Chúng ta

FPT Japan khai trương văn phòng thứ 10 ở quê hương bia Nhật

Thứ ba, 12/2/2019 | 21:41 GMT+7

Văn phòng FPT Sapporo thể hiện cam kết mạnh mẽ của FPT sẽ đồng hành cùng sự phát triển kinh tế Nhật Bản. 

Chiều nay (12/2), FPT Japan tổ chức Lễ khai trương Văn phòng đại diện tại thành phố Sapporo, tỉnh Hokkaido. Đây là văn phòng đại diện thứ 8 của FPT được khai trương trên toàn Nhật Bản, và thứ 10 của FPT Japan trên toàn cầu (bao gồm cả 2 văn phòng đại diện/chi nhánh tại Seoul - Hàn Quốc và , Thượng Hải - Trung Quốc). Trưởng Văn phòng đại diện FPT Sapporo là anh Tsujimoto Hiroshi. Kỳ vọng của đơn vị là trong vòng 5 năm tới là FPT Sapporo sẽ có 100 nhân viên.

Buổi lễ có sự hiện diện của CEO FPT Bùi Quang Ngọc, Cố vấn cấp cao FPT Ogawa Takeo, COO FPT Software Trần Đăng Hoà, CEO FPT Japan Nguyễn Việt Vương, Trưởng văn phòng đại diện FPT Sapporo Tsujimoto Hiroshi. Lễ khai trương cũng có sự tham dự của những khách mời đặc biệt: ông Tsutomu Takebe - Cố vấn đặc biệt của Liên minh nghị viện Việt Nam - Nhật Bản, Chủ tịch Hiệp hội giao dịch Hokkaido Việt Nam; ông Keiji Abe - Phó thống đốc tỉnh Hokkaido cùng hơn 50 lãnh đạo đại diện cho các tập đoàn hàng đầu Nhật Bản.

IMG-0603-Canva-5676-1549979368.jpg

Tổng Giám đốc FPT - anh Bùi Quang Ngọc bày tỏ vui mừng khi FPT Japan có thêm 1 văn phòng mới mới tại Nhật Bản cùng với 7 văn phòng trước đó hiện diện ở Tokyo, Yokohama, Shizuoka, Nagoya, Osaka, Fukuoka và Okinawa, với 1.400 kỹ sư đang làm việc tại Nhật Bản và 800 người đang làm việc tại Việt Nam để phục vụ hơn 400 khách hàng Nhật Bản.

Anh Bùi Quang Ngọc nhấn mạnh mối quan hệ chặt chẽ, gần gũi giữa Việt Nam nói chung và FPT nói riêng với Nhật Bản. FPT bắt đầu làm việc với những khách hàng Nhật Bản đầu tiên từ năm 2001. Năm 2004, FPT có văn phòng đại diện đầu tiên tại Tokyo. Năm 2005,  FPT Japan chính thức thành lập.

"Sau 17 năm được đồng hành và được chỉ bảo từ các khách hàng Nhật Bản, những kinh nghiệm chúng tôi tích lũy được chính là nguồn tri thức vô giá cho sự trưởng thành của FPT”. TGĐ FPT khẳng định. Việc khai trương văn phòng FPT Japan tại Sapporo là 1 bước tiến mới, một sự cam kết đi theo phương châm “luôn ở gần khách hàng”.

Thành lập văn phòng ở Sapporo - thành phố lớn thứ 5 tại Nhật Bản, vùng đất đầu tiên ở Nhật Bản nấu được bia từ hơn 140 năm trước, FPT xác định sẽ luôn nỗ lực để mang dịch vụ đến cho khách hàng. Anh Ngọc cho hay, trong ấn tượng của người Việt Nam, Hokkaido là đảo nổi tiếng với du lịch, ngư nghiệp, nông nghiệp, giáo dục. FPT sẽ mang dịch vụ CNTT đến đây để phục vụ các doanh nghiệp. Văn phòng mới sẽ càng làm phong phú hơn mối quan hệ kinh tế, văn hóa, thể thao giữa Hokkaido và Việt Nam. 

