Chúng ta

Nữ kỹ sư vào nhà F để giảm cân, bất ngờ trở thành quản trị dự án

Thứ sáu, 16/6/2023 | 13:38 GMT+7

Gia nhập FPT Software từ lời dụ dỗ “cùng giảm cân” nhưng hành trình mới khiến Mỹ Duyên bội thu: vừa thanh thoát nhẹ nhàng hơn trong khi có bước tiến lớn trong sự nghiệp.

Chia sẻ về cơ duyên gia nhập Phần mềm nhà F, Nguyễn Thị Mỹ Duyên (FHM.Q9) cho hay, từ khi trở thành sinh viên K11 Đại học FPT Hà Nội, 9x đã 'bám rễ' ở Hòa Lạc suốt 8 năm trời. Nhưng phải đến cuối năm 2020, tình cờ gặp một người thú vị và nghe được hàng loạt câu chuyện hay ho về FPT Software cùng như lời động viên “cực chất”: “Vào đây anh em mình cùng giảm cân nào!”, nữ kỹ sư CNTT mới quyết định trở thành nhân sự của nhà Phần mềm. Và rồi hành trình vượt qua giới hạn bản thân của cô gái GenZ đa tài sinh năm 1997 bắt đầu từ đó...

Đầu quân vào FPT Software từ tháng 1/2021, Mỹ Duyên hiện đảm nhận vị trí quản trị dự án (PM) với khách hàng Nhật của đơn vị FHM.Q9 tại Quy Nhơn.

-7694-1686897449.jpg

Mỹ Duyên trong một chuyến công tác Nhật Bản.

Xuất thân là một vận động viên cờ vua nên đến thời điểm hiện tại nữ PM vẫn duy trì sở thích đặc biệt đối với các môn như cờ vua, cờ vây. Song song đó, Duyên cũng dành phần lớn thời gian để đọc và viết. Nhưng sở thích lớn nhất với Duyên lại là công việc, đặc biệt với những đề bài khó. Các đồng nghiệp nhiều lần chứng kiến nữ kỹ sư 9x làm việc tại văn phòng từ 8 giờ sáng hôm trước đến 5 giờ sáng hôm sau để kịp hoàn thành phần việc “xương xẩu”. Chính những nỗ lực và quyết tâm đó, Duyên đã nhiều lần góp mặt ở các giải thưởng như Top 100 FPT Software năm 2021, Best Performance cấp FSU 2022…

Đầu năm 2023, sau khi kết thúc các dự án với 3 điểm CSS 100, cô nàng xung phong tham gia DeltaF (đội đặc nhiệm FPT Software) và nhận lệnh điều động đến đơn vị FHM.Q9 tại Quy Nhơn.

Thời điểm tham gia điều động, Duyên phải thực hiện song song bàn giao dự án cũ và chuyển vùng về Quy Nhơn sinh sống, làm việc. Nhờ các đồng nghiệp FPT Software Quy Nhơn cũng như dự án mới hỗ trợ nhiệt tình và chu đáo, nữ PM cũng dần vượt qua nhẹ nhàng.

“Step out of comfort zone (tạm dịch: Bước qua khỏi vùng an toàn) - là từ khóa duy nhất xuất hiện trong đầu tôi khi nói về cuộc xê dịch này. Tất cả mọi thứ xung quanh, từ dự án, con người, nơi ở, văn hóa làm việc... đều thay đổi. Tất nhiên, trong hành trình 'biến mất' ở một nơi đầy quen thuộc, và 'xuất hiện' ở một nơi vô cùng xa lạ như thế này thì tôi cũng nhận được những trải nghiệm vô cùng quý giá”, cô nàng chia sẻ. Duyên bật mí, sau khi gia nhập FPT Software, Gen Z đã giảm hơn 10kg để trở nên gọn gàng. Tuy nhiên, khi chuyển vào Quy Nhơn với rất nhiều món ngon, nỗ lực giảm cân đang vấp phải thách thức vô cùng lớn.

-5155-1686897449.jpg

Mỹ Duyên mới chuyển từ Hà Nội vào Quy Nhơn để đảm trách một dự án quan trọng nhất của FHM.Q9 trong năm 2023.

Nói về nữ thành viên DeltaF Gen Z, anh Bùi Thế Nguyễn (Giám đốc FHM.Q9) nhận xét: “Duyên là một PM trẻ của đơn vị và là một thành viên DeltaF rất nhiệt huyết. Với phong cách nhanh nhẹn và chuyên nghiệp trong công việc, Duyên được rất nhiều anh em trong dự án tin tưởng và yêu mến. Hiện Duyên là PM cho dự án quan trọng nhất của FHM.Q9 trong năm 2023, là dự án triệu đô của thị trường Nhật với team size lên đến 50-60 người.”

Trong thời gian tới, Duyên mong muốn có thể xây dựng một đội ngũ các bạn trẻ, máu lửa cho dự án. Để đạt được những điều đó, bản thân cô nàng cũng hoạch định cho mình những bước đi cụ thể trong năm 2023 như: nâng cấp vốn tiếng Nhật để đạt được chứng chỉ N2, thi chứng chỉ PMP…

Cucumber

Ý kiến

()