Chúng ta

Chủ tịch FPT trao đổi về chuyển đổi số với tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc

Thứ năm, 4/10/2018 | 11:28 GMT+7

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đã gặp gỡ các tập đoàn lớn của Hàn Quốc để thảo luận những vấn đề liên quan hợp tác chuyển đổi số.  

Từ ngày 1 đến 4/10, Chủ tịch FPT có chuyến thăm và làm việc tại Hàn Quốc. Tại đây, anh Trương Gia Bình đã gặp gỡ và trao đổi hợp tác với các tập đoàn lớn của Hàn Quốc trong nhiều lĩnh vực công nghệ, ô tô, tại chính... như Samsung, SK, Hanwha, Lotte, KT, LGE, Shinhan Financial Group, Kookmin Bank, IBK Bank.

Binh-2-8432-1538549499.jpg

Chuyến đi kéo dài 4 ngày của Chủ tịch nhằm trao đổi hợp tác chuyển đổi số với các tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc. Ảnh: Đơn vị cung cấp. 

Nội dung trao đổi xoay quanh kinh nghiệm đa dạng của FPT trong nhiều lĩnh vực (vận tải, logistics, y tế, bất động sản, tài chính,…) và đặc biệt là năng lực, định hướng công nghệ và đầu tư của FPT trong các giải pháp công nghệ mới (innovative/emerging technologies) và giải pháp chuyển đổi số (digital transformation) như Smart Factory, Cloud, Data Lake... 

Về hợp tác trong chuyển đổi số, FPT và Samsung SDS thống nhất triển khai nhà máy thông minh. Theo đó, hai bên sẽ cùng nhau đẩy mạnh nguồn nhân lực, trao đổi công nghệ, tổ chức các hội thảo về cloud. Tháng 11, FPT sẽ cử 50 kỹ sư sang làm việc tại Hàn Quốc.

Với đối tác SK, FPT sẽ tiến hành marketing, sản xuất, bảo trì trên cơ sở nền tảng, công nghệ của SK, tiến hành nghiên cứu cơ sở và thảo luận hợp đồng từ tháng 11 đến tháng 12/2018. Ngoài ra, FPT sẽ sắp xếp tư vấn công nghệ Data Lake cho SK.

Cạnh đó, FPT và Lotte thảo luận hợp tác ở các mảng Logistic, Quản lý khách sạn, Quản lý tòa nhà. 2 tập đoàn cũng bàn về cơ hội hợp tác lâu dài ở các lĩnh vực mới như AI, Blockchain. Cuối cùng, FPT cũng thảo luận với Hanwha Machinery về Warehouse Management. 

Về các cuộc gặp trong tương lai, FPT và các đối tác cũng cam kết sẽ có những chuyến thăm lẫn nhau để chia sẻ sâu hơn về mối quan hệ lâu dài. Đặc biệt, các bên hứa hẹn có những chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam trong thời gian sắp tới. Chủ tịch Trương Gia Bình mong muốn xây dựng quan hệ lâu dài với tập đoàn Lotte trở thành biểu tượng hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc.

Kết thúc năm 2016, FPT Korea đạt được nhiều thành tựu lớn, trở thành "Excellent team" của FPT Japan. Dù mới chỉ có một khách hàng, song mức tăng trưởng của đơn vị khá ấn tượng với 45%. Ngoài 15 nhân viên chính thức ngồi tại văn phòng, FPT Korea có 30 cán bộ đang onsite tại khách hàng và hơn 400 CBNV gián tiếp đang phục vụ cho thị trường này ở Việt Nam. Dự kiến đến cuối năm 2018, FPT Korea sẽ đạt 15 người, trong đó phần lớn là cán bộ bán hàng.Nằm tại trung tâm mới về kinh tế, văn hóa của Seoul, nơi có nhiều tập đoàn lớn của Hàn Quốc như Samsung, LG, Hyundai, Hanwha… nhiệm vụ của FPT tại Hàn Quốc là tập trung vào hoạt động bán hàng nhằm tìm kiếm, khai thác và mở rộng nguồn khách hàng tại Hàn Quốc. 

Năm 2017 kết thúc, thị trường FPT tại Hàn Quốc tăng trưởng 300%. Để đáp ứng tốc độ tăng trưởng, ngày 13/12/2017, FPT Korea chuyển văn phòng đến khu đô thị mới gần sân bay Gimpo ở địa chỉ thuộc quận Gangseo tại thủ đô Seoul. 

Xuân Phương 

Ý kiến

()