Chúng ta

Trình làng akaBot, gian hàng FPT Japan 'hút' 458 khách

Thứ ba, 11/6/2019 | 15:53 GMT+7

Khu giới thiệu tool akaBot - một giải pháp RPA toàn diện cho doanh nghiệp Nhật Bản - được nhiều khách quan tâm và trải nghiệm tại RPA Digital World Tokyo 2019. Thống kê có 458 khách ghé thăm gian hàng của nhà F. Trong đó, 141 người là những khách hàng quen của FPT đến trao đổi về công cụ (tool) akaBot. 

Sự kiện diễn ra vào ngày 7/6 tại Nhật Bản. Ngoài tọa đàm về các chủ đề nóng liên quan đến RPA (Robotic Process Automation), khách được trải nghiệm thực tế các tool phát triển robot tại seminar của 4 công ty: FPT Japan, Blue Prism, WorkFusion và UiPath. 5 công ty đầu tiên đăng ký sử dụng akaBot cho nghiệp vụ thực tế sẽ được tặng 1 năm phí sử dụng (cho 1 tài khoản). Bên cạnh đó, FPT Japan cung cấp dịch vụ đào tạo cho khách hàng cách sử dụng tool để phát triển robot ngay trên môi trường của khách hàng và đưa vào chạy thực tế.

Là một trong số hơn 40 doanh nghiệp tham dự RPA Digital World Tokyo 2019, FPT Japan nổi bật với gian hàng tông màu chủ đạo đỏ - cam. Trưởng bộ phận Marketing FPT Japan - Hồ Việt Hồng - thông tin có 458 khách ghé thăm gian hàng của nhà F. Trong đó, 141 người là những khách hàng quen của FPT đến trao đổi về Tool akaBot. Không chỉ nóng tại hội trường, lượng truy suất online vào trang web "akabot.io" cũng tăng đột biết. Trung bình ngày thường chỉ có khoảng 50 khách tìm đến trang, trong thời gian diễn ra sự kiện con số này đã tăng gấp 5 lần. Trong đó, 160 khách truy cập trang web qua link hoặc mã QR code in trên tờ quảng cáo, khoảng 70 khách truy cập do tìm kiếm akaBot trên web, số còn lại tìm qua SNS.

1a-8482-1560217086.jpg

Khách hàng Nhật quan tâm tới Tool akaBot tại RPA Digital World Tokyo 2019.

Trực tiếp trao đổi với khách hàng tại sự kiện, chị Quách Liễu Hoàn (PGĐ FPT Japan) cho biết, tool akaBot - một giải pháp RPA toàn diện của nhà F - dễ sử dụng cho các kỹ sư phát triển và cũng dễ ứng dụng vào các bài toán thực tế, giá thành cạnh tranh và đội ngũ support hùng hậu là những lợi thế. Trong số khách ghé thăm, nhiều đối tác đã biết về FPT. Ở khu seminar trải nghiệm tool, khách hàng luôn ngồi kín chỗ. Chị Hoàn nhìn nhận, ở hội chợ lần sau FPT nên đầu tư thêm vào phần này, làm sao giới thiệu sản phẩm ấn tượng hơn nữa, đặc biệt, tăng thêm người thuyết trình.

Theo anh Đỗ Văn Khắc (Chủ tịch kiêm TGĐ FPT DPS), đây là lần đầu tiên FPT có một khu giới thiệu tool akaBot cho doanh nghiệp Nhật Bản. Số khách ghé thăm hội chợ rất "Leng Keng". FPT đang đi đúng xu hướng khi cung cấp các giải pháp RPA hoàn chỉnh tại Nhật.

Sau thi trải nghiệm akaBot, một khách hàng đang cung cấp giải pháp RPA tại Nhật cho biết, "Module để phát triển robot - akaBot Studio FPT có giao diện tiện dụng không kém gì tool UiPath. Trong khi, module để quản lý robot akaBot Center có chức năng tương đương tool Automation Anywhere (AA)". Đối với người Nhật, giao diện tiếng Nhật của akaBot FPT giúp tool trở nên thân thiện hơn.

FPT Japan luôn tích cực tham gia các diễn đàn, hội thảo về RPA cùng với các đối tác. Hiện tại công ty có hơn 500 người làm RPA cho nhiều khách hàng của Nhật và trên thế giới. Tại Nhật, hơn 50 kỹ sư về RPA đang tham gia thiết kế, vận hành RPA. Phần lớn các thành viên đều thành thạo phân tích business và có thể thiết kết, vận hành bot trên ít nhất 2 nền tảng RPA khác nhau.

Trước đó, tháng 5 vừa qua, FPT DPS triển khai RPA cho khách hàng tại Indonesia. Công ty tham dự diễn đàn EVU Prozess & IT Tage 2019 - một trong những sự kiện công nghệ lớn nhất nước Đức tại thủ đô Berlin. Tại đây, đại diện nhà F và hơn 200 doanh nghiệp, trong đó có Top 500 công ty toàn cầu như Airbus, RWE cùng thảo luận về tương lai, vai trò của công nghệ số.

Thanh Tùng

Ý kiến

()