Chúng ta

ĐH FPT khởi động giải vô địch Vovinam tranh ngôi Cóc Vương

Thứ tư, 10/7/2019 | 17:59 GMT+7

Giải vô địch Cóc Vương là sự kiện võ thuật thường niên được các sinh viên ĐH FPT chờ đợi, sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 21/7.

Giải Võ việt tranh hùng giành ngôi Cóc Vương là giải đấu do bộ môn Vovinam thuộc ĐH FPT HCM phối hợp cùng Hội Việt võ đạo thành phố tổ chức. Đây là sự kiện thường niên cũng là nơi để sinh viên phát huy những sở trường, kỹ năng, sự khéo léo cũng như tinh thần nhiệt huyết của mình.

Trong chương trình, sẽ có 2 nội dung thi đấu gồm: đối kháng và quyền. Phần đối kháng gồm 10 hạng cân nam, 6 hạng cân nữ. Các VĐV sẽ được xếp hạng Nhất, Nhì và đồng hạng Ba trong từng hạng cân theo thể thức đối kháng loại trực tiếp một lần thua. Mỗi trận thi đấu hai hiệp, mỗi hiệp 1 phút 30 giây, nghỉ giữa hiệp 45 giây. Trong 1 trận đấu, nếu 2 VĐV hòa điểm nhau, sẽ đấu thêm một hiệp phụ (1 phút) để phân thắng bại, nếu lại hòa điểm nhau nữa thì BTC sẽ tiến hành bốc thăm để chọn ra người thắng cuộc.

photo-dh-fpt-tp-hcmcocvuong2-4355-156275

Cóc Vương là giải Vovinam truyền thống của ĐH FPT HCM.

Còn thi đấu quyền sẽ bao gồm các nội dung: Đơn luyện nữ và Đơn luyện nam (Khởi quyền, Thập tự quyền, Long hổ quyền); Đồng đội nam, đồng đội nữ, đồng đội nam nữ (3 người/nhóm) thi đấu Khởi quyền. Các đội phân định xếp hạng Nhất, Nhì, Ba trong từng nội dung quyền theo thể thức tính điểm cao nhất từ trên xuống.

Ngoài ra, một VĐV có thể tham gia tất cả các nội dụng biễu diễn nhưng chỉ được phép thi đấu một hạng cân đối kháng. Giải dự kiến sẽ diễn ra trong ngày 21/7 tại sảnh Innovation (ĐH FPT HCM).

Mùa giải 2018 đã có sự tham gia của 134 vận động viên thi đấu, bao gồm 67 VĐV ở nội dung đối kháng và 67 VĐV tham gia nội dung biểu diễn. Ngoài những nội dung đơn luyện như khởi quyền, thập tự quyền và long hổ quyền còn có thêm nội dung thi đấu là đồng đội khởi quyền cả nam và nữ. Tổng cộng đã có 82 huy chương các loại được trao.

>>  ĐH FPT công bố điểm chuẩn xét tuyển năm 2019

Trần Vũ

Ý kiến

()