Chúng ta

Phụ nữ và mèo chỉ làm những gì họ muốn

Thứ ba, 20/10/2015 | 07:05 GMT+7

Đàn ông có thể say sưa, đàn đúm tối ngày với đám bạn bè, nhưng xét cho cùng, họ chỉ có thể cảm thấy bình yên và ấm áp khi có người phụ nữ của mình bên cạnh.

Có một thực tế là đàn ông tụ tập với nhau, thế nào câu chuyện loanh quanh rồi cũng lại nói về phụ nữ. Không phải họ nhiều chuyện, mà đàn ông thường thích nói chuyện về những vấn đề lớn: Hoà bình thế giới, vị thế quốc gia, những xu hướng chính trị... Phụ nữ luôn là vấn đề lớn nhất!

Và đây là một trong những câu chuyện về phụ nữ.

Một lần, một đại ca nổi tiếng thông minh và tài hoa đi chơi. Gặp một đám trẻ con đang hành hạ một con cóc. Chàng động lòng trắc ẩn, kêu bọn trẻ đừng nên hành hạ nó mà nên thả nó ra. Bọn trẻ không chịu, bảo phải trả tiền chơi điện tử chúng mới chịu thả. Chàng trả tiền cho bọn trẻ, thả con cóc xuống bãi cỏ và đi.

Có cái gì như níu chàng lại. Đó là ánh mắt buồn của con cóc. Chàng tự nhủ, mình đi rồi chắc bọn trẻ con lại quay lại bắt và hành hạ con cóc này thôi. Nghĩ rồi, chàng để con cóc lên ghế sau và lái xe đi. Định bụng đến chỗ nào có hồ nước thì thả nó xuống. Nhưng rồi chàng quên luôn, đến khi về đến nhà mới thấy con cóc ở trong xe của mình.

Thật khó xử, thả nó xuống trước cửa thì chỉ vài phút là sẽ bị xe cán chết, chàng đành đặt con cóc lên tay và bước vào nhà, tính tìm chỗ nào để nó ở tạm, hôm sau tính tiếp. Khi vào đến nhà, chàng vừa đặt xuống thì con cóc biến thành một cô gái xinh đẹp, đứng đó nhìn chàng với con mắt vừa biết ơn vừa ngưỡng mộ.

Chưa biết làm thế nào, thì vợ chàng đẩy cửa bước vào. Tình huống khó khăn. Chàng lúng túng kể hết câu chuyện mà chàng đã trải qua, kể từ lúc gặp bọn trẻ con đang hành hạ con cóc. Dù biết rằng khó mà thuyết phục vì bản thân chàng còn chưa dám tin vào chuyện đó.

Điều kỳ diệu là vợ chàng lại tin câu chuyện của chàng. Phụ nữ có một phẩm chất mà đàn ông không có: Họ có thể làm được những việc phi thường, kể cả tin vào những điều phi lý nhất. Vấn đề là họ có muốn hay không.

Nhà văn người Mỹ Robert Heinlein (1907-1988) có một tổng kết thú vị: "Phụ nữ và mèo chỉ làm những gì họ muốn. Đàn ông và chó hãy bình tĩnh, thư giãn và biết chấp nhận điều đó".

Đàn ông có thể say sưa, đàn đúm tối ngày với đám bạn bè, nhưng xét cho cùng, họ chỉ có thể cảm thấy bình yên và ấm áp khi có người phụ nữ của mình bên cạnh.

Nhân dịp 20/10, hãy nâng cốc chúc mừng vì sự cả tin của phụ nữ.

Khúc Trung Kiên

Ý kiến

()