Chúng ta

Apple vận hành tổng đài hỗ trợ khách hàng bằng tiếng Việt

Thứ tư, 22/6/2016 | 09:23 GMT+7

Ngoài việc mở rộng trung tâm bảo hành ủy quyền tại các thành phố lớn ở Việt Nam, Apple cũng mở thêm một kênh chăm sóc khách hàng qua điện thoại bằng tiếng Việt, qua số tổng đài 1800-1127, từ 9 giờ sáng đến 18h các ngày thứ Hai đến thứ Sáu.

Khách hàng có thể gọi đến số tổng đài, làm theo hướng dẫn và kết nối trực tiếp với tổng đài viên để được hỗ trợ tất cả các sản phẩm của Apple. Số điện thoại này không tính phí cuộc gọi và có thể gọi từ cả điện thoại di động hay cố định.

Tuy nhiên, đây là đường dây hỗ trợ ở nước ngoài, nhân viên tư vấn có khả năng không phải người Việt Nam và không thạo tiếng Việt vì thế khi trao đổi với tổng đài viên khách cần nói rõ ràng, chậm rãi để tránh thông tin hiểu sai lệch.

Ngoài việc chủ động gọi cho tổng đài của Apple, người dùng cũng có thể cung cấp số điện thoại trên trang web của Apple để hãng gọi lại ngay lập tức hoặc đặt lịch hẹn để bộ phận hỗ trợ gọi lại vào một thời điểm thuận tiện mà bạn muốn.

FPT Trading đã hướng dẫn chi tiết các bước để truy cập vào website hỗ trợ của Apple.

Web-1-7386-1466499159.png

Khách hàng truy cập vào địa chỉ https://getsupport.apple.com/ chọn hiển thị ngôn ngữ tiếng Việt.

web-2-1886-1466499159.png

Chọn loại sản phẩm mà bạn muốn hỗ trợ. Bạn sẽ được chuyển sang mục lựa chọn vấn đề mà mình đang gặp phải, hãy chọn một mục tương ứng.

web-3-2207-1466499159.png

Mỗi loại lỗi sẽ có thêm các tùy chọn chi tiết liên quan hoặc bạn cũng có thể gõ lỗi của mình nếu không có trong danh sách lựa chọn khi chọn mục Chủ đề không có trong danh sách.

web-4-2364-1466499159.png

Sau khi chọn lựa xong lỗi mà sản phẩm đang gặp phải, trang web sẽ hỏi bạn muốn nhận trợ giúp dưới hình thức nào. Chọn mục "Nói chuyện với Bộ phận Hỗ trợ của Apple Ngay bây giờ" để tổng đài Apple liên hệ ngay với bạn. Hoặc chọn "Mang về để sửa chữa" để tìm trung tâm bảo hành gần nhất.

web-5-4264-1466499159.png

Bạn sẽ phải điền số sêri, IMEI hoặc MEID của máy vào bước tiếp theo nếu chọn mục "Nói chuyện với Bộ phận Hỗ trợ của Apple".

web-6-3545-1466499159.jpg

Sau khi điền xong IMEI hoặc sêri, bạn sẽ được yêu cầu cung cấp số điện thoại, Họ tên, địa chỉ email để Apple có thể liên hệ với bạn.

web-7a-6331-1466499159.png

Điền xong các thông tin liên hệ của mình và bấm Tiếp tục, một thông báo sẽ hiện ra cho biết Apple sẽ gọi cho bạn trong khoảng 2 phút nữa. Trên thực tế, Apple sẽ gọi cho bạn gần như ngay lập tức, chỉ sau khoảng 15 đến 30 giây.

web-8-8096-1466499159.png

Đầu số gọi đến của Apple là +6564808300, đây là đầu số từ Singapore, nơi Apple đặt văn phòng tại khu vực Đông Nam Á. Cuộc gọi này cũng hoàn toàn không tính phí. Làm theo hướng dẫn trong cuộc gọi và bạn có thể kết nối trực tiếp với nhân viên hỗ trợ của Apple.

Trong trường hợp không liên lạc được với người dùng, Apple sẽ gửi mail về địa chỉ email khách hàng đã cung cấp và gọi lại sau vài phút.

Việc hỗ trợ tổng đài bằng tiếng Việt cho thấy Apple đang mong muốn tiếp cận gần hơn đối với người dùng và cho thấy động thái rất rõ ràng trong việc hiện diện chính thức tại thị trường Việt Nam.

Đồng Bằng

Ý kiến

()
 

Hãy là người đầu tiên
bình luận