Chúng ta

FPT Software Philippines góp tiền ủng hộ tuyến đầu chống Covid-19

Thứ ba, 19/5/2020 | 17:15 GMT+7

CBNV FPT Software Philippines đã cùng chia sẻ khó khăn với người dân địa phương qua chiến dịch “Corona of Love”.

Tháng 4 vừa qua, thành phố Cebu - nơi đặt trụ sở của FPT Software Philippines ra lệnh phong tỏa. 100% CBNV của công ty đã làm việc tại nhà. Đối mặt với các thách thức do Covid-19, các thành viên của công ty đều giữ vững tinh thần bằng các hành động tích cực như nói lời cảm ơn với cuộc sống, tiến hành công tác thiện nguyện.

May-13-FSOFT-Philippines-thumb-2822-9758

CBNV FPT Software Philippines

CBNV FPT Software Philippines đã đóng góp khoảng 75.800 peso, tương đương 35 triệu đồng. Hoạt động tđược triển khai với mong muốn truyền đi các thông điệp tích cực, tri ân tới những người hùng thầm lặng trong cuộc chiến chống dịch Covid-19. 

Số tiền này được chuyển tới Trung tâm y tế Vicente Sotto (VSMMC) để giảm bớt công sức của các ‘chiến binh’ nơi tiền tuyến. Trước đó, người Phần mềm FPT tại Philippines đã trực tiếp tìm hiểu nhu cầu hiện vật mà VSMMC đang cần nhất, trước khi tìm nhà cung cấp thích hợp nhất để mua và gửi tặng khẩu trang y tế và đồ bảo hộ cho Trung tâm này. 

fso-phil-7245-1589876833.jpg

Quỹ phát triển giáo dục IT (CIB.O) gửi chứng nhận tới FSOFT Philippines

Một phần tiền còn lại được chuyển tới Quỹ phát triển giáo dục IT (CIB.O) để hỗ trợ những người nghèo đói tại phường Barangay Luz. Theo lời kêu gọi của quan chức địa phương được CIB.O phát động, hơn 20.000 người sẽ thiếu ăn khi khu vực này bị phong tỏa. Mỗi bữa ăn có giá trị khoảng 90 peso, riêng tiền hỗ trợ khẩu phần ăn lên tới 1,9 triệu peso một ngày. Với 14 ngày thành phố Cebu bị phong tỏa, tổng số tiền ăn cần phải hỗ trợ người dân lên tới trên 26,7 triệu peso (khoảng hơn 12 tỉ đồng). Vì vậy, khoản đóng góp của FPT Software Philippines đã giúp chia sẻ gánh nặng với người dân địa phương.

Tính đến hết tháng 4/2020, Philippines là quốc gia đứng thứ hai Đông Nam Á về số ca tử vong vì Covid-19, với 568 người chết, trong lúc vẫn đứng thứ ba về số lây nhiễm, xấp xỉ mức 8.500 trường hợp. 

Chính phủ Philippines đặt mục tiêu thực hiện được 5.000 xét nghiệm mỗi ngày tại tất cả 4 trung tâm lớn lấy mẫu bệnh phẩm, hoặc thực hiện được tổng cộng 30.000 xét nghiệm virus SARS-CoV-2 mỗi ngày tính tới cuối tháng 5.

>> FPT yêu cầu tiếp tục tinh thần thời chiến

Cucumber

Ý kiến

()