Chúng ta

Bất chấp Covid, FPT IS hoàn thành ‘ngoạn mục” dự án ngân hàng tại Campuchia

Thứ hai, 8/2/2021 | 13:35 GMT+7

Dự án nâng cấp hệ thống Core T24 cho ngân hàng BIDC đã được FPT IS hoàn thành sớm hơn 1 tuần so với kế hoạch. Hiện tại, đội dự án gồm 4 cán bộ onsite đang thực hiện cách ly tập trung tại biên giới Tịnh Biên, An Giang và dự kiến sẽ kịp về đón Tết với gia đình.

Mặc dù triển khai trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, đội dự án phải thực hiện cách ly theo yêu cầu của Chính phủ Campuchia và Việt Nam nhưng dự án nâng cấp hệ thống core T24 lần này đã được triển khai vượt tiến độ.

Dự án nâng cấp hệ thống core T24 từ R09 lên R18 cho ngân hàng BIDC Campuchia gồm 2 giai đoạn: cung cấp phần cứng (kéo dài từ tháng 4/2020 đến 10/2020) và nâng cấp phần mềm từ tháng 6/2020. Khi dự án bước vào giai đoạn căng thẳng nhất, 4 cán bộ của FPT đã phải bay sang Campuchia onsite tại trụ sở khách hàng. Đây cũng là lúc dịch bệnh Covid-19 tại quốc gia này diễn biến phức tạp khi xuất hiện các ca lây nhiễm trong cộng đồng. Tuân thủ quy định, nhóm dự án thực hiện cách ly tập trung 14 ngày khiến kế hoạch cũng như tiến độ dự kiến của dự án ảnh hưởng nghiêm trọng.

146244081-1130064160788233-626-1950-4801

Nhóm dự án tại BIDC Campuchia.

Kết thúc thời gian cách ly, đội dự án quay trở lại công việc với tinh thần “ăn ở với dự án, vá từng lỗi, xử lý treo hệ thống” để kịp hoàn thành giai đoạn nâng cấp, kiểm thử tích hợp hệ thống (SIT) và kiểm thử chấp nhận người dùng (UAT). Tất cả đều quyết tâm cao độ vì 1 mục tiêu duy nhất là golive dự án trước Tết “để ăn Tết cho ngon”.

Những cuộc họp ngày đêm nữa hai đất nước Campuchia - Việt Nam diễn ra liên tục. “May quá nhờ có Covid, đội chúng tôi tiếp tục được tự cách ly tại khu phức hợp của BIDC. Trong những ngày này chúng tôi tích cực họp online để bàn luận. Cách làm việc tập trung này rất hiệu quả, mọi vấn đề cứ thế đều có hướng giải quyết”, chị Doãn Thu Hương - thành viên của đội dự án kể lại.

Gặp lỗi phát sinh, cả nhóm chia nhau người đàm phán phân tích với khách hàng, người phối hợp cùng team Việt Nam xử lý. Quá trình kiểm tra khi có sự cố của UAT1, UAT2, UAT2X2, cả đội phải làm việc hết công suất để đáp ứng yêu cầu của hệ thống, nghiệp vụ của khách hàng. Ngân hàng BIDC cũng dốc sức hỗ trợ, huy động toàn bộ đội nghiệp vụ đi làm cả cuối tuần để có thể kiểm thử toàn bộ hệ thống.

145741923-1130064217454894-365-9340-8082

Nhóm dự án phải mất gần 1 tháng cho 2 lần cách ly nhưng vẫn hoàn thành vượt tiến độ đề ra.

Trải qua nhiều lần ‘đứng tim’, sau một đêm chỉnh lỗi “ngay tại trận”, hệ thống chạy ổn định, từng giao dịch nhảy về. Sáng ngày 25/1, khách hàng BIDC quyết định công nhận hệ thống đã golive, sớm hơn kế hoạch 1 tuần. Lúc này, cả đội dự án như vỡ oà trong hạnh phúc.

Đây là lần đầu tiên Ngân hàng BIDC Campuchia thực hiện nâng cấp hệ thống sau 10 năm chuyển đổi core banking. Do vậy, việc golive hệ thống lần này vừa có ý nghĩa to lớn cho BIDC và vừa khẳng định năng lực triển khai, sự ư tín của FPT IS. Đây sẽ là bước đệm để FPT tiến sâu và phát triển mạnh hơn nữa về việc nâng cấp hay chuyển đổi core banking cho ngân hàng trong tương lai và mở ra cơ hội hợp tác với nhiều doanh nghiệp/ngân hàng khác tại Campuchia. Ghi nhận những nỗ lực vượt qua khó khăn và hoàn thành vượt tiến độ, Tổng giám đốc FPT IS Bank - Đào Hồng Giang đã thưởng nóng cho đội dự án 10 triệu đồng vì thành quả ấn tượng này.

Hiện tại, đội dự án đã về đến Việt Nam và đang thực hiện cách ly 14 ngày theo quy định của Chính phủ tại biên giới Tịnh Biên, An Giang. Tình trạng sức khỏe của cả đội ổn định. Dự kiến, cả đội sẽ hết thời gian cách ly vào ngày mai - 9/2 và kịp về đón tết với gia đình sau hơn 4 tháng xa nhà.

Hà My

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()