Chúng ta

CBNV FPT Telecom sẽ làm việc 7 ngày/tuần

Thứ hai, 9/3/2015 | 07:30 GMT+7

Theo quyết định vừa được TGĐ FPT Telecom Nguyễn Văn Khoa phê duyệt, khối Kỹ thuật, Dịch vụ, Kinh doanh và Đảm bảo kinh doanh sẽ thực hiện thí điểm phục vụ khách hàng tất cả các ngày trong tuần nhằm đáp ứng tối ưu mọi nhu cầu và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Việc thí điểm thực hiện cung cấp dịch vụ 7 ngày trong tuần trên toàn quốc sẽ được triển khai từ ngày 15/3 đến hết 30/6.

TGĐ FPT Telecom Nguyễn Văn Khoa cho hay, đơn vị từng hoạt động theo mô hình trực ban 7 ngày/tuần, nhưng chỉ thực hiện tại một số đơn vị khối kỹ thuật như: Trung tâm Phát triển và quản lý hạ tầng (INF), Phương Nam, Trung tâm Điều hành mạng FPT Telecom (NOC)... Tuy nhiên, để phù hợp với xu hướng phát triển mới, phát huy tăng trưởng ở mức độ cao trong giai đoạn 2015 này, Ban lãnh đạo FPT Telecom đã quyết định “Thí điểm thực hiện cung cấp dịch vụ của Công ty Cổ phần Viễn thông FPT 7 ngày/tuần trên toàn quốc kể từ 15/3”.

11015942-945800805432751-671508516-n_142

FPT Telecom sẽ thực hiện cung cấp dịch vụ 7 ngày trong tuần. Ảnh: Lan Chi.

Đơn vị xác định rằng trong sự phát triển của xã hội hiện nay, dịch vụ Internet nói riêng, các dịch vụ liên quan đến viễn thông nói chung là thành phần không thể thiếu trong mỗi cá nhân, gia đình. Nếu các hoạt động này, vì một lý do khách quan nào đó không thể kết nối thông suốt sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt, công việc… hằng ngày của mỗi người.

Đây cũng là động thái hỗ trợ cho phương châm hoạt động “Mọi dịch vụ trên một kết nối” của FPT Telecom. Không chỉ cung cấp dịch vụ Internet thông thường, FPT Telecom còn phát triển với nhiều dịch vụ viễn thông trên nền tảng Internet khác như Truyền hình FPT, các ứng dụng giải trí - nội dung số… Vì vậy, việc đảm bảo tín hiệu đường truyền thông suốt được Ban lãnh đạo xác định là vấn đề then chốt, làm sao để khách hàng, người dùng có được những trải nghiệm nhanh nhất, tốt nhất và ổn định nhất.

Bên cạnh đó, FPT Telecom đã và đang nỗ lực trở thành nhà cung cấp dịch vụ hàng đầu Việt Nam. Do đó, việc đưa vào thí điểm và áp dụng mô hình cung cấp dịch vụ 7 ngày trong tuần là một yếu tố quan trọng nhằm đẩy mạnh chất lượng cung cấp dịch vụ, đảm bảo tiến độ trong việc xử lý và khắc phục sự cố…; thể hiện mong muốn của FPT Telecom đem đến cho khách hàng chất lượng phục vụ tốt hơn, cụ thể là dành nhiều thời gian phục vụ khách hàng, hạn chế quá trình chờ đợi…

Mô hình cung cấp dịch vụ 7 ngày/tuần đã được FPT Telecom ấp ủ trong năm 2014 và đưa vào thí điểm tại một vài đơn vị kỹ thuật như Trung tâm Phát triển và quản lý hạ tầng INF.

11026394-945800702099428-1516933003-n_14

INF đã thực hiện làm việc 7 ngày/tuần từ lâu. Ảnh: Na Vy.

"Quá trình này giúp Ban lãnh đạo có cái nhìn sâu sát hơn trong việc tiến hành thí điểm giai đoạn tiếp theo và áp dụng mô hình cung cấp dịch vụ 7 ngày/tuần. Trong đó, khó khăn trước mắt nằm ở vấn đề sắp xếp lịch làm việc, cũng như thói quen của CBNV. Nhân viên hay có khái niệm "đi trực", nhưng khi đưa vào thí điểm mô hình này, tại FPT Telecom sẽ không còn khái niệm "đi trực" mà thay vào đó là 'đi làm'", anh Khoa cho hay.

Trước đây, việc phân công lịch làm việc, nhiệm vụ được thực hiện bằng phương pháp thủ công. Nay FPT Telecom đang phát triển phần mềm, tích hợp hệ thống quản lý nhằm phân công công việc mạch lạc, khoa học và công bằng, minh bạch hơn, vừa đảm bảo số lượng giờ làm theo quy định của Nhà nước, vừa hài hòa thời gian làm việc, nghỉ ngơi, dành cho gia đình của nhân viên.

"Việc áp dụng mô hình này sẽ ảnh hưởng đến khoảng 60-70% CBNV trong toàn công ty. Tôi mong muốn người FPT Telecom sẽ đồng lòng ủng hộ và tích cực phối hợp cùng thiết kế, triển khai và hoàn thiện tốt chương trình này. Ban lãnh đạo tin tưởng rằng thí điểm này có xác suất thành công lên đến 90% và có thể sẽ được đưa vào hoạt động chính thức từ ngày 1/7", CEO FPT Telecom tin tưởng.

Lịch trình làm việc cụ thể sẽ do mỗi bộ phận tự phân chia, sắp xếp tùy tính chất công việc và gửi kế hoạch thực thi trước ngày 10/3. CBNV đi làm vào ngày nghỉ được bố trí nghỉ bù ngày khác trong tuần, không có chính sách lương ngoài giờ. 

Nhận xét về quyết định này, nhiều CBNV đã bày tỏ sự ủng hộ vì phù hợp và thuận tiện cho công việc ở FPT Telecom. Chị Lương Thị Hường, Chi nhánh Hải Dương, cho hay, với quyết định mới, đơn vị cũng không có thay đổi nhiều lắm. Bộ phận Kỹ thuật bình thường vẫn phân chia tổ trực làm các ngày trong tuần, còn Dịch vụ khách hàng và Kinh doanh thì sắp xếp việc nhà và lập kế hoạch dài thêm một ngày.

"Bộ phận Kinh doanh là hào hứng nhất, vì nhiều khách hàng chỉ có nhà vào Chủ nhật mà mọi khi Dịch vụ khách hàng không làm việc thì không có hợp đồng đi ký được, nhiều khi đi làm thêm cuối tuần mà ỉu lắm. Nay thì "clear" hết mấy vướng mắc đó rồi. Vẫn biết làm như vậy là ít có thời gian tái tạo năng lượng cho bản thân nhưng chúng ta có thể cắt trực nghỉ luôn phiên. Làm nghề dịch vụ là phải như thế. Câu "Khách hàng là Thượng Đế" luôn đúng với chúng ta", chị chia sẻ.

Theo anh Phan Văn Khoa, Phó GĐ Trung tâm Quản lý và phát triển hạ tầng miền Bắc, bộ phận Bảo trì, triển khai hạ tầng thực hiện làm việc 7 ngày trong tuần từ năm 2008. 100% CBNV làm việc từ thứ Hai đến thứ Sáu và luân phiên trực các ngày nghỉ. Khi có các sự cố diễn ra ngoài giờ hành chính, anh em vẫn tích cực làm việc để đảm bảo dịch vụ cho khách hàng.

Tuy nhiên, do giai đoạn này không có quy định chính thức từ phía công ty nên đôi khi việc huy động nguồn lực gặp khó khăn do một số đơn vị chưa bố trí nhân sự làm việc các ngày nghỉ. Vào thứ Bảy, Chủ nhật thì việc thông báo, phối hợp hỗ trợ của các đơn vị bên ngoài như điện lực, giao thông công chính... bị hạn chế. Những hoạt động gián tiếp hỗ trợ vận hành sự cố cũng gặp khó khăn nhất định nhưng khi có quy định rõ ràng từ phía công ty thì quá trình vận hành sẽ trơn tru hơn vì các đơn vị đều làm việc trong tuần. Từ đó đảm bảo việc cung cấp dịch vụ thông suốt cho khách hàng, nâng cao chất lượng và uy tín của FPT Telecom.

Nhàn Nhã

Ý kiến

()