Chúng ta

Giành dự án chuyển đổi số từ Nhật, FPT Software nhận Sao Chiến công

Thứ hai, 11/5/2020 | 16:01 GMT+7

Lần đầu tiên FPT trúng gói thầu trị giá hơn 2 triệu USD để triển khai ITx (công nghệ chuyển đổi số) tại thị trường Nhật Bản.

Tại cuộc họp giao ban tập đoàn sáng nay (ngày 11/5), nhóm dự án ITx - Core System thuộc FPT Software gồm 15 thành viên đã nhận Sao Chiến công hạng Nhì và tiền thưởng 30 triệu đồng từ Chủ tịch FPT Trương Gia Bình. Thành tích này có được nhờ nhóm đã giúp FPT giành gói thầu hơn 2 triệu USD với một trong những công ty công nghệ hàng đầu Nhật Bản.

Nhận vinh danh trước khi tiến hành giai đoạn đầu tiên của dự án, anh Hoàng Văn Dương, Giám đốc dự án, cảm thấy trọng trách nặng nề. “Vẫn là công việc nhưng sẽ có nhiều bên tham gia hơn. Hiện đội ngũ cảm thấy có động lực để bắt đầu một trong những dự án đòi hỏi về công nghệ mới tại thị trường Nhật Bản”.

itx-la-gi-cong-Nghe-9293-1589188334.jpg

Đại diện nhóm thầu nhận thưởng từ Chủ tịch FPT Trương Gia Bình. 

Anh Dương chia sẻ, cơ duyên giúp nhóm giành được hợp đồng từ thông tin mời thầu của một lãnh đạo phía đối tác, người có tầm ảnh hưởng rất lớn đến quyết định của công ty. Vị này cung cấp thông tin sẽ có một dự án mở thầu, để 6 công ty, trong đó có FPT Software, cạnh tranh công bằng qua việc chứng minh năng lực.

Để tham gia dự án này, FPT Software đã huy động các thành viên ưu tú nhất của FPT Japan và FHN - Đơn vị phần mềm chiến lược Hà Nội. Trong hơn 1 tháng, đội ngũ FPT gồm 3 người ở Nhật Bản, 12 người ở Việt Nam căng sức làm việc để chuẩn bị hồ sơ chào thầu. Đó là tháng 4, thời điểm Việt Nam giãn cách xã hội để phòng tránh Covid-19, nhóm thầu tại Việt Nam làm việc ở nhà, cứ đến 21h sẽ ngồi họp trực tuyến để bám sát công việc, kế hoạch.

ITX là công nghệ mới, các thành viên thường xuyên cập nhật thông tin, đọc hiểu nhiều tài liệu để có kiến thức lên định hướng cho khách hàng. Qua các vòng chào thầu, sự nỗ lực của đội ngũ được đền đáp xứng đáng. Đúng ngày 1/5, toàn đội nhận tin vui thắng gói thầu lớn. Trước thành tích của cả đội, anh Trương Gia Bình dành lời khen. “Tương lai của FPT Software chính là các hợp đồng lớn”, người đứng đầu nhà F nhấn mạnh.

Từ đầu năm 2019, FPT đưa ra phương pháp luận Kaizen với ba trụ cốt lõi là Dx, ITx và People Transformation. Trong đó Dx được tập trung đẩy mạnh trong giai đoạn đầu. Tuy nhiên sau một thời gian tiếp cận khách hàng và lắng nghe "điểm đau", Tập đoàn đã quyết định triển khai tư vấn ITx, song hành cùng Dx trong thời gian tới.

Cuối năm 2019, ITX được phổ biến trong cộng đồng chuyên gia công nghệ toàn tập đoàn, qua chia sẻ của Phó TGĐ Hoàng Việt Anh và CEO FPT Software Phạm Minh Tuấn. ITX có thể hiểu là dùng công nghệ thông tin tác động vào quy trình nhằm tạo nên những cỗ máy nhanh, mạnh về năng suất. 

Tại FPT, phương pháp ITx được nêu ra chính là tập trung Migration vào những vấn đề ưu tiên, giải quyết những nỗi đau (pain point) của doanh nghiệp trước thay vì chọn bất kỳ phần đủ điều kiện để chuyển dịch dữ liệu. Phương pháp này đã tạo ra hợp đồng cho FPT Software, để thử Migration cho khách hàng.

Huyền Trang

Ý kiến

()