Chúng ta

Base.vn tổ chức True Builders Talk chia sẻ kinh nghiệm cải tiến doanh nghiệp

Thứ sáu, 18/11/2022 | 09:52 GMT+7

Sự kiện cấp cao True Builders Talk 3 với chủ đề “Cải tiến” được tổ chức bởi Base.vn đã thu hút sự tham gia của hơn 200 lãnh đạo cùng các giám đốc doanh nghiệp.

Xuất phát từ những hoài nghi mà cộng đồng doanh nghiệp trong nước đặt ra về khả năng của người Việt trong quản trị vận hành và kiến tạo sản phẩm công nghệ mang tính đột phá, Base.vn tổ chức chuỗi sự kiện True Builders Talk nhằm xóa bỏ hoài nghi và xây dựng diễn đàn chia sẻ những giá trị thực nhờ ứng dụng công nghệ để đổi mới sáng tạo.

-7248-1668652435.jpg

CEO Base.vn - Phạm Kim Hùng mở màn sự kiện.

Với chủ đề “Cải tiến”, hội thảo có sự tham dự của các khách mời đặc biệt đến từ Autotech Vietnam, Tập đoàn Thái Bình Dương, True Builders Talk 3 đã tạo ra một không gian với nhiều cảm xúc, chuyên nghiệp về cả hình thức và nội dung. Hội thảo cũng đã khẳng định vai trò của Base.vn đối với sự thay đổi trong cách vận hành, quản trị của một thế hệ doanh nghiệp, và sự “kề vai sát cánh” của Base.vn đối với khách hàng trong mọi hành trình.

“Khi triển khai công nghệ cho hơn 7.000 khách hàng, chúng tôi hiểu khách hàng đã chờ đợi và đặt niềm tin ở Base.vn nhiều như thế nào. Chúng tôi tin rằng chỉ cần có sản phẩm đủ tốt và luôn được cải tiến từng ngày, Base.vn sẽ có cơ hội đồng hành và cộng tác với những doanh nghiệp lớn nhất, xuất sắc nhất Việt Nam”, CEO Base.vn Phạm Kim Hùng khẳng định.

Autotech Việt Nam và câu chuyện lãnh đạo dẫn dắt công cuộc cải tiến

Đề cao sự cải tiến như kim chỉ nam cho tập thể và cá nhân, diễn giả Phạm Thị Hương - CEO Autotech Việt Nam, chia sẻ khát khao khẳng định giá trị của người Việt trong mắt các doanh nghiệp quốc tế: “9 năm qua Autotech Việt Nam luôn cầu thị, lắng nghe khách hàng để liên tục cải tiến, trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình. Dù vậy, doanh nghiệp vẫn rơi vào giai đoạn chững bởi duy trì phương thức thủ công, thiếu tính cập nhật, hệ thống và phân mảnh”.

-5050-1668652436.jpg

Diễn giả Phạm Thị Hương chia sẻ câu chuyện số hoá tại Autotech Việt Nam.

Autotech Việt Nam đã sử dụng mô hình LEAN (Tinh gọn) làm định hướng, linh hoạt áp dụng ERP để quản trị dữ liệu và Base để quản trị vận hành. Dù vậy, khó khăn lớn nhất của Autotech Việt Nam khi bắt đầu công cuộc cải tiến nằm ở sự bất đồng của hơn 160 nhân sự.

“Bởi họ cảm thấy tốn thời gian, phải làm gấp đôi việc cùng tâm thế công nghệ là gánh nặng. Chính vì thế, lãnh đạo phải dẫn dắt trực tiếp triển khai và tiên phong sử dụng công nghệ, cần có chính sách vừa ‘rắn’ vừa ‘mềm’ để nhân viên cảm nhận giá trị thật sự của số hóa trong công việc của họ”, CEO Autotech Việt Nam nhấn mạnh.

