Chúng ta

8 đội thi sẵn sàng tranh tài chung khảo iKhiến số 2

Thứ ba, 24/5/2022 | 08:48 GMT+7

Chung khảo số 2 iKhiến sẽ diễn ra từ 14-17h, ngày 26/5 tới. Bảng A có 4 đội thi đến từ FPT Telecom, FPT Software, FPT Education. Tại bảng B, 4 cái tên tranh tài đại diện: FPT Smart Cloud, FPT Software, FPT Online và FPT IS.

iKhiến nhằm tìm kiếm, tôn vinh những sáng tạo của người FPT. Mục tiêu của chương trình là nuôi dưỡng, khuyến khích, truyền cảm hứng cho người F phát triển những sáng tạo hữu ích, giải quyết các vấn đề nội tại và đem đến giá trị cho khách hàng và tiến tới thương mại hoá. 

Năm nay, iKhiến chia 2 bảng sáng kiến: Sáng kiến về sản phẩm, dịch vụ và Sáng kiến về và quy trình quản trị, công cụ và phương tiện làm việc. 

Cụ thể, bảng A sẽ quy tụ những cải tiến cho các sản phẩm, dịch vụ đã thương mại hóa của FPT; hoặc phát triển các sản phẩm, dịch vụ mới. Bảng B là sự đối đầu giữa những cải tiến về quy trình làm việc hiện hành; sáng kiến về phương pháp làm việc mới và những sáng kiến cải tiến công cụ và phương tiện làm việc hiện hành;công cụ và phương tiện làm việc mới dưới dạng vật thể (máy móc, thiết bị, linh kiện...) hoặc phi vật thể (ứng dụng công nghệ, phần mềm quản lý…).

Việc chia bảng nhằm tạo sự đồng hạng, giúp tác giả/nhóm tác giả tự tin cọ xát trong lĩnh vực của mình do quy mô, mục đích sản phẩm, đối tượng hướng tới và hàm lượng công nghệ của các sáng kiến khác nhau. FPT khuyến khích những sáng kiến mang đậm dấu ấn cá nhân và đã được ứng dụng vào thực tế hoạt động của FPT, thể hiện tinh thần “tư duy người chủ” - làm chủ công việc của mình.

BTC

Ý kiến

()