Chúng ta

FPT Software sánh bước ‘trùm’ low-code OutSystems

Thứ hai, 11/5/2020 | 11:29 GMT+7

FPT Japan vừa trở thành “Managed Services Partner" (Đối tác Quản trị Dịch vụ) đầu tiên của OutSystems, tập đoàn đa quốc gia chuyên về lĩnh vực phần mềm tại Nhật Bản.

Thỏa thuận hợp tác song phương vừa được ký kết được coi là bước đi chiến lược góp phần củng cố vị trí của cả hai doanh nghiệp tại thị trường Nhật Bản, thông qua sản phẩm nền tảng mã thấp (low-code platform). 

Cụ thể, FPT Software sẽ cung cấp dịch vụ trọn gói từ việc phát triển, xây dựng, cài đặt và bảo trì ứng dụng phần mềm trên nền tảng low-code cho các khách hàng. “FPT Software sở hữu tài nguyên cũng như khả năng đa ngôn ngữ của đội ngũ lao động bậc cao. Các bạn có hệ thống văn phòng với quy mô khá lớn tại Nhật Bản. Vì vậy, vị thế của FPT Software tại Nhật vô cùng chắc chắn”, ông Arnold, Phó Chủ tịch phụ trách OutSystems khu vực Đông Bắc Á và Nhật Bản, nhận định.

Low-code là phần mềm tự động hóa các tác vụ khó khăn và mất thời gian trong việc phát triển phần mềm, để giải phóng sức lao động, để mọi người tập trung vào những việc quan trọng hơn. Nền tảng low-code giúp người dùng tạo ra một phần mềm hoàn chỉnh bằng cách kéo thả. Thay cho việc viết hàng vạn dòng lệnh phức tạp, nền tảng low-code giúp lập trình viên xây dựng phần mềm hoàn chỉnh với giao diện, kết nối, dữ liệu và logic một cách nhanh chóng và trực quan.

Nền tảng mã thấp được định nghĩa bởi OutSystems là phương pháp phát triển phần mềm cho phép quá trình phân phối của doanh nghiệp diễn ra nhanh hơn, từ đó rút ngắn thời gian quảng cáo và tiếp thị cho sản phẩm. Nền tảng mã thấp (low-code platform) đã giúp OutSystems đạt nhiều kết quả kinh doanh đáng kinh ngạc: tăng mức đầu tư lên 253% trong 7 tháng, ra mắt 60 ứng dụng trong vòng chưa đầy 2 năm; tiết kiệm 650 ngày làm việc, nghiên cứu và phát triển sản phẩm.

top11111vuong-1567075039-7505-1589171088

FPT và OutSystem trong một buổi thảo luận vào tháng 8/2019. Ảnh tư liệu

OutSystems - công ty số 1 toàn cầu về phát triển nền tảng low-code (mã thấp) với hàng nghìn khách hàng ở hơn 50 quốc gia; chính thức có mặt tại Nhật Bản từ 2017 và thống trị sân chơi low-code tại đây. Sau thời gian hợp tác chiến lược, FPT Japan đặt mục tiêu "Leng keng" là có 1.000 người làm về OutSystems trong quý I năm nay.

Theo báo cáo của Gartner 2019, đến năm 2024, nền tảng mã thấp (low-code platform) sẽ quyết định sự thành công của hơn 65% các hoạt động phát triển ứng dụng trên toàn cầu. Các khu vực bao gồm cả Nhật Bản, châu Á - Thái Bình Dương dự kiến sẽ ghi nhận mức tăng trưởng nhanh nhất trong giai đoạn 2019-2024 nhờ vào nền tảng độc đáo này.

“Với tình trạng thiếu hụt lao động tại Nhật như hiện nay, doanh nghiệp Nhật đã và đang tích cực áp dụng công nghệ kỹ thuật số, đơn cử như nền tảng mã thấp vào hoạt động kinh doanh hằng ngày, đảm bảo nâng cao năng suất và khả năng cạnh tranh của mình. Chúng tôi thực sự mong muốn được hợp tác với OutSystem và tận dụng cơ hội này đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trong nước cũng như tại châu Á”, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cho biết.

>> FPT Japan tiếp tục chế độ làm từ xa đến cuối tháng 5

Theo Cucumber

Ý kiến

()