Chúng ta

FPT Software khởi động sân chơi lớn PM Contest mùa 5

Chủ nhật, 10/5/2020 | 10:09 GMT+7

PM Contest 2020 đã chính thức mở cổng đăng ký, tiếp tục kỳ vọng sẽ tạo ‘địa chấn’ bởi những nhà quản trị dự án tài năng của FPT Software.

Bước vào mùa thứ 5, PM Contest - cuộc thi tìm kiếm nhà quản trị dự án (PM- Project Manager) tài năng của FPT Software tiếp tục nhận được sự quan tâm rất lớn ngay ngày đầu mở cổng đăng ký (7/5). Năm nay, PM Contest lấy hình ảnh đại diện là những người thuyền trưởng chèo lái con thuyền dự án vượt sóng gió và cập bến thành công, sân chơi lớn nhất của nhà Phần mềm chính thức quay trở lại với kỳ vọng tiếp tục mang đến cho những nhà quản trị dự án một cuộc thi chuyên nghiệp, cạnh tranh, hấp dẫn.

Từ nhiều năm nay, PM Contest luôn ghi dấu ấn như một thương hiệu, một hoạt động thường niên cho các nhà quản trị dự án tại FPT Software. Cuộc thi tiếp tục hướng tới mục tiêu mang tầm cỡ thế giới truyền tải thông điệp mới “Cùng hợp tác để phát triển”. Với tinh thần này, PM Contest 2020 hứa hẹn sẽ góp phần thúc đẩy các đội nhóm tham gia thể hiện bản lĩnh, tìm ra được nhà quản trị dự án xuất sắc, có khả năng dẫn dắt những dự án lớn, quan trọng ở FPT Software.

BTC cũng kỳ vọng qua 4 năm với nhiều thành công được ghi nhận, cuộc thi tiếp tục tạo nên “địa chấn” trong nhà Phần mềm. Tạo không khí sôi nổi, hào hứng. CBNV sẽ có thêm nhiều cơ đội để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau.

anh1-3729-1589049188.jpg

Từ những thành công của 2019, PM Contest 2020 kỳ vọng sẽ tiếp tục tạo 'địa chấn' trong nhà Phần mềm. Ảnh: Việt Nguyễn

PM Contest được tổ chức thường niên từ năm 2016, là cuộc thi toàn quốc lớn nhất của nhà Phần mềm nhằm tìm kiếm những nhà quản trị dự án giỏi. Tiền thân là cuộc thi do Ban chất lượng của Đơn vị Phần mềm chiến lược số 1 (FSU1) tổ chức năm 2014, PM Contest đã lan tỏa ở quy mô rộng hơn, "ngấm" đến tất cả các đơn vị sản xuất của FPT Software tại ba miền.

Cuộc thi đã khuyến khích tinh thần tự học của nhà quản trị dự án về kiến thức nền tảng trong lĩnh vực chuyên môn, xác định năng lực của PM với tiêu chuẩn quốc tế. Tham gia sân chơi PM Contest, các PM có thể học hỏi lẫn nhau, tạo ra cộng đồng trao đổi kinh nghiệm, thông tin.

PM Contest đã thực hiện thành công 4 mùa giải, với phạm vi toàn FPT Software. Năm 2016, 700 người đăng ký dự thi và 170 người tranh tài. Năm 2017, với chủ đề "Authentic PM - Who are you", cuộc thi thu hút 900 người đăng ký và 170 người tranh tài chia thành 55 đội. Năm 2018, PM Contest lấy hình ảnh siêu anh hùng - "Flash Hero" vượt qua không gian và thời gian cùng khẩu hiệu “Beyond the Limits” (tạm dịch: Vượt qua giới hạn) truyền thông điệp mỗi nhà quản trị dự án sẽ luôn vượt qua những khuôn khổ, khai phá hết tiềm lực của bản thân để mang lại những giải pháp sáng tạo tăng chất lượng cho dự án. 

Năm 2019, PM Contest có 66 đội thi ba miền gồm 23 đội từ Hà Nội, 17 đội từ Đà Nẵng và 26 đội từ TP HCM. Vòng chung kết diễn ra tại TP Đà Nẵng, giành chiến thắng thuyết phục ở vòng Kiến thức và Hùng biện, đội X-TEAM đến từ Hà Nội đã trở thành nhà vô địch cuộc thi PM Contest 2019.

Công ty Dịch vụ xử lý số FPT DPS (thuộc FPT Software) cũng vừa chính thức khởi tranh cuộc thi DPS PM Contest, tìm kiếm những gương mặt xuất sắc nhất trong gần 90 nhà quản trị dự án (PM- Project Manager) tham dự. Từ những thành công đạt được tại sân chơi PM Contest 2019 (do FPT Software tổ chức), năm nay, FPT DPS đưa sân chơi DPS PM Contest đến với gần 90 nhà quản trị dự án từ khối BPO (dịch vụ quy trình doanh nhiệp) và ITO (dịch vụ về phần mềm) của đơn vị, nhằm tìm ra những gương mặt xuất sắc nhất. Thời hạn đăng ký tham gia cuộc thi từ 5-11/5.

>>Gần 90 quản trị dự án tranh tài tại DPS PM Contest 2020

Nguyễn Huy

Ý kiến

()