Chúng ta

Automotive và Blockchain sẽ là môn học tự chọn ở ĐH FPT

Thứ bảy, 29/6/2019 | 16:22 GMT+7

Sinh viên có thể lựa chọn Automotive và Blockchain làm hai môn chuyên ngành hẹp sau kỳ thực tập, thầy Thân Văn Sử - Trưởng ban Đào tạo ĐH FPT HCM cho hay.

Trong buổi workshop có chủ đề “Blockchain, Automotive – Lựa chọn sự nghiệp công nghệ đột phá dành cho sinh viên” diễn ra ngày 27/6 tại ĐH FPT HCM, thầy Thân Văn Sử đã giới thiệu với các sinh viên về khái niệm Automotive và Blockchain. Blockchain được hiểu là khối dữ liệu được móc nối với nhau. Còn Automotive là phần mềm hỗ trợ sản xuất xe ôtô, giúp mang đến trải nghiệm dễ chịu cho người lái và hành khách. Thầy Sử cũng chia sẻ: “Hai môn Automotive và Blockchain học tại FUNiX sẽ được công nhận là hai tín chỉ tự chọn ở Đại học FPT”.

65006022-1315637045252744-5173-9407-6454

Anh Nguyễn Thành Lâm giới thiệu về chương trình học của FUNiX.

Tham gia chương trình, anh Nguyễn Thành Lâm –  Giám đốc Dự án xSeries của FUNiX chia sẻ về nhu cầu nguồn nhân lực ngành lập trình hiện nay: “Hằng năm, FPT Software tuyển dụng 6.000 lập trình viên, nhưng ĐH FPT chỉ đáp ứng khoảng 500 người. FUNiX ra đời nhằm cung ứng thêm nhân lực còn rất thiếu. Đây là cách học hoàn toàn mới và khóa học tại FUNiX có thể được tính là một chuyên ngành hẹp”.

Anh Lâm cũng cho biết, chương trình xSeries nhắm đến việc đào tạo những chuyên ngành công nghệ cao, có thể mang lại mức lương cho đối tượng sinh viên cao hơn mặt bằng chung khoảng 20%. Vì là chuyên ngành chưa ứng dụng nhiều vào các lĩnh vực, nhưng được đầu tư khá nhiều và cần nguồn nhân lực là chuyên gia, nên mức lương cho hai ngành này hiện rất hấp dẫn.

Trong chương trình, sinh viên ĐH FPT đã đưa ra rất nhiều câu hỏi tìm hiểu sâu về lĩnh vực Automotive, Blockchain với các công nghệ đi kèm. Những câu chuyện xoay quanh lộ trình học, cơ hội nghề nghiệp, các hướng đi mới cũng được các bạn quan tâm và nhận được chia sẻ thực tế từ khách mời.

65320403-2692369184322934-7573-8885-1966

Các khách mời chia sẻ về khóa học Blockchain, Automotive trong buổi workshop với sinh viên.

Theo chị Nguyễn Thị Thu Hiền – phụ trách đào tạo xSeries FUNiX, thiết kế chương trình phù hợp để học ở kỳ 7 và kỳ 8 với 5 môn, mỗi môn trung bình học 7 tuần

Sinh viên ĐH FPT sau khi thực tập xong sẽ được chọn hai ngành chuyên sâu này ở học kỳ 7 và học kỳ 8, hoặc học trước và chuyển đổi chứng chỉ sau. Nếu sinh viên học hai môn Automotive và Blockchain tại FUNiX, kết quả học tập sẽ dựa trên hai yếu tố: ba tiêu chí (Đặt câu hỏi, Kiểm tra tiến trình, Bài assignments) của FUNiX và điểm thi cuối kỳ của ĐH FPT. Chứng chỉ môn được cấp theo quy chế ĐH FPT.

Ngoài ra, học phí hai chứng chỉ Automotive và Blockchain của FUNiX sẽ được tính tương đương học phí tín chỉ ở ĐH FPT (hiện học phí hai khóa học này khi FUNiX tuyển sinh mở rộng là 20 triệu đồng/khóa).

Về vấn đề việc làm đối với hai ngành học này, chị Nguyễn Thị Vọng – Giám đốc Fresher Academy (FPT Software HCM) cho biết đơn vị cam kết việc làm cả hai ngành học, riêng Automotive sẽ được ngồi thử xe tự hành. Chị Vọng cũng khẳng định, tùy theo chính sách của ĐH FPT, sinh viên học xong Automotive hoặc Blockchain có thể thử sức ở FPT Software. Mức lương Blockchain khi mới học xong tầm 800 – 1.500 USD và với tầm chuyên gia khoảng 3.000 – 4.000 USD, cao hơn so với mặt bằng chung của ngành IT hiện nay khoảng 20%.

Trong buổi workshop, anh Nguyễn Thành Lâm còn giới thiệu chương trình xSeries mà FUNiX đang triển khai, riêng Automotive và Blockchain là hai khóa học có đông đảo học viên đăng ký theo học. Hiện xSeries đang chuẩn bị hoàn thiện hai chương trình mới là Data Science, Machine Learning. Đây cũng sẽ là những chuyên ngành hấp dẫn mà sinh viên ĐH FPT hoàn toàn có cơ hội thử sức trong tương lai.

>>  Sinh viên FPT được doanh nghiệp 'trải thảm đỏ' mời làm dù chưa tốt nghiệp

Trần Vũ

Ý kiến

()