Chúng ta

Hôm nay con đến trường

Thứ sáu, 26/8/2022 | 08:00 GMT+7

Hôm nay, con sẽ bắt đầu một năm học mới, ở một ngôi trường mới, cũng là năm đầu tiên không có mẹ ở bên cùng con đến trường…

Những ngày rộn ràng chuẩn bị làm con nhớ lại năm lớp 1, mẹ đèo con đến trường, dắt tay đến tận cổng. Sau này, tuy mẹ bận rộn, thường xuyên phải xa nhà nhưng con vẫn vui, vì con biết lúc nào mẹ cũng luôn ở bên.

Con đã có một ngôi trường mới, làm quen với nhiều bạn hơn, nhiều thầy cô, nhiều anh chị em ở trường. Con cũng đã quen với trường, học cách dậy đúng giờ, tự học bài mà không cần ai nhắc nhở.

Hôm nay là ngày hội ở trường con, có cả bác Chủ tịch nước đến dự. Con sẽ đại diện cho 200 bạn ở trường phát biểu, con lo lắng và rất hồi hộp. Con muốn mình làm thật tốt, để mẹ luôn tự hào.

Việc chuẩn bị rất là mệt luôn nhưng mỗi khi mệt mỏi thì con lại nhớ đến mẹ, để con mạnh mẽ hơn, động viên con hoàn thành tốt nhiệm vụ, công việc suôn sẻ nhất có thể. 

Ở Trường Hy Vọng, con không một mình! Con rất hạnh phúc và cảm nhận được những tình yêu thương đến từ thầy cô, bạn bè và nhiều anh chị em cùng ở trường. Con cảm thấy mình luôn được bao bọc, chở che, như những ngày còn có mẹ. Con được học những điều hay, lẽ phải từ thầy cô. Con thấy ấm áp khi được các bạn giúp đỡ, tâm sự với con mỗi lúc con buồn.

Mẹ ơi, con vẫn đang vui và hạnh phúc. Mặc dù nhiều lúc nhớ mẹ, những lúc khó khăn, mệt mỏi nhưng con chưa từng bỏ cuộc. Con vẫn luôn mạnh mẽ, luôn cố gắng, như những điều mẹ đã dạy con.

Đà Nẵng, ngày 25 tháng 8 năm 2022

Nguyễn Thiện Minh

(Học sinh lớp 9, Trường Hy Vọng)

Ý kiến

()