Chúng ta

Gặp soái ca Quán quân Graphic Design Competition ĐH FPT

Thứ năm, 2/8/2018 | 11:12 GMT+7

Cuộc thi Graphic Design Competition chủ đề International Space for Learning do ĐH FPT tổ chức dành cho các bạn trẻ có niềm đam mê với thiết kế. Trải qua 3 vòng thi gay cấn, cuộc thi đã tìm được Quán quân - những bạn sinh viên tài năng ngành Thiết kế Đồ họa của ĐH FPT.

- Chào các bạn, cảm xúc của các bạn sau khi trở thành Quán quân Graphic Design Competition như thế nào?

- Vui và lâng lâng. Thật sự, nhóm mình không nghĩ sẽ vào được đến vòng Chung kết và trở thành người người chiến thắng vì đây là một cuộc thi lớn thu hút rất nhiều đội tham gia. Có thể nói tất cả những đội tham gia cuộc thi này đều là những đội thật sự giỏi, có tài năng. Nhưng nhóm của mình đã may mắn hơn.

- Các đội tham gia cuộc thi đều mạnh, vậy điều gì đã khiến các bạn trở nên đặc biệt hơn và trở thành người chiến thắng?

- Điểm đặc biệt giúp nhóm trở thành người thắng cuộc có lẽ ở phần kỹ năng và ngoại ngữ. Với khả năng ngoại ngữ tốt giúp nhóm có thể tự tin trình bày ý tưởng với ban giám khảo người nước ngoài. Mặc dù ban tổ chức có bố trí người để hỗ trợ phiên dịch nhưng mình nghĩ việc trình bày trực tiếp giúp cho đội có phong thái tự tin, trao đổi trực tiếp với ban giám khảo cũng sẽ dễ dàng hơn.

gap-soai-ca-quan-quan-graphic-1941-5191-

Nhóm GD1261A gồm các bạn Đào Quốc Khang, Trương Quang Đăng Khoa, Lê Lâm (từ trái qua) đã giành chiến thắng chung cuộc Graphic Design Competition

Ngoài ra, việc tự tin, nhóm giành được chiến thắng còn vì kỹ năng làm việc nhóm. Được rèn luyện rất nhiều trong quá trình học tập, nên khi tham gia cuộc thi nhóm phối hợp khá ăn ý, ít gặp phải những vấn đề mâu thuẫn không cần thiết để tập trung hết sức hoàn thành phần thi của mình.

Và nhân tố quyết định chiến thắng là nắm rõ và giải quyết vấn đề mẫu chốt. Khi nhận được đề tài từ Ban tổ chức, nhóm đã cùng phân tích để đưa ra được những điểm quan trọng và cùng nhau thực hiện, không lan man. Hiểu được nhóm đang có điều gì và cần phải làm gì để có được kết quả tốt nhất.

- Nhóm các bạn có xảy ra mâu thuẫn trong quá trình dự thi không?

- (Nhìn nhau cười) Thật ra khi tham gia cuộc thi nhóm cũng có vài bất đồng nhỏ đó là khi tìm ý tưởng, khi đi tìm vật liệu,… Nhưng đó không phải là vấn đề quan trọng vì tất cả các bạn trong nhóm đều cố gắng vì mục đích chung. Khi phát sinh những ý kiến bất đồng thì nhanh chóng giải quyết để thực hiện những công việc còn lại của cuộc thi.

- Nhóm có thể nói rõ hơn về ý tưởng của mình?

- Vì thời gian nhận được yêu cầu từ ban tổ chức đến khi thi là rất nhanh nên nhóm không có quá nhiều thời gian để chuẩn bị. Nhóm mình chỉ cố gắng thực hiện theo yêu cầu của Ban tổ chức đưa ra và xuất phát từ tên trường, từ ý nghĩa và công việc của phòng IC mang lại cho sinh viên.

Ngoài ra khi biết kích thước thực tế, diện tích phòng khá nhỏ, nhóm muốn tạo một bối cảnh trang trí có thể tạo hiệu ứng chiều sâu, hiệu ứng góc nhìn và không bị gò bó, không bị giới hạn giống như hiệu ứng vẽ tranh hoặc dán ảnh mang lại, để tạo không gian làm việc rộng hơn. Đó là phần kiến thức mà nhóm đã học được thông tất cả những môn học tại trường.

- Các bạn đã rút cho mình được điều gì sau khi tham gia cuộc thi?

- Sau khi tham gia cuộc thi, điều mà nhóm mình rút ra được đó là kỹ năng làm việc nhóm rất quan trọng. Nói thì có vẻ đơn giản nhưng để làm việc nhóm tốt phải thấu hiếu người khác, biết cách kiềm chế và thể hiện cảm xúc bản thân.

Nhóm mình giành được giải thưởng cao nhất của cuộc thi cũng vì làm tốt được kỹ năng làm việc nhóm. Dưới áp lực thời gian của cuộc thi nhóm thắng cuộc sẽ là nhóm có ít tranh cãi và đoàn kết nhất!

- Các bạn có thể chia sẻ về kế hoạch của mình trong tương lai?

- Hiện tại các thành viên trong nhóm đang cố gắng hoàn thành tốt tất cả những môn học theo chương trình để bước vào kỳ thực tập sắp tới với tâm thế tốt nhất. Vì ở thời gian hiện tại, các thành viên của nhóm đều đặt mục tiêu học tập lên trên hết.

Nhóm cũng đã có được một nơi thực tập khá ứng ý là Công ty TNHH Giải pháp Kinh doanh S&H – là một công ty có vốn từ Hàn Quốc. Đây là một phần những giải thưởng mà chúng mình nhận được từ cuộc thi Graphic Design.

Cuộc thi Graphic Design Competition với tổng giá trị giải thưởng hơn 30 triệu đồng và quy tụ nhiều giám khảo chuyên môn, cuộc thi đã thu hút 17 đội thi đến từ THPT Vũng Tàu, trường Quốc tế Tây Úc, Đại học FPT, Đại học Mỹ thuật TP HCM, Đại học Kinh tế TP HCM, Arena MultiMedia… Đây là một cuộc thi dành cho tất cả các bạn học sinh, sinh viên có niềm yêu thích, đam mê với ngành thiết kế đồ hoạ do phòng phát triển cá nhân - PDP trường ĐH FPT tổ chức với sự tài trợ của các doanh nghiệp Nhật Bản.

Giải quán quân của cuộc thi thuộc về 3 chàng trai nhóm GD1261A (Trương Quang Đăng Khoa, Đào Quốc Khang, Lê Lâm) ngành Thiết kế Đồ họa, trường Đại học FPT với ý tưởng đậm màu sắc quốc tế trong không gian 3D.

Giáo dục và Đào tạo

Ý kiến

()