Chúng ta

FPT yêu cầu tiếp tục tinh thần thời chiến

Thứ năm, 23/4/2020 | 17:48 GMT+7

Trong thông báo mới nhất, Tập đoàn yêu cầu các công ty thành viên tiếp tục kế hoạch làm việc tại nhà và giữ nhịp độ, tinh thần làm việc cũng như hành động thời chiến.

Thừa uỷ quyền của Tổng Giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa, Văn phòng HĐQT FPT vừa cập nhật thông báo liên quan đến hoạt động 'thời chiến'. Theo đó, các công ty thành viên được yêu cầu tiếp tục giữ nhịp độ, tinh thần làm việc và hành động thời chiến; tiếp tục làm việc tại nhà cho đến khi có thông báo mới từ Tập đoàn. Thông báo mới cũng yêu cầu xây dựng kế hoạch để từ nay trở đi, FPT sẽ đưa mô hình làm việc tại nhà trở thành mặc định.

"Rất mong các lãnh đạo công ty thành viên vẫn tiếp tục nêu cao việc giữ gìn các nguyên tắc y tế, sức khỏe bản thân và cùng giúp cộng đồng bảo vệ sự an toàn chung cho xã hội, tập đoàn và gia đình", chị Lại Hương Huyền, Chánh Văn phòng HĐQT FPT, gửi gắm trong thông báo mới nhất.

IMG-9558-1585646645-860x0-4835-158763796

Văn phòng FPT yêu cầu công ty thành viên tiếp tục giữ nhịp độ, tinh thần làm việc và hành động thời chiến.

Từ 0h hôm nay (23/4), cả nước cơ bản đã dừng thực hiện giãn cách xã hội. Tuy nhiên, người dân vẫn cần chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 nhưu đảm bảo giữ khoảng cách, hạn chế tụ tập đông người.

Trước đó, CEO Nguyễn Văn Khoa ra chỉ thị về việc thực hiện Chuyển 10 trong toàn FPT. Chuyển 10 gồm các nguyên lý: bảo vệ tính mạng, đồng thời bảo đảm công việc không bị gián đoạn bằng cách làm việc tại nhà (WFH); bình tĩnh “sống chung với lũ”, phản ứng nhanh nhạy trước biến động; tài chính đảm bảo "sinh tồn"; mỗi người làm việc bằng hai; đẩy mạnh cố kết nội bộ nhằm nắm bắt các cơ hội mới; sẵn sàng chia sẻ khó khăn tài chính; đặt lợi ích tổ chức trên lợi ích cá nhân, lợi ích của Tập đoàn trên lợi ích đơn vị thành viên, thực thi "quân lệnh như sơn"; triển khai OKR hội tụ và nhất quán….

Để đảm bảo tục duy trì hoạt động và hoàn thành các mục tiêu kinh doanh đã đặt ra, Tổng giám đốc FPT cũng đã ra 7 chỉ thị với các yêu cầu cụ thể trong công tác phòng chống virus Corona nhằm đảm bảo an toàn cho hơn 36.000 CBNV FPT. Ba kịch bản cho CBNV làm việc tại nhà đã được đưa ra dựa theo tình hình phức tạp của dịch. Mức đầu, các công ty thành viên khuyến khích tối đa số lượng CBNV làm việc tại nhà. Ở mức 2, bắt buộc toàn bộ CBNV làm việc tại nhà, trừ những trường hợp như: trực hệ thống quan trọng, trực cơ quan và các nhiệm vụ cấp bách khác theo yêu cầu của Ban Điều hành CTTV phải đến trụ sở/văn phòng/khách hàng làm việc. Mức cao nhất, bắt buộc toàn bộ CBNV làm việc tại nhà, trừ những trường hợp đặc biệt theo yêu cầu của các cơ quan quản lý nhà nước.

Ngoài việc ban hành chỉ đạo chống dịch kịp thời, tập đoàn FPT đóng góp 20 tỷ đồng để mua các thiết bị y tế, như máy thở và vật tư khử trùng cho tuyến đầu chống dịch. Hơn 8.000 CBNV và tập thể cũng đã đóng góp 3,3 tỷ đồng cho chương trình “Chung tay phòng chống Covid”. Quỹ 1 ngày lương năm nay cũng chủ yếu dành cho việc đồng hành cùng nhà nước, đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu chống dịch Covid-19. Quỹ đang dần ‘chốt sổ’ với số tiền hơn 7 tỷ đồng.

>> CEO FPT yêu cầu ba kịch bản để CBNV làm việc tại nhà

Hà An

Ý kiến

()