Chúng ta

Doanh nghiệp Nhật Bản săn nhân tài ở ĐH FPT

Thứ tư, 31/7/2019 | 14:02 GMT+7

Ngày 29/7, công ty Công nghệ thông tin Pise (Nhật Bản) đã đến làm việc với đại diện ĐH FPT Hà Nội về việc hợp tác tuyển dụng, trao cơ hội việc làm cho sinh viên của trường.

Pise kỳ vọng sẽ tuyển dụng được 10 sinh viên ĐH FPT sang Nhật Bản làm việc tại trụ sở chính ở TP Sapporo. Buổi phỏng vấn diễn ra từ 11h -17h ngày 29/7 do đích thân Giám đốc điều hành Kota Inoue theo dõi. Bên cạnh kiến thức chuyên môn, khả năng ngôn ngữ, kỹ năng mềm cũng là yếu tố quan trọng để đánh giá. Cuối giờ,17 sinh viên tham gia phỏng vấn còn có thêm 1 bài test nhỏ.

dnn-768x575-9040-1564484243.png

Ông Kota Inoue – Giám đốc điều hành công ty Pise tại Saporo trực tiếp giới thiệu về công ty cho các bạn sinh viên.

Pise là một trong những công ty đã đặt quan hệ hợp tác và ký biên bản ghi nhớ với ĐH FPT. Đây là lần thứ 5 Pise đến tuyển dụng tại ĐH FPT. Với kinh nghiệm hơn 25 năm trong lĩnh vực IT, Pise hiện là một trong những công ty hàng đầu tại Nhật Bản về giải pháp công nghệ thông tin. Mang phương châm “Đóng góp cho xã hội bằng cách xây dựng một hệ thống thực sự hữu ích với sức mạnh tích hợp của chất lượng”, công ty đã có thể đứng vững và mở rộng các trụ sở trên khắp Nhật Bản như tại: Tokyo, Nagoya, Sapporo…

Sinh viên ĐH FPT khi làm việc ở Pise sẽ có thêm nhiều đãi ngộ với mức lương lên đến 200.000 JPY/tháng, định kỳ 2 lần/năm được xét tăng lương/thăng chức, được hỗ trợ nhà ở trong 3 năm đầu tiên (lên đến 40.000 JPY/ tháng), hỗ trợ visa 5 năm và ngày nghỉ lên đến 120 ngày.

Trường Giang – cựu sinh viên chuyên ngành Kỹ sư cầu nối, hiện là nhân viên công ty Pise chia sẻ: “Em đã từng phỏng vấn và trúng tuyển rất nhiều công ty làm việc tại Nhật Bản. Nhưng có lẽ đến với Pise là một cơ duyên. Pise là một môi trường tốt, hòa đồng, thân thiện, sếp thì thấu hiểu nhân viên và khá dễ tính. Em đặc biệt thích khí hậu tại Saporo, cho nên em cũng muốn sau đợt này có thêm các sinh viên Đại học FPT cùng làm việc tại Pise để có một cộng đồng người Việt ở Saporo”.

Trong khi đó, theo đại diện Pise: “Quan trọng nhất là hãy cho chúng tôi thấy sự quyết tâm của bạn”, ông Kota Inoue chia sẻ trong thời gian tuyển dụng. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động tìm kiếm nhân tài “Here to hunt” thường niên, dành cho các bạn sinh viên năm 3-4 có việc làm ngay sau khi nhận bằng tốt nghiệp.

>>  Chủ tịch ĐH FPT đề xuất không tổ chức thi THPT đại trà

Trần Vũ

Ý kiến

()