Chúng ta

CTO FPT IS làm diễn giả Hội nghị của Forbes Việt Nam

Thứ năm, 29/11/2018 | 10:20 GMT+7

Anh Phan Thanh Sơn, Giám đốc Công nghệ (CTO) FPT IS, là diễn giả duy nhất từ khối công nghệ ở “Hội nghị bất động sản năm 2018 - Động lực tăng trưởng mới”, do Forbes Việt Nam tổ chức ngày 10/12 tới tại GEM Center, TP HCM.

Đại diện FPT cùng các diễn giả: PGS-TS. Đại học Kinh tế Quốc dân - ông Phạm Thế Anh; bà Dương Thùy Dung - Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam; ông Sử Ngọc Khương - Giám đốc Bộ phận đầu tư Savills Việt Nam; ông Michael Piro - Giám đốc điều hành Indochina Capital; ông Stephen Wyatt - Tổng giám đốc Jones Lang LaSalle Việt Nam (JLL); và ông Nguyễn Việt Long - Chánh văn phòng thành phố thông minh Bình Dương Becamex.

Tại Hội nghị, CTO nhà Hệ thống sẽ chia sẻ về ứng dụng công nghệ trong việc quản lý, vận hành và tối ưu việc thực hiện các mục tiêu của thành phố thông minh, tạo nên môi trường sống chất lượng cao, tiện lợi và nhân văn cho cư dân, cũng như dịch vụ/môi trường kinh doanh chất lượng cao, thúc đẩy đổi mới sáng tạo cho doanh nghiệp.

cto-fis-7175-1543231216.jpg

Danh sách diễn giả tham dự Hội nghị bất động sản 2018.

Hội nghị bất động sản năm 2018 của Forbes Việt Nam sẽ cập nhật nội dung mới nhất về sản phẩm, thị trường, các giải pháp, sản phẩm tài chính. Ngoài ra còn có các thảo luận về tương lai đô thị - không gian sống có khả năng thu hút nguồn nhân lực có chất lượng và hình thành năng lực cạnh tranh dựa trên sáng tạo.

Sự kiện quy tụ những tổ chức, nhà đầu tư, nhà phát triển bất động sản hàng đầu trong nước và khu vực, đưa ra những góc nhìn về tổng quan thị trường, các nhân tố chính ảnh hưởng tới từng phân khúc nhà ở, căn hộ, bán lẻ, công nghiệp, cũng như xu hướng mới có ảnh hưởng lâu dài đến thị trường. Chia sẻ với Chungta.vn, anh Sơn cho biết cơ duyên trở thành diễn giả duy nhất khối công nghệ tại sự kiện xuất phát từ một cuộc trao đổi về thành phố thông minh với Forbes.

Anh Sơn cho hay, sau khi nghiên cứu hơn 100 định nghĩa về thành phố thông minh, tổ chức nghiên cứu tiêu chuẩn công nghệ viễn thông (ITU-T) đưa ra định nghĩa gần thực tiễn nhất trong bối cảnh hiện nay: “Một thành phố thông minh bền vững là một thành phố đổi mới sáng tạo sử dụng các công nghệ thông tin - truyền thông và các phương tiện khác để nâng cao chất lượng cuộc sống, hiệu quả hoạt động - dịch vụ đô thị, tính cạnh tranh, đồng thời đảm bảo đáp ứng được nhu cầu của các thế hệ hiện tại và tương lai về khía cạnh kinh tế, xã hội, môi trường và văn hóa”. CTO FPT IS cũng cho rằng định nghĩa đó là tổng quát nhất và phù hợp nhất.

Trên trang chính thức của sự kiện, Forbes Việt Nam giới thiệu anh Phan Thanh Sơn, chuyên gia với 25 năm kinh nghiệm về quản lý kinh doanh, phát triển thị trường, tư vấn, kỹ thuật và điều hành trong ngành ICT. Từ tháng 4/2017, anh Sơn trở thành Giám đốc Công nghệ (CTO) của FPT IS, công ty dẫn đầu Việt Nam và khu vực trong lĩnh vực cung cấp sản phẩm và giải pháp, tích hợp hệ thống, dịch vụ CNTT cho khối Chính phủ, Tài chính công, Viễn thông, Y tế, Giáo dục, Giao thông, Điện - nước - gas…

"Ông là diễn giả tại các sự kiện lớn về cơ hội và xu thế công nghệ, bao gồm: Chuyển đổi số, IoT, Thành phố thông minh, Cách mạng công nghiệp lần thứ tư", Forbes Việt Nam viết. "Ông làm việc với các Bộ ban ngành, thành phố, doanh nghiệp, tổ chức quốc tế để tìm hiểu, xúc tiến quan hệ hợp tác chiến lược giữa hệ sinh thái công nghệ số và các tổ chức để khởi xướng ​​chuyển đổi số cho các ngành công nghiệp và quốc gia".

Sinh năm 1970, Giám đốc Công nghệ FPT IS từng đảm nhiệm vị trí TGĐ Cisco và CTO của Cisco Việt Nam. Anh Sơn có những đóng góp quan trọng khi đưa rất nhiều công nghệ mới của Cisco đến với thị trường Việt Nam. Anh cũng là diễn giả chính trong nhiều hội nghị CNTT quan trọng của quốc gia và ở sự kiện công nghệ của FPT. Ngoài ra, anh còn là thành viên chủ chốt trong hoạt động của rất nhiều hiệp hội, câu lạc bộ CNTT trong nước và quốc tế.

>> Forbes Việt Nam: Thương hiệu FPT trị giá gần 4.000 tỷ đồng

Hà An

Ý kiến

()