Chúng ta

Anh Nguyễn Văn Khoa: 'Người FPT Japan hãy cứ ước mơ'

Thứ hai, 27/6/2022 | 10:33 GMT+7

Trong chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, TGĐ FPT đã dự Hội nghị chiến lược FPT Japan, làm việc với khách hàng quan trọng và tham gia trồng cây xanh, góp phần bảo vệ bờ biển khi có thảm họa.

FPT Japan ME 2022 (Hội nghị chiến lược thường niên FPT Japan) vừa diễn ra từ ngày 24-26/6 tại Sendai, Nhật Bản. Lần đầu tiên dự Hội nghị chiến lược của chi nhánh FPT tại nước ngoài, anh Nguyễn Văn Khoa hy vọng may mắn đến với FPT Japan sau 2 năm Nhật Bản chịu ảnh hưởng của Covid-19. 

Trong 2 ngày hội nghị, anh Khoa bày tỏ sự hài lòng trước những bài chia sẻ của các nhóm. Đặc biệt, anh ấn tượng với mục tiêu cán mốc 1 tỷ USD vào năm 2027 mà CEO FPT Japan Đỗ Văn Khắc đưa ra. 

rsz-1k-jpeg-8335-1656300822.jpg

Anh Nguyễn Văn Khoa rất ấn tượng với mục tiêu cán đích 1 tỷ USD vào năm 2027 của FPT Japan (FPT Japan) và tin tưởng công ty sẽ sớm hoàn thành.

Một từ khóa được CEO FPT nhắc lại sau 2 ngày hội nghị chính là “end-to-end service” (dịch vụ từ đầu đến cuối). Theo anh, đó chính là khát vọng và mong muốn FPT Japan sẽ tiến sâu hơn vào khách hàng, hiên ngang trở thành nhà cung cấp lớn của khách hàng Nhật Bản.

Từ đó, TGĐ nhà F có hai điều nhắn nhủ với người FPT Japan. Một là, có "bột mới gột nên hồ". Điều này đồng nghĩa, người FPT Japan sẽ phải học tập rất nhiều, liên tục học hỏi để làm được những thứ mới mẻ, để có những sản phẩm “made by FPT”, thậm chí “made by FPT Japan”.

“Chúng ta sẽ có những giải pháp do chính chúng ta làm chủ, có công cụ bán hàng tốt, có lực lượng cực mạnh về công nghệ, cực mạnh về sales… đó chính là 'bột' để tạo nên 'hồ' của FPT Japan. Đừng quên từ khóa 'learning' (học) của chị Chu Thanh Hà, vì chúng ta phải học liên tục để có được điều đó”, anh Khoa nhấn mạnh.

akhoa-jpeg-8497-1656300823.jpg

CEO FPT cùng các "sĩ quan" FPT Japan họp chiến lược.

Hai là, TGĐ FPT mong muốn FPT Japan xây dựng mối quan hệ và quản trị khách hàng thật tốt, đưa năng lực quản trị khách hàng lên tầm cao mới. Theo anh Khoa, quản trị mối quan hệ với khách hàng là vấn đề rất lớn. FPT Japan cần xây dựng mô hình 4H tận dụng mối quan hệ từ dưới lên, từ trên xuống. Tất cả ban lãnh đạo FPT Japan phải tham gia vào toàn bộ quá trình từ bán hàng đến khi giao nhận, chứ không chỉ giao phó và coi đó là trách nhiệm của nhân viên kinh doanh hay người quản lý khách hàng.

“Chủ tịch FPT Trương Gia Bình từng nói, tất cả lãnh đạo phải ở ngoài mặt trận, phải gặp khách hàng, phải xin lỗi khách khi làm chưa tốt. FPT đang cố gắng xây dựng mô hình 4H tại các chi nhánh FPT nước ngoài, theo đó, lãnh đạo phải có mặt và sát cánh ở nơi gian nan, khó khăn nhất”, anh Khoa khẳng định.

Kết lại phần chia sẻ của mình, TGĐ FPT gửi gắm mong mỏi, người FPT Japan hãy “keep dreaming” (tạm dịch: hãy cứ ước mơ) và nhanh chóng biến những giấc mơ thành hiện thực.

1U2A7106_1656308437.png

CEO Nguyễn Văn Khoa cùng CBNV FPT Japan

Chiều ngày 26/6, TGĐ Nguyễn Văn Khoa và đội ngũ lãnh đạo FPT Japan đã trồng 333 cây xanh tại đồi Millenium Hope Hills. Công viên Millenium Hope Hill trải dài 10 km sát bờ biển thành phố Iwanuma - tỉnh Miyagi 700m, nơi 11 năm trước bị tàn phá nặng nề bởi trận sóng thần vùng Đông Bắc Nhật Bản.

1U2A6887-JPG.jpg

TGĐ Nguyễn Văn Khoa tham gia trồng cây xanh tại đồi Millenium Hope Hills, tỉnh Miyagi, Nhật Bản.

FPT/FPT Japan luôn chú trọng đến các hoạt động bảo vệ môi trường như trồng cây, phủ xanh đồi trọc, một trong những hoạt động xã hội mà công ty đang đóng góp tại Nhật Bản. Năm 2021, FPT Japan đã lấy được chứng chỉ Ecovadis hạng đồng và đặt mục tiêu lấy được chứng chỉ Ecovadis hạng bạc trong năm 2022. (Ecovadis là một chứng chỉ đánh giá các hoạt động CSR (trách nhiệm xã hội của Doanh nghiệp), xuất xứ từ châu Âu.)

1U2A7048.png

TGĐ FPT và lãnh đạo FPT Japan trồng 333 cây xanh tại tỉnh Miyagi, góp phần bảo vệ bờ biển khi có thảm họa thiên tai.

Đối với nhiều CBNV FPT Japan, đây là trải nghiệm tuyệt vời và ý nghĩa. Những khóm cây sẽ bám rễ, phát triển lớn mạnh, như minh chứng thể hiện cam kết đầu tư và phát triển lâu dài của FPT tại Nhật Bản. Năm 2019, FPT Japan đã trồng 200 gốc anh đào tại làng Neba, tỉnh Nagano.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, TGĐ FPT cũng đã cùng Chủ tịch FPT Software gặp gỡ các đối tác chiến lược tại Nhật Bản.

Theo Cucumber

Ý kiến

()