Chúng ta

FPT IS giành giải Vàng iKhiến Chung khảo số 1

Thứ hai, 18/4/2022 | 15:19 GMT+7

Sản phẩm Hệ thống chăm sóc sức khoẻ F0 tại nhà đến từ FPT IS đã giành được giải Vàng đầu tiên và duy nhất của Chung khảo số 1. Trong khi đó, có 3 sản phẩm được đề xuất nhân rộng.

Tại giao ban tập đoàn ngày 18/4, kết quả chung khảo iKhiến đầu tiên đã được công bố. Theo đó, giải Vàng đầu tiên của iKhiến 2022 đã thuộc về nhóm tác giả Hệ thống chăm sóc sức khoẻ F0 tại nhà (Bảng A) - anh Lý Đức Đoàn và Trương Quốc Hoàng (FPT IS). Đây là cổng thông tin cho các bệnh nhận F0, có thể chủ động cung cấp thông tin diễn biến sức khỏe hàng ngày và liên hệ cơ sở y tế khi cần thiết. Đối với đơn vị y tế, hệ thống cho phép truy cập 3 cấp: Trạm y tế, Trung tâm y tế, Sở y tế, nhận các cảnh báo tự động từ người dân, tự động tính điểm và phân tầng theo bộ tiêu chí sàng lọc thông tin sức khỏe của người bệnh, từ đó phân tuyến, chuyển tuyến điều trị một cách dễ dàng. 

Tại bảng A (Sáng kiến về sản phẩm, dịch vụ), sản phẩm Phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng CEM (FPT Education) đã giành giải Bạc.

FE-Ik1-7929-1650269579.jpg

Anh Nguyễn Việt Hùng đại diện nhóm tác giả Phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng CEM nhận khen thưởng từ ban lãnh đạo FPT Education.

Hai sản phẩm Số hóa quy trình quản lý tiền thu của khối Dịch vụ khách hàng (FPT Telecom) và Employee Emotion Survey - Pulse Survey (FPT Software) giành giải Đồng.

ikhien1-FPT-ketqua-9560-1650269579.png

Bảng xếp hạng chung khảo iKhiến số 1 năm 2022

Bảng B số iKhiến đầu tiên chưa có giải Vàng. Sản phẩm GAM.PDC Project KPI Management tool (FPT Software) và Kẽm gai an ninh cho FPT Shop (FPT Retail) cùng được trao giải Bạc. Trong khi đó, các sản phẩm còn lại được chấm giải Đồng, gồm: Chatbot hỗ trợ phòng hành chính (FPT Smart Cloud), FPT Telecom Career Booming 2021.

FRT-ikhien1-3788-1650269579.jpg

CEO FPT Retail Hoàng Trung Kiên trao giải Bạc cho sản phẩm Kẽm gai an ninh cho FPT Shop. 

Hội đồng thẩm định đã quyết định đề xuất nhân rộng Chatbot Windy hỗ trợ phòng hành chính cho ngành dọc Hành chính - Nhân sự của tập đoàn; triển khai Kẽm gai an ninh cho FPT Shop cho đài trạm của FPT Telecom và triển khai PKM-GAM.PDC Project KPI Management tool tại các CTTV ứng dụng Jira (phần mềm được sử dụng để theo dõi và quản lý lỗi hay các vấn đề phát sinh trong mỗi dự án).

Tính đến 16/4, chương trình đã nhận được 2.248 hồ sơ sáng kiến từ các CTTV. Trong đó, FPT Software có số lượng đăng ký lớn nhất - hơn 1.000 sáng kiến, tiếp sau là FPT IS và FPT Telecom.

iKhiến nhằm tìm kiếm, tôn vinh những sáng tạo của người FPT. Mục tiêu của chương trình là nuôi dưỡng, khuyến khích, truyền cảm hứng cho người F phát triển những sáng tạo hữu ích, giải quyết các vấn đề nội tại và đem đến giá trị cho khách hàng và tiến tới thương mại hoá. 

Chương trình có mục tiêu khuyến khích tinh thần sáng tạo, nâng cao năng suất lao động toàn tập đoàn nhờ ứng dụng thế mạnh cốt lõi là công nghệ trong công việc và hoạt động hằng ngày; tìm kiếm những sáng kiến có thể phát triển thành sản phẩm để thương mại hóa và giúp hình thành tinh thần tự nghiên cứu, tự học và làm chủ công nghệ của người FPT.

Khởi động từ năm 2017, Sáng kiến FPT được đánh giá là đã thành công trong việc gìn giữ và thúc đẩy "Gen đổi mới sáng tạo" của FPT. Sau 3 năm đầu tiên chỉ tôn vinh các sáng kiến xuất sắc, năm 2020 với việc Tập đoàn ban hành Chính sách Phát triển sáng kiến, các hội đồng sáng kiến quy chuẩn tại từng đơn vị thành viên có sự tham gia của Ban Điều hành đã được thành lập. Qua đó thúc đẩy công tác tìm kiếm, đánh giá, khen thưởng, nhân rộng sáng kiến. Sau 5 mùa, iKhiến đã nhận về gần hơn 2.500 hồ sơ. Trong đó, 9 sáng kiến đã được nhân rộng trong Tập đoàn. Các CTTV sâu sát, tích cực hơn trong việc tìm kiếm, truyền thông và thi đua sáng kiến.

Năm 2022, vòng chung khảo diễn ra từ tháng 4 đến tháng 10. Giải Vàng có giá trị 10 triệu đồng, giải Bạc 5 triệu đồng, giải Đồng 3 triệu đồng và giải Khuyến khích: 1 triệu đồng.

Sau bán kết diễn ra tháng 11, chung kết năm tổ chức vào tháng 12 sẽ tìm ra chủ nhân giải Nhất bảng A trị giá 100 triệu đồng, một giải Nhì trị giá 20 triệu đồng và một giải Nhất bảng B với giải thưởng 50 triệu đồng. Các tiêu chí công nhận sáng kiến vẫn bao gồm tính iKhiến, tính mới, tính sáng tạo, tính hiệu quả.

Đăng ký sáng kiến tại https://sangkien.fpt.com.vn/#/

Hà An

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()