Sau 3 tuần áp dụng song song ERP và Base, Autotech Việt Nam tự hào đã thay đổi tư duy làm việc và thói quen của 60% đội ngũ nhân viên, 15 quy trình, 27 luồng đề xuất được số hóa. Autotech Việt Nam cũng khẳng định tầm quan trọng của việc sử dụng tích hợp nhiều phần mềm để giải quyết chuyên sâu từng bài toán của doanh nghiệp. Hiện tại, Autotech Việt Nam còn hợp tác cùng Base xây dựng Data Warehouse - Công cụ tổng hợp dữ liệu từ đa nền tảng, giúp hoạt động quản trị được thống nhất, xuyên suốt.

Tập đoàn Thái Bình Dương và công cuộc cải tiến từ bên trong

Xác định chuyển đổi số là hành trình cần mẫn, Tập đoàn Thái Bình Dương đã xây dựng kế hoạch 5 năm phát triển bền vững, tập trung vào 3 yếu tố cốt lõi: hệ thống nền tảng, đội ngũ nhân sự và công nghệ thông tin. Triển khai Base trong bối cảnh Covid-19, Ban lãnh đạo đã tiếp cận công nghệ rất quyết liệt, cuốn chiếu từng quy trình vận hành lên Base, buộc nhân sự phải thích nghi với phương pháp làm việc từ xa.

Chia sẻ tại sự kiện, diễn giả Nguyễn Lê Hoàng, Trưởng phòng Công nghệ Thông tin - Tập đoàn Thái Bình Dương, cho biết: “Chúng tôi ưu tiên số hóa các nhiệm vụ thiết yếu trước để mọi hoạt động hàng ngày không bị đình trệ. Đồng thời, thực thi quy tắc chỉ xử lý công việc trên Base, nếu tự ý phân mảnh, công việc, đề xuất sẽ không được ghi nhận và phê duyệt”.

-2472-1668652436.jpg

Diễn giả Nguyễn Lê Hoàng nhận định công nghệ đã giúp nhân sự hào hứng, tự tin, cứng cáp và chủ động hơn trong công việc.

Đội ngũ tiên phong của Tập đoàn Thái Bình Dương đã xác định những yếu tố cốt lõi, loại bỏ những chi tiết thừa, đảm bảo quy trình tinh gọn trước khi đưa lên nền tảng. “Sau một thời gian chạy, dữ liệu được tự động tổng hợp thành báo cáo, giúp các bộ phận tiếp tục cải tiến để tối ưu, thậm chí liên kết các quy trình phòng ban với nhau”, ông Hoàng nói.

Triển khai thành công với hơn 10.000 tờ trình số, 158 quy trình số và hơn 42 dự án số, bí quyết của “người thuyền trưởng” Nguyễn Lê Hoàng là đo lường mức độ hoạt động trên hệ thống và liên tục phản hồi tình trạng sử dụng với đội ngũ triển khai của Base.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, diễn giả Nguyễn Phương Tú - Phó Giám đốc Triển khai của Base, đã chia sẻ nhiều bài học xương máu để nhận ra một dịch vụ cải tiến cũng cần cải tiến, sau quá trình tích lũy kinh nghiệm với hơn 7000 doanh nghiệp. “Chuyển đổi số là vòng xoay cải tiến với quy trình - công nghệ - dữ liệu, trong đó con người luôn là nhân tố trung tâm. Muốn cải tiến cần tích lũy, muốn có tích lũy cần cải tiến liên tụ. Base cũng sẽ không ngừng cải tiến” - Phó Giám đốc Triển khai của Base đúc kết.

-5224-1668652436.jpg

Sau 6 năm, Base.vn chinh phục thành công hơn 7.000 doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Là chuỗi sự kiện cao cấp với phong cách hoàn toàn mới được tổ chức bởi Base, True Builders Talk mở ra một không gian - nơi những câu chuyện, kinh nghiệm và cả những “được - mất” của các nhà lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp trên hành trình chuyển đổi số. True Builders Talk 1 và 2 đã diễn ra với các chủ đề “Behind The Success”, “Standardize to Grow & Never Stop Improving”.

Thanh Tú

Ý kiến

()