ tịch Trương Gia Bình và đoàn lãnh đạo FPT châu Âu đã có buổi làm việc với innogy - khách hàng lớn nhất của FPT Software với doanh thu 16,5 triệu USD/năm.

fpt-2-4549-1519893202.jpg

Đoàn FPT và innogy gặp gỡ trong buổi tiệc sáng thân mật.

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cho biết, tại FPT Software - đơn vị thành viên của FPT, gần 30% doanh thu đến từ các dự án liên quan đến Digital. Và tỷ lệ này đang tăng trưởng nhanh chóng.

Người đứng đầu FPT nhấn mạnh, ngành công nghiệp CNTT của Việt Nam đang thay đổi cả về chất và lượng. Chính phủ Việt Nam và các tổ chức trong ngành công nghiệp CNTT đã bắt đầu kế hoạch tăng gấp đôi các chuyên gia CNTT vào năm 2020. Mục tiêu nhắm đến là nhu cầu phát triển hệ thống toàn cầu.

“Với FPT, chúng tôi đang nỗ lực đẩy nhanh tốc độ cập nhật các công nghệ tiên tiến nhất để nâng cao vị thế của mình”, anh Bình chia sẻ và thông tin, tập đoàn đang đầu tư vào những kỹ thuật tiên tiến nhất mà trước hết phải kể đến IoT (Internet-of-Things), AI (Trí tuệ nhân tạo) cùng với open mainframe (hệ thống máy tính mở). “Đây là các lĩnh vực mà chúng tôi đang tập trung. Chúng tôi vừa bắt kịp công nghệ mới nhất, vừa đồng hành khách hàng trong công cuộc thoát khỏi mainframe (hệ thống máy tính lớn) - thứ có thể là yếu tố kìm hãm quá trình số hóa (digitalization)”.

Theo anh Bình, cụm từ “Digital Tranformation” hiện rất được chú ý. Toàn thế giới đang chuyển sang kỹ thuật số và sẽ quyết định trong vòng 15 năm tới. Và FPT đang nỗ lực tham gia vào lĩnh vực này. “Chúng tôi mong muốn được hợp tác thêm với innogy về số hóa”, anh Bình bày tỏ.

fpt-1-2732-1519893202.jpg

“Chúng tôi hiểu được những xu hướng đang thách thức ngành công nghiệp năng lượng khi cùng với các đối tác cung cấp giải pháp. Với FPT Software, chúng tôi đã tìm được một đối tác tin cậy”, ông Frank Wendiggensen, Quản lý đối tác RWE/innogy, khẳng định.

Ảnh đoàn FPT và innogy chụp hình lưu niệm sau buổi gặp gỡ trao đổi.

Cuối tháng 1, FPT Software ký kết hợp đồng lớn nhất trong lịch sử gần 20 năm của công ty. Hợp đồng có tổng giá trị trên 100 triệu USD với tập đoàn năng lượng hàng đầu châu Âu - innogy SE (thành viên của Tập đoàn RWE). Với hợp đồng phần mềm lớn nhất lịch sử, FPT Software sẽ cung cấp các giải pháp trên nền tảng công nghệ SAP, IoT và chuyển đổi số cho khách hàng là tập đoàn năng lượng hàng đầu châu Âu.

Tại buổi gặp, Chủ tịch FPT gửi lời cám ơn Ban lãnh đạo innogy tiếp tục hợp đồng mới sau sự hợp tác thành công trong 4 năm qua của hai doanh nghiệp. "Chúng tôi cam kết nỗ lực hoàn thành dự án đúng tiến độ với chất lượng cao nhất", anh khẳng định.

Sau đó, anh Bình chia sẻ về đại lễ 30 năm thành lập FPT sẽ diễn ra trung tuần tháng 9 và mời Ban lãnh đạo innogy đến Việt Bam tham dự sự kiện quan trọng của nhà F. Đại diện innogy vui vẻ nhận lời và hứa sẽ sắp xếp thăm FPT để dự lễ.

Trước đó, ngày 25/2, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình được Hiệp hội Đông Á (OAV), nhà tổ chức sự kiện Stiftungsfest tầm cỡ ở Đức, chọn là khách mời danh dự trong buổi lễ diễn ra ở Tòa thị chính Bremen nổi tiếng. Cùng là khách mời danh dự của sự kiện này còn có cựu Phó Thủ tướng Đức Philipp Rösler.

>> FPT Software giành hợp đồng kỷ lục hơn 100 triệu USD

Nguyên Văn

Ý kiến

()