IMG-0701-Canva-8639-1549979368.jpg

Lãnh đạo tập đoàn FPT, FPT Software, FPT Japan và các khách mời đặc biệt cắt băng khánh thành. 

Bên cạnh đó, dân số Nhật Bản đang già đi dẫn đến thực trạng thiếu nhân lực CNTT trẻ, năng động. Văn phòng Sapporo sẽ làm tăng nguồn nhân lực CNTT tại Hokkaido nói riêng và đất nước Nhật Bản nói chung. Cuối cùng, anh Ngọc bày tỏ mong muốn chính quyền Hokkaido sẽ tiếp tục hỗ trợ để FPT có thể tiếp tục cung ứng dịch vụ CNTT tại địa phương.

Trong buổi lễ, đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam cũng gửi lời chúc mừng. Qua video, đại sứ vui mừng khi FPT Sapporo được khai trương. "Đây là cam kết rất mạnh mẽ của FPT với việc phát triển kinh tế tại Nhật Bản, đồng hành cùng người dân Hokkaido trong việc mở rộng quy mô nhân lực công nghệ thông tin". Đại sứ nhấn mạnh mối quan hệ sâu sắc trên các lĩnh vực giữa Việt Nam và Nhật Bản, đồng thời vui mừng khi FPT đã lấy được sự tin cậy của các doanh nghiệp Nhật Bản. "Tôi khẳng định Đại sứ quán sẽ hỗ trợ doanh nghiệp của nước hỗ trợ FPT mở rộng hoạt động kinh doanh của mình tiếp nối thị trường, mở rộng thị trường ở những vùng kinh tế của Nhật Bản".

IMG-0528-Canva-6690-1549979368.jpg

CEO FJP Nguyễn Việt Vương đã có bài phát biểu chia sẻ về sự phát triển của FPT trong những năm qua ở Sapporo nói riêng và trên toàn Nhật Bản nói chung. Với 17 năm học tập và làm việc tại Nhật, anh CEO FJP đã học được rất nhiều để trưởng thành cùng FPT Japan ngày nay. Anh Vương nhấn mạnh ngày nay, FPT Software tại Nhật Bản không chỉ làm software mà còn cung cấp nguồn lực bổ sung cho sự thiếu hụt lao động ở Nhật Bản.

Cũng tại buổi lễ, Cựu nghị sĩ Tsutomu Takebe - Cố vấn đặc biệt của Liên minh nghị viện Việt Nam - Nhật Bản đánh giá cao ý nghĩa của việc thành lập văn phòng FPT Sapporo: “Cộng đồng người lao động Việt Nam đã xuất hiện tại tỉnh Hokkaido từ lâu, nhưng việc một công ty Việt Nam khai trương một chi nhánh chính thức tại đây thì là lần đầu tiên. Điều này đánh dấu sự quan tâm và cam kết lâu dài của doanh nghiệp Việt Nam trên đảo. Tôi rất mừng về điều này khi nó diễn ra trên quê hương của tôi”.

IMG-0720-Canva-3032-1549979368.jpg

FPT và các khách mời chụp hình lưu niệm tại Lễ khai trương Văn phòng đại diện tại FPT. 

Thành lập ngày 13/11/2005, FPT Japan hiện đã có 14 văn phòng/trung tâm phát triển tại Khu vực Đông Bắc Á, trong đó có 2 văn phòng (Hiroshima, Đài Bắc) và 2 trung tâm phát triển (Toyota-shi, Kariya) đã được ký quyết định thành lập nhưng chưa tổ chức lễ khai truong chính thức.

Với hơn 1.400 nhân viên đang làm việc trực tiếp tại Nhật Bản và hơn 8.000 người phục vụ gián tiếp cho thị trường Nhật Bản đang ngồi tại Việt Nam, năm 2019 FPT Japan hướng tới mục tiêu tăng trưởng doanh số 35% (270 triệu USD), nhân sự đạt 2.000 người. Trong 3 năm tới, FPT Japan sẽ nỗ lực lọt vào Top 20 các công ty IT lớn nhất Nhật Bản. 

Hoàng Sơn - Xuân Phương

Ý kiến

()