Chúng ta

FPT Japan tiếp tục chế độ làm từ xa đến cuối tháng 5

Thứ tư, 6/5/2020 | 08:50 GMT+7

Tuân thủ quy định của Chính phủ Nhật Bản vào ngày 4/5 về việc kéo dài tình trạng khẩn cấp, FPT Japan tiếp tục kích hoạt chế độ WFH (Work From Home - làm việc từ xa) đến ngày 31/5. 

Theo đó, các khối hoạt động của FPT Japan có thể làm từ xa hoặc lên văn phòng tùy theo yêu cầu công việc. CBNV khi “Work Form Home" phải đảm bảo tiến độ và chất lượng công việc. Để giảm thiểu rủi ro lây nhiễm, nhân viên đi làm lệch giờ 7h-10h, đồng thời giữ khoảng cách với mọi người. Nhân viên cần báo cáo kế hoạch làm việc mỗi tuần trong khoảng thời gian tiếp theo từ 7 đến 31/5. 

Đối với đội ngũ onsite tại khách hàng sẽ tuân thủ các nguyên tắc tại nơi làm việc và của FPT Japan. FPT Japan cam kết bảo vệ sức khỏe nhân viên, đảm bảo tính chất lượng và tiến độ của khách hàng.

Ngay từ khi dịch Covid-19 bắt đầu có nguy cơ xấu đi ở Nhật, Ban lãnh đạo FPT Japan đã sớm kích hoạt chế độ thời chiến. Công ty thực hiện diễn tập tình huống thành phố Tokyo bị phong tỏa hay lên phương án dự phòng khẩn cấp cho từng bộ phận trong trường hợp có thành viên bị nhiễm bệnh hoặc thuộc dạng tiếp xúc gần.

a11111-9828-1588671800.jpg

'Tâm sự thời chiến' - một trong các hoạt động gắn kết tình cảm của lãnh đạo - nhân viên, của tiền tuyến - hậu phương. 

Song song đó, FPT Japan cũng gấp rút đưa ra các yêu cầu, thực hiện những biện pháp cần thiết để phòng chống dịch bệnh cho nhân viên và gia đình, chuyển đổi phương thức làm việc cho các nhân viên sang Work From Home. Đặc biệt,  đối với những nhân viên vẫn phải bám trụ tại khách hàng, công ty đã đưa ra chính sách phụ cấp đặc biệt để kịp thời động viên anh em bám khách hàng, giữ vững dự án.

Những hoạt động này đã giúp nhân viên thêm tin tưởng vào công ty, không bị mất phương hướng giữa vùng tâm bão dịch, vững vàng chiến đấu với Covid-19. Trong quý 1, FPT Japan vẫn giữ nhịp kinh doanh, hoàn thành kế hoạch đặt ra, vượt 16% và tăng trưởng so với cùng kỳ 2019 là 17%. 

Ngày 4/5, Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo quyết định kéo dài tình trạng khẩn cấp toàn quốc đến ngày 31/5, và có thể dỡ bỏ biện pháp này trước thời hạn.

Tuy nhiên, tình trạng khẩn cấp ở Nhật Bản không đi kèm với các biện pháp hạn chế đáng kể như ở các nước châu Âu và Mỹ. Nó chỉ cho phép các thống đốc kêu gọi doanh nghiệp dừng hoạt động và mọi người không ra khỏi nhà khi không cần thiết, song đó không phải lệnh bắt buộc và cũng không có hình phạt cho người vi phạm.

Nhật Bản đang thực hiện nhiều biện pháp để cố giảm bớt áp lực về Covid-19 như cho các ca nhiễm nCoV nhẹ đến khách sạn cách ly thay vì giữ họ trong các bệnh viện quá tải. Chính phủ nước này cũng tuyên bố tăng cường năng lực xét nghiệm nCoV.

>> 'Chiến sĩ' FPT IS can trường trong vùng dịch

Thanh Tùng

Ý kiến

()