Chúng ta

FPT Long Châu bật mí chiến lược xây dựng đội ngũ dược sĩ

Thứ năm, 25/8/2022 | 14:17 GMT+7

Từ bốn mục tiêu tâm, tầm, tài và tiền, FPT Long Châu đã xây dựng nên đội ngũ 6.000 dược sĩ nhằm đáp ứng nhu cầu mở rộng của đơn vị này.

Ở bất kỳ đơn vị bán lẻ nào, đội ngũ bán hàng luôn là nguồn lực đáng quan tâm. Đặc biệt, khi nguồn nhân lực là dược sĩ thì việc tuyển dụng và đào tạo để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh doanh là thách thức không hề nhỏ cho các đơn vị. Tuy nhiên, chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu đã thích ứng với thách thức này bằng những chiến lược và chính sách tuyển dụng dành riêng cho các dược sĩ.

Tạo dựng môi trường đại học thu nhỏ

Tháng 8/2022, FPT Long Châu khai trương Trung tâm đào tạo chuyên biệt dành cho đội ngũ dược sĩ tại Hà Nội và TP HCM. Trung tâm sẽ được đào tạo theo chế độ tín chỉ. Do đó, mỗi dược sĩ tại FPT Long Châu được chủ động sắp xếp thời gian tham gia học tập và vẫn đảm bảo công tác kinh doanh tại nhà thuốc.

Bên cạnh đó, trung tâm này còn được thiết kế như một giảng đường đại học. Đặc biệt, FPT Long Châu cũng đầu tư xây dựng nhà thuốc giả lập và mô hình nhà thuốc ảo. Những phương án này nhằm giúp các dược sĩ tăng hiệu suất và đạt kết quả làm việc tốt hơn cách tiếp cận thông thường.

du-o-c-si-FPT-Long-Cha-u-1643-4402-8246-

Đội ngũ dược sĩ FPT Long Châu được đào tạo lý thuyết, trải nghiệm tại phòng giả lập online, offline và điểm bán hàng.

Nhờ lợi thế là đối tác chiến lược của các hãng dược phẩm như AstraZeneca, GSK, Sanofi, Boehringer Intelligent,... FPT Long Châu mang đến cơ hội cho dược sĩ tham gia vào những cuộc thi lấy chứng chỉ cấp quốc gia và quốc tế. Trong 6 tháng đầu năm 2022, FPT Long Châu đã có 300 dược sĩ được cấp chứng chỉ quốc gia về dược bệnh học (CPE) do Sanofi cùng Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP HCM) tổ chức và 10 dược sĩ được cấp chứng chỉ quốc tế về dược bệnh học do AstraZeneca phối hợp cùng Tổ chức Giáo dục sức khỏe vương Quốc Anh thực hiện.

Theo đại diện FPT Long Châu, việc mở trung tâm là bước đi đầu tiên của đơn vị này trong công cuộc đào tạo nguồn nhân lực. Với mô hình đại học dược thu nhỏ, các dược sĩ của FPT Long Châu có cơ hội cập nhật kiến thức mới nhất về dược học cũng như sản phẩm tiên tiến trong ngành bán lẻ dược phẩm. Từ đó, đơn vị sẽ đảm bảo được chất lượng dược sĩ đồng nhất và tuân thủ tiêu chí "4 đúng" trong quá trình tư vấn bán thuốc như đúng thuốc, đúng liều, đúng cách và đúng giá.

Cam kết thu nhập và phúc lợi cho dược sĩ

Mức thu nhập và chính sách phúc lợi luôn là một trong những yêu cầu của mọi người lao động. Nắm bắt yếu tố này, FPT Long Châu luôn cố gắng xây dựng môi trường làm việc công bằng dựa trên năng lực chuyên môn của từng dược sĩ. Ngoài ra, đơn vị này cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động khen thưởng dành cho các cán bộ nhân viên và dược sĩ.

ma-t-tie-n-nha-thuo-c-1-8587-1-2387-8465

FPT Long Châu đặt tiêu chí "Con người là yếu tố cốt lõi của sự phát triển" nhằm hoàn thiện và xây dựng đội ngũ nhân sự.

Trong tháng 8/2022, FPT Long Châu đã chi thưởng tiền mặt 2 tỷ đồng cho gần 1.200 dược sĩ tại 100 nhà thuốc đạt thành tích kinh doanh xuất sắc trong 6 tháng đầu năm. Đại diện FPT Long Châu cho biết thêm: "Đây là một trong những hành động nhằm khích lệ và ghi nhận thành tích của đội ngũ nhân sự đã đóng góp cùng FPT Long Châu trong thời gian vừa qua. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng cam kết đảm bảo quyền lợi bảo hiểm và các chính sách đào tạo cho người lao động để bày tỏ sự quan tâm một cách đúng mực đến đời sống nhân viên".

Huyền My

Ý kiến

()