Chúng ta

Nhân viên FPT Japan giành giải Á quân cuộc thi Robotic Nhật Bản

Thứ hai, 17/6/2019 | 13:48 GMT+7

Huấn luyện (training) cho robot qua hàng chục mẫu dữ liệu khác nhau với độ chính xác cao, Đoàn Viết Tùng (GDC.RPA) đã giành giải  Á quân cuộc thi Robotic Nhật Bản do Automation Anywhere tổ chức tại Tokyo.

Sự kiện diễn ra trong hai ngày (13-14/6) tại Nhật Bản. Tại cuộc thi, BTC đưa ra nhiều hạng mục khác nhau, Đoàn Viết Tùng (GDC.RPA) tranh tài nội dung IQ Bot - sử dụng robot để phân loại và xử lý các dữ liệu phi cấu trúc (như hoá đơn, email...). Bài thi diễn ra trong 2 giờ, kết quả được cập nhật tức thời trên màn hình lớn. Nam nhân viên FPT Japan tiết lộ từng dùng thử IQ Bot phiên bản cũ (5.3), trong khi phiên bản mới (6.5) tại cuộc thi có thay đổi nhiều về cấu trúc và hoạt động. Bởi vậy, anh mất một khoảng thời gian để làm quen.

Theo Tùng, khó khăn nhất là bài thi đòi hỏi huấn luyện (training) cho robot qua hàng chục mẫu dữ liệu khác nhau, trong khi anh có kinh nghiệm ở một mẫu duy nhất. Thí sinh nhà F tốn thời gian vào việc tìm hiểu các dữ liệu mẫu có những quy cách (format) nào, mỗi format cần xử lý ra sao...

nen620-4880-1560740867.jpg

Anh Đoàn Viết Tùng (thứ 2 từ phải qua) nhận giải thưởng từ BTC. 

Quan sát phòng thi, nam nhân viên nhà F nhận xét, các đối thủ hoàn thành bài khá sớm nhưng độ chính xác của robot không cao. Người giành giải Quán quân nộp kết quả ngay trước khi hết giờ khoảng 5 phút, đạt độ chính xác tốt. Á quân cuộc thi Robotic Nhật Bản đúc kết, kinh nghiệm đi thi phải bình tĩnh, đọc kỹ đề, tính toán thời gian hợp lý, dành thời gian kiểm tra kết quả cẩn trọng. Về phần thưởng, Á quân nhận được 1 chiếc iPhone XS. 

Mới ký hợp đồng chính thức với FPTJapan được hơn 1 tháng, Tùng bày tỏ tâm trạng phấn khởi khi đạt giải. Anh cho biết, giải thưởng giúp bản thân có động lực tìm hiểu hơn về nền tảng Automation Anywhere nói riêng và RPA nói chung, từ đó cố gắng hơn trong công việc. Á quân cũng gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo và đồng nghiệp tại team RPAđã tạo điều kiện cho bản thân thể hiện năng lực. 

Robotic Process Automation (viết tắt là RPA) là công nghệ tự động hoá dựa trên việc tạo các phần mềm robot thực hiện các công việc khối lượng lớn lặp đi lặp lại, qua đó giải phóng sức lao động cho con người. Trong RPA, Automation Anywhere là một nền tảng mạnh nhất và đang phát triển rất nhanh nhờ vào đội ngũ phát triển mạnh cùng vốn đầu tư lớn từ các ông chủ công nghệ.

Trước đó, ngày 7/6 tại Nhật Bản, khu giới thiệu tool akaBot - một giải pháp RPA toàn diện cho doanh nghiệp Nhật Bản - được nhiều khách quan tâm và trải nghiệm tại RPA Digital World Tokyo 2019. Thống kê có 458 khách ghé thăm gian hàng của nhà F. Trong đó, 141 người là những khách hàng quen của FPT đến trao đổi về công cụ (tool) akaBot. 

Thanh Tùng

Ý kiến

()