Chúng ta

Cảnh báo cửa hàng giả mạo FPT Shop

Thứ sáu, 11/1/2019 | 14:49 GMT+7

Nhà Bán lẻ nhận nhiều thông tin về một cửa hàng cố tình mạo danh FPT Shop và có nhiều hành vi lừa đảo, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của FPT Shop cũng như gây thiệt hại về tài sản cho rất nhiều khách hàng.

Từ đầu tháng 12/2018 đến nay, có rất nhiều trường hợp khách hàng bỗng dưng tìm đến FPT Shop địa chỉ số 608 Trần Hưng Đạo, phường 2, quận 5, TP HCM để yêu cầu được nhận hàng là iPhone do họ đã đặt hàng và chuyển khoản trước trên website có địa chỉ: nhapkhausingapore.com.

Qua trao đổi với khách hàng và qua kiểm tra thực tế thông tin, FPT Shop nhận thấy tất cả đều đặt hàng và chuyển khoản cho doanh nghiệp có tên gọi là Công ty TNHH Nhập khẩu Singapore (còn có các tên gọi khác là Công ty CP Nhập khẩu Singapore – VVM, Công ty CP nhập khẩu Singapore...) số tiền 100.000 đồng để mua iPhone giá rẻ từ... 3 - 4 triệu đồng.

"Chủ sở hữu của website nhapkhausinhgapore.com có hành vi giả mạo địa điểm kinh doanh của FPT Shop nhằm tạo niềm tin cho khách hàng khi đặt hàng, đã có hàng trăm người bị lừa đảo. Việc này không chỉ gây ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của FPT Shop mà còn gây thiệt hại về tài sản của người tiêu dùng", đại diện FPT Shop cho hay.

2019-01-11-145159_1547193327.png

FPT Shop cảnh báo website nhapkhausingapore.com có nhiều dấu hiệu không minh bạch, cố tình giả mạo địa điểm kinh doanh của FPT Shop, lừa đảo khách hàng. Ảnh chụp màn hình các địa điểm được trang web liệt kê.

Cụ thể, Công ty "TNHH Nhập khẩu Singapore", chủ sở hữu của website nhapkhausingapore.com có nhiều dấu hiệu không minh bạch, cố tình giả mạo địa điểm kinh doanh của FPT Shop, lừa đảo khách hàng. Các dấu hiệu giả mạo thể hiện như sau: Tên doanh nghiệp được ghi trên website không rõ ràng, có nhiều tên gọi khác nhau thể hiện sự không minh bạch, các tên gọi được hiển thị trên website bao gồm Công ty Cổ phần Nhập khẩu Singapore – VVM, Công ty CP nhập khẩu Singapore, Công ty TNHH Nhập khẩu Singapore.

“Khi chúng tôi tiến hành kiểm tra thông tin về các doanh nghiệp có tên nên trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp https://dangkykinhdoanh.gov.vn thì thấy không tồn tại các doanh nghiệp có tên nêu trên”, đại diện FPT Shop khẳng định.

Còn khi FPT Shop tiến hành xác minh trên thực tế, toàn bộ địa chỉ trụ sở được ghi trên website nhapkhausingapore.com là các địa chỉ không tồn tại hoặc nếu có tồn tại cũng không phải là cửa hàng kinh doanh điện thoại mà đang kinh doanh dịch vụ khác. Chính vì thế, FPT Shop khẳng định đây là hành vi có dấu hiệu cố tình để các địa chỉ gây nhầm lẫn với một số địa chỉ trong chuỗi cửa hàng FPT Shop.

fpt-gia-7538-1547133835.jpg

Địa chỉ trụ sở được ghi trên website nhapkhausingapore.com là các địa chỉ không tồn tại hoặc giả mạo.

Đại diện FPT Shop cũng đã thử gọi một số cuộc gọi đến thuê bao ghi trên website nhapkhausingapore.com để xác minh việc bán hàng giá rẻ như thông tin trên website có đúng không thì nhận được các câu trả lời có dấu hiệu không minh bạch như: không nhận đặt cọc trực tiếp, chỉ nhận đặt cọc thông qua hình thức chuyển khoản hoặc gửi thẻ cào vào số điện thoại đang nhận cuộc gọi.

Khi người mua hàng hỏi địa chỉ để đặt cọc thì được trả lời chung chung nhân viên đã đi giao hàng hết không có ai ở cửa hàng và sẽ gọi lại sau, không cho địa chỉ cụ thể nơi bán hàng…

Trước thực trạng trên, để đảm bảo cho quyền, lợi ích hợp pháp của FPT Shop cũng như răn đe, phòng ngừa hành vi phạm tội ảnh hưởng đến đời sống xã hội, quyền và lợi ích hợp pháp người tiêu dùng, FPT Shop đã làm đơn tố giác gửi đến cơ quan chức năng, đề nghị vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, FPT Shop cũng gửi thông tin này đến khách hàng để theo dõi, phòng ngừa, tránh trở thành nạn nhân lừa đảo, mất mát tiền bạc lẫn thời gian.

>> 'Đạo chích' 14 iPhone X ở FPT Shop bị bắt

Hà An

Ý kiến

()