Chúng ta

FPT IS giúp Tập đoàn PC1 chuẩn hoá quy trình nội bộ

Thứ năm, 17/11/2022 | 09:21 GMT+7

Dự án Xây dựng văn phòng số (PaperLess Office) đánh dấu bước khởi động thông minh giúp PC1 chuyển đổi phương thức làm việc, bứt phá trong hoạt động quản trị vận hành 

Sáng 15/11, FPT IS cùng Công ty CP Tập đoàn PC1 tổ chức lễ khởi động dự án Xây dựng hệ thống văn phòng số (PaperLess Office) giai đoạn 1. Đây là kết quả quan trọng sau buổi gặp gỡ, làm việc cấp cao giữa lãnh đạo hai bên diễn ra hồi tháng 9 và được đánh giá là dự án quick-win ("thắng nhanh") trong chuỗi hợp tác chiến lược giữa 2 bên.

Sự kiện kickoff của dự án đã diễn ra với sự tham gia của Trưởng ban Chuyển đổi số, Giám đốc Dự án thuộc Công ty CP Tập đoàn PC1, anh Đào Gia Hạnh - Phó GĐ Công nghệ FPT IS, chị Phạm Thu Liên - Giám đốc Trung tâm Chuyển đổi số thông minh (FPT IS ES) cùng các Trưởng phòng ban chuyên môn cùng đại diện thành viên đội dự án. Lễ khởi động đánh dấu sự hợp tác chiến lược của FPT IS và PC1 trong hành trình chuyển đổi số sắp tới.

fis-pc1-1-jpeg-1668650579.jpg

Tập đoàn PC1 đã đặt ra cho mình lộ trình chuyển đổi dài hạn tầm nhìn 2025-2030 với nhiều hoạt động, trong đó có ứng dụng công nghệ số vào chuyển đổi: đào tạo, nhận thức, tư duy lãnh đạo, chuẩn hoá quy trình… để thay đổi từ nền tảng số cũ sang nền tảng số mới.

Theo Trưởng ban Chuyển đổi số của Công ty CP Tập đoàn PC1, thông qua buổi gặp gỡ và làm việc giữa PC1 và FPT/FPT IS diễn ra tháng 9, Ban lãnh đạo PC1 đã được FPT/FPT IS gợi mở các định hướng để “nghĩ chiến lược, bắt đầu thông minh, triển khai nhanh” từ các giải pháp FPT Quick win – những giải pháp áp dụng nhanh, hiệu quả tạo đà thúc đẩy các hoạt động tiếp theo của PC1 như Báo cáo tài chính hợp nhất, Bộ giải pháp FPT Paperless Office, giải pháp đào tạo FPT.eLearning…

Đặc biệt, phần trình bày về giải pháp FPT Spro ứng dụng trong hoạt động chuyển đổi số nội bộ của FPT/FPT IS giúp giảm đến 98,79% các tác vụ bằng tay, giảm 90% thời gian thực hiện đúng hạn các quy trình, tăng năng suất phục vụ của cán bộ khối văn phòng lên 150%… đã tạo ấn tượng cho Ban lãnh đạo PC1, từ đó PC1 lựa chọn ứng dụng bộ giải pháp Paperless cho sự “khởi động thông minh” của quá trình trình chuyển đổi số nội bộ với mong muốn xây dựng hệ thống văn phòng số không giấy giúp tối ưu hoá quy trình hoạt động.

fis-pc1-4-jpeg-1668650646.jpg

Việc triển khai số hoá các quy trình hoạt động văn phòng của PC1 sẽ dựa trên bộ 350+ quy trình Best Practice của giải pháp FPT SPro, nằm trong nhóm sản phẩm Văn phòng số (Paperless Office) với mục tiêu của giai đoạn 1 là tập trung vào việc chuẩn hoá các quy trình nghiệp vụ văn phòng, từ đó tiến tới số hoá quy trình. Sẽ có 35 quy trình chuẩn và 5 quy trình nghiệp vụ đặc thù của PC1 được chuẩn hoá và số hoá trong 45 ngày, dự án dự kiến sẽ golive giai đoạn 1 vào ngày 28/12.

Hệ thống Văn phòng số đi vào hoạt động sẽ giúp PC1 chuẩn hoá quy trình, và tối ưu hoá hoạt động của doanh nghiệp bằng việc tiết kiệm chi phí, giảm thiểu thời gian, tăng năng suất cũng như hiệu quả hoạt động nội bộ mang đến không gian làm việc thông minh và trải nghiệm tối ưu cho CBNV, hướng tới mục tiêu trong tương lai nâng cao trải nghiệm cho khách hàng.

Từ phía FPT IS, anh Đào Gia Hạnh - Phó Giám đốc Công nghệ FPT IS khẳng định sẽ dành nguồn lực chuyên gia tốt nhất, quyết tâm cao nhất để hoàn thành đúng tiến độ.

Đồng quan điểm với FPT IS về thể hiện cam kết cùng hợp tác triển khai dự án thành công, Công ty đã thành lập Ban Dự án có sự tham gia các lãnh đạo với mục tiêu hỗ trợ, đưa hoạt động triển khai dự án là ưu tiên trong hoạt động sản xuất và vận hành.

Ánh Dương

Ý kiến